fbpx

เตรียมไต่สวน “ศักดิ์สยาม” ถือหุ้นบุรีเจริญ 14 ธ.ค.นี้

ศาลรัฐธรรมนูญ 29 พ.ย. – ศาลรัฐธรรมนูญเตรียมไต่สวน “ศักดิ์สยาม” ถือหุ้นบุรีเจริญ 14 ธ.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญประชุมปรึกษาในคดีที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 54 คน ยื่นคำร้องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร (ผู้ร้อง) ว่านายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในขณะนั้น (ผู้ถูกร้อง) ยังคงไว้ซึ่งหุ้นส่วน และยังคงเป็นผู้ถือหุ้น และเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น อย่างแท้จริง ซึ่งจะทำให้นายศักดิ์สยาม เข้าไปเกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการหุ้นหรือกิจการของห้างหุ้นส่วน เป็นการกระทำอันเป็นการต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญมาตรา 187 ประกอบพระราชบัญญัติการจัดการหุ้นส่วนและหุ้นของรัฐมนตรี พ.ศ. 2543 มาตรา 4 (1) เป็นเหตุให้ความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) หรือไม่ จึงส่งคำร้องเพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 และศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาข้อเท็จจริงตามคำร้องและเอกสารประกอบคำร้องแล้ว มีคำสั่งรับคำร้องนี้ไว้พิจารณาวินิจฉัย และสั่งให้นายศักดิ์สยามหยุดปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.2566 จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย โดยศาลรัฐธรรมนูญอภิปรายเตรียมการไต่สวนในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธ.ค.2566.-314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เหตุเครนล้ม พบสลักเกลียวยึดปลายเครนหลุด ทำเสียหลัก

เหตุเครนก่อสร้างล้ม ซอยอ่อนนุช 86 สมาคมวิศวกรฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบสลักเกลียวที่ยึดติดไว้ปลายเครนหลุด ทำให้เสียหลัก ล้มทับคนงาน เตรียมส่งข้อมูลให้ วสท. ยันต้องมีคนรับผิดชอบ

นายกฯ สั่งร่วมมือปราบยาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล

นายกฯ สั่งการกองทัพ ตำรวจ มท. สธ. ประสานร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล ทำให้เป็นจังหวัดสีขาว ปลอดยาเสพติดภายใน 3 เดือน

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่นฟ้องนายกฯ ผิด ม.157 ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.โดยมิชอบ

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ฟ้อง “นายกฯ” ผิด ม.157 ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.โดยมิชอบ ยันไม่ได้ท้ารบทําเพื่อปกป้องสิทธิและสร้างรากฐานให้องค์กร