fbpx

ส.ส.เป็นตำแหน่งมีเกียรติ ต้องทำงานเพื่อ ปชช.

พรรคเพื่อไทย 26 มิ.ย. – “เศรษฐา” ไม่เชื่อ-ไม่เห็นด้วยซื้องูเห่า ย้ำ ส.ส. เป็นตำแหน่งที่มีเกียรติ ต้องยึดโยงประชาชยที่เลือกมา แนะให้แก้ปัญหาประชาชนก่อน


นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้มาพูดคุยความคืบหน้าการรีแบรนด์พรรคเพื่อไทย กับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นการหารือกันสัปดาห์ละครั้ง

ส่วนที่พรุ่งนี้ (27 มิ.ย.) พรรคจะประชุมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้มีความเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม อยากให้คำนึงถึงเรื่องปากท้องของประชาชนมากกว่า เพราะขณะนี้ค่อนข้างหนักหนาสาหัส ทั้งค่าครองชีพสูง รายได้ลด รวมถึงปัญหาภัยแล้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญกว่า


“สำหรับเรื่องการเลือกประธานสภาฯ หรือการจับมือฝ่ายประชาธิปไตยเดินไปข้างหน้านั้น มั่นใจว่าทุกคนรู้ว่าควรทำในสิ่งที่ถูกต้อง โดยเฉพาะพรรคที่เป็นสถาบันการเมืองขนาดใหญ่ที่รู้ว่าจะต้องทำอะไร ต้องยึดโยงกับประชาชนเป็นหลัก เพราะประชาชนกำลังเดือดร้อนกันอย่างมาก” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่าเชื่อหรือไม่ว่าซื้อเสียงงูเห่าหลักร้อยล้านบาท นายเศรษฐา กล่าวว่า การแข่งขันขณะนี้จบไปแล้ว ไม่เชื่อและไม่เห็นด้วยเรื่องการซื้อ ส.ส. ซื้องูเห่า ส.ส. ถือเป็นตำแหน่งที่มีเกียรติ ต้องยึดโยงกับประชาชน เวลาลงสมัครในสนาม สีเสื้อใคร เขาเลือกเรามาในสีเสื้อนั้น เราน่าจะต้องให้เกียรติประชาชน วันนี้ต้องทำงานรับใช้ประชาชนก่อน

ส่วนกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ทวีตเสนอให้วันที่ 24 มิถุนายน เป็นวันชาติ เป็นความหมายของวันรัฐประหารใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า การไม่เอารัฐประหารและไม่เอาเผด็จการมีความสำคัญมากกว่า ส่วนจะเป็นวันหยุดหรือไม่หยุดนั้นเป็นเรื่องรอง ขณะนี้ประเทศไทยพัฒนามามากแล้ว ไม่อยากให้ถอยหลังกลับไปอีก 8 ปีที่ผ่านมาสาหัสพอแล้ว.-สำนักข่าวไทย    


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี