fbpx

ยันไม่ได้รับผลประโยชน์จากโหวตสวนมติพรรค

รัฐสภา 23 ส.ค- “ชัยชนะ” แจงโหวตให้ “เศรษฐา” เป็นนายกฯ ตัดสินใจคุยกันกะทันหันหลังฟังอภิปราย ยันไม่มีผลประโยชน์ ไม่ใช่งูเห่า พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านและรัฐบาล น้อมรับผลสอบ จากการโหวตสวนมติพรรค


นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ 1 ใน 16 สส. สวนมติพรรคโหวตเห็นชอบให้นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า การตัดสินใจโหวต เป็นการหารือร่วมกันกับเพื่อน สส.ในช่วงสุดท้าย หลังจากฟังการอภิปรายของสมาชิกรัฐสภา ไม่ใช่เรื่องกลัวตกขบวนร่วมรัฐบาล และจากการลงพื้นที่สอบถามความเห็นประชาชนส่วนใหญ่อยากหาทางออกให้ประเทศ หากเป็นนายเศรษฐา หรือไม่มีพรรคที่ล้มล้างสถาบัน ไม่แก้ไขมาตรา 112 และเห็นว่าการเลือกตั้งล่วงเลยมา 90 วันแล้ว ยังไม่มีรัฐบาล และสำคัญที่สุดต้องหาทางออกประเทศ ขณะนี้งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ก็ยังไม่ได้พิจารณา ทั้งนี้ การโหวตให้ไม่ได้ยืนยันว่าจะร่วมรัฐบาล และไม่มีดีลร่วม สามารถเช็กโทรศัพท์ได้เลย ไม่ได้คุยกับใครเพราะตนพร้อมทำทั้ง 2 หน้าที่ ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล และต้องกราบขออภัยแฟนคลับพรรคประชาธิปัตย์บางส่วนที่มีความคาดหวังว่าจะไม่โหวต หรืองดออกเสียง

ส่วนกรณีที่รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบคนที่ฝืนมติพรรคนั้น นายชัยชนะ กล่าวว่า ตนและเพื่อน สส.ทราบดีว่า ขัดมติพรรคจะเกิดอะไรขึ้น ก็น้อมรับการสอบสวน เพราะเราก็มี 2 ทางให้เลือก ดังนั้น มีผลอย่างไรต้องยอมรับให้ได้ แต่กรณีเช่นนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการขัดมติพรรค แต่เราหาทางออกให้กับประเทศ และยอมรับไม่ได้แจ้งผู้ใหญ่ในพรรค เพราะเวลากระชั้นชิด ยืนยันเราไม่ใช่พรรคอะไหล่ของใคร เราพร้อมเป็นฝ่ายค้านเต็มที่ เราไม่ใช่งูเห่า เพราะงูเห่าต้องจำนวนน้อย แต่เราไปกับเสียงข้างมาก เรียกงูเห่าไม่ได้


ส่วนที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า การตัดสินใจโหวตดังกล่าวมีผลประโยชน์หรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า ทุกคนคิดได้ ความจริงก็คือความจริง ความจริงอยู่ในตัวตน ซึ่งไม่เคยหลบสื่อมวลชน พร้อมให้ข้อมูลตลอด ข้อเท็จจริงเป็นอย่างนี้ ตนพูดได้ และไม่เคยให้ร้ายให้พรรคนี้เสียหาย ไม่ใช่ตีเช็คเปล่า เป็นการคิดในเวลานั้น ส่วนถ้าพรรคเพื่อไทยชวนไปทำงาน เป็นเรื่องในอนาคต ยังไม่เกิดขึ้น ตอบไม่ได้ และทั้งหมดต้องเป็นมติของที่ประชุม สส. และกรรมการบริหารพรรคส่ง.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี