fbpx

ลงพื้นที่รับฟังปัญหาประมง

สมุทรสาคร 12 เม.ย.- “เศรษฐา” ควง “พานทองแท้” ลงพื้นที่สมุทรสาคร-สมุทรสงคราม เดินตลาดมหาชัย-รับฟังปัญหาประมง พร้อมเดินสายไหว้พระ-ขอพรรับสงกรานต์ ด้านเจ้าอาวาสวัดบ้านแหลม ให้พรขอให้สมมุ่งมาดปรารถนาในการทำเพื่อประเทศชาติ


นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฎิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายอุดม กันม่วง ผู้สมัครส.ส.เขต 1 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 3, นายบุญมี นิลถนอม ผู้สมัครส.ส.เขต 2 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 3 และนายประยงค์ นอบน้อม ผู้สมัครส.ส.เขต 3 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 3 ไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร พร้อมสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเทศกาลสงกรานต์ ก่อนเดินพบปะพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนในตลาดมหาชัย โดยนายเศรษฐา ขอให้ชาวสมุทรสาครเลือก ส.ส.เขตเบอร์ 3 ทั้งจังหวัด และเลือกพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29 ทั้งจังหวัดเช่นกัน ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าในตลาดมหาชัยต่างส่งเสียงเชียร์ด้วยคำว่า “พรรคเพื่อไทย เบอร์ 3 ๆ ๆ” ตลอดซอยตลาด

จากนั้น นายเศรษฐา และคณะได้รับฟังปัญหา รวมถึงข้อร้องเรียนจากตัวแทนกลุ่มสมาคมการประมงสมุทรสาคร ซึ่งตัวแทนกลุ่มได้สะท้อนปัญหา ว่า ขอให้พรรคเพื่อไทยช่วยชาวประมงในการทำมาหากิน เพราะขณะนี้ผลจากการที่รัฐบาลไปเข้า ไอยูยู โดยไม่พิจารณาบริบทของประเทศ ส่งผลให้ประมงไทยสูญเสียรายได้หลายแสนล้านบาท เรือประมงขนาดเล็กของชาวบ้านไม่สามารถออกไปจับปลาได้ ทั้งรัฐบาลยังไปเขียนกฎหมายเกินกว่าที่ไอยูยูกำหนดอีก จากเรือที่เคยมีกว่า 1,000 ลำ วันนี้หลือเพียงร้อยกว่าลำ เราหวังเพียงให้กลับมาได้แค่ 500 ลำก็ดีใจแล้ว ซึ่งประเทศไทยยังมีทางออกสำหรับเรื่องนี้โดยการแก้กฎหมายที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปเซ็นรับมา ให้ต้องสอดรับกับบริบทของท้องถิ่นและประเทศ เราต้องทำตรงนี้เพื่อไม่ให้เราเสียเปรียบเกินไป นอกจากนี้ ขอฝากรัฐบาลเรื่องกองทุนสำหรับพี่น้องชาวประมงด้วย เพราะทุกวันนี้ชาวบ้านเดินเข้าธนาคาร แต่ธนาคารไม่ให้กู้ จึงอยากให้มีการช่วยเหลือตรงนี้ และอยากให้พรรคเพื่อไทยส่งทีมเศรษฐกิจของพรรคท่านมานั่งคุยกับเราอย่างจริงจังด้วย


ด้านนายเศรษฐา ระบุว่า รัฐบาลที่ผ่านมาแก้ปัญหาแบบมักง่าย ไม่ได้เข้าใจถึงเศรษฐกิจชุมชน หากเราได้รับความไว้วางใจเข้ามาเป็นรัฐบาลเราจะเร่งแก้ไขปัญหาเรื่องนี้เป็นลำดับแรก เพราะประมงภาคตะวันออกก็ประสบปัญหานี่เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ เข้าใจว่าตลาดอียูใหญ่ แต่เราก็ต้องดำรงศักดิ์ศรีของประมงพื้นบ้านเราไว้เช่นกัน การเจรจาต่อรองจึงมีความสำคัญมาก นอกจากนี้ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลไม่ได้เคยเดินทางไปเจรจาค้าขายเพื่อตลาดใหม่ๆ กับต่างชาติ โดยเฉพาะแถบทวีปแอฟริกาที่มีความต้องการทางอาหารสูง แต่หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเราจะทำ ดังนั้นขอให้ท่านสบายใจว่า หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราให้ความสำคัญกับตรงนี้แน่นอน และเราจะส่งทีมเศรษฐกิจมาคุยกับพวกท่านอย่างจริงจังเพื่อวางระบบทั้งเรื่องการค้า การหาช่องทางเพื่อให้ชาวประมงมีแหล่งเงินการลงทุน วันนี้เรามารวบรวมทุกปัญหา และตนขอเรียนอย่างตรงไปตรงมาแบบไม่เสแสร้งว่า พวกตนมาหาเสียง มาขอฝากให้พวกท่านเลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อให้โอกาสเราเข้าไปเป็นรัฐบาลเพื่อจัดการปัญหาเรื่องนี้

จากนั้นนายเศรษฐา พร้อมด้วย น.ส.ณิชาภา โกวิทานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคเพื่อไทย เบอร์ 8 เดินทางเข้าสักการะหลวงพ่อวัดบ้านแหลม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดเพชรสมุทรวรวิหาร (วัดบ้านแหลม) อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม โดยพระสมุทรวชิรโสภณ เจ้าอาวาสวัดบ้านแหลมได้อวยพรให้นายเศรษฐา และนายพานทองแท้ว่า “กุศลเจตนาที่จะทำเพื่อประเทศชาติขอให้สำเร็จบรรลุผลตามที่มุ่งมาดปรารถนา” พร้อมกับได้มอบพระเครื่องหลวงพ่อบ้านแหลมแก่นายเศรษฐา นายพานทองแท้ และผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทยด้วย นอกจากนี้นายเศรษฐาและคณะผู้สมัคร ส.ส. ได้เดินไปยังตลาดร่มหุบซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดสมุทรสาครที่โด่งดังไกลไปทั่วโลก โดยนายเศรษฐาได้พบปะทักทายพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวตลาดร่มหุบ พร้อมฝากพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ