fbpx

กกต.ถกผลสอบเอาผิด “พิธา”

กกต. 27 มิ.ย.- กกต.ประชุมลับถกผลสอบเอาผิด “พิธา” คาดรายงานความคืบหน้า ก่อนแจง ส.ว.ในวันพรุ่งนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีการประชุมลับของ กกต.โดยคณะกรรมการไต่สวนของสำนักงานฯ ที่ดำเนินการสอบสวนกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและแคนดิเนตนายกรัฐมนตรี รู้อยู่แล้วว่าตนเองไม่มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แต่ยังคงลงสมัครรับเลือกตั้ง ตามมาตรา 151 พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.จากกรณีมีลักษณะต้องห้ามในการลงสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากถือครองหุ้นบริษัทไอทีวี จำกัด มหาชนได้รายงานความคืบหน้าของการสอบสวน หลังใกล้ครบกรอบเวลาทำงาน 20 วัน นับแต่วันที่ 9 มิถุนายนที่ กกต.มีมติให้ตั้งคณะกรรมการไต่สวน

ขณะเดียวกันสำนักงานได้มีการรายงานกรณีมีคำร้องทั้งของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว ที่ขอให้ กกต.ดำเนินการตามรัฐธรรมนูญมาตรา 82 ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าสมาชิกภาพ ส.ส.ของนายพิธา สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (3)หรือไม่ด้วย


ทั้งนี้ มีรายงานว่าในการประชุมลับดังกล่าวนายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กกต. ซึ่งปฏิบัติหน้าที่วันนี้เป็นวันสุดท้าย เนื่องจากจะมีอายุครบ 70 ปีบริบูรณ์ในวันพรุ่งนี้ และจะต้องพ้นจากตำแหน่ง ได้เข้าร่วมประชุมด้วยด้วย

ขณะเดียวกันในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. จะมีการหารือกับประธาน กกต.เพื่อนำหลักฐานเกี่ยวกับการถือครองหุ้นไอทีวีของนายพิธา มามอบให้ กกต.ด้วย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี พร้อมนำผลงานผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล โรดโชว์หวังนำสินค้าไทยเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Zegna ด้านผู้บริหารเตรียมส่งทีมงานบินลัดฟ้ามาไทย ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อหารือต่อยอด

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก อ้างร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดำเนินคดีและขอหมายจับโดยไม่มีอำนาจ หลังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้องคดีฟ้องชุดจับกุมกราวรูด อ้างเหตุถอนฟ้องเพราะร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

ศธ.สั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน

รมว.ศึกษาธิการ แจ้งสั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของนักเรียนและผู้ปกครอง