fbpx

อยากให้วัดเป็นศูนย์เรียนรู้ผู้สูงอายุรับสังคมสูงวัย

ราชบุรี 13 มี.ค.-นายกฯ ตรวจราชการที่ราชบุรี สักการะหลวงพ่อสมปรารถนา ฝากเจ้าอาวาสวัดหุบกระทิง อยากให้วัดเป็นศูนย์เรียนรู้ของผู้สูงอายุ ขณะประเทศกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยเต็มรูปแบบ พร้อมบอกเด็กนักเรียนให้รัก 3 สถาบัน


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางไปตรวจราชการวัดหุบกระทิง ตำบลเบิกไพร อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี โดยทักทายนักเรียนโรงเรียนวัดหุบกระทิง ที่มารอต้อนรับ พร้อมกล่าวว่า ให้รักสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ไว้

“สำหรับลุงยึดและรักทั้ง 3 สถาบัน และรักประชาชน ขอให้เด็กทุกคนเป็นคนดี รู้รักสามัคคี” พร้อมหยอกล้อกับเด็ก ๆ ให้รักษาฟันให้ดี ๆ ขณะที่เด็ก ๆ บอกว่าเคยเห็นนายกรัฐมนตรีแต่ในติ๊กตอก เพิ่งเจอตัวจริงวันนี้


ก่อนเข้าโบสถ์ นายกรัฐมนตรีได้หันไปเห็นประชาชนที่มารอต้อนรับและอุ้มสุนัขมาด้วย จึงได้ลูบหัวสุนัขและบอกว่า “น่ารักนะลูก” จากนั้นจึงเข้าไปในโบสถ์ กราบสักการะหลวงพ่อสมปรารถนา พระประธาน และนมัสการพระมหาสงกรานต์ (สันติ กะ โร) เจ้าอาวาสวัดหุบกระทิง ก่อนไปเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้เกษตรวิถีพุทธ ภายใต้สโลแกน “คุณลุงทำนา คุณป้าทำสวน” ซึ่งเป็นวิถีความร่วมมือการพัฒนาระหว่างวัดกับชุมชน เยี่ยมชมร้านกาแฟบุญ

นายกรัฐมนตรี กล่าวกับเจ้าอาวาสว่า รัฐบาลสนับสนุนให้ปลูกไม้ที่มีมูลค่า 58 ชนิด บ้านละต้น 2 ต้น วันข้างหน้าจะเป็นมรดกให้ลูกหลานได้นำไปค้ำประกัน ขณะนี้เรากำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยเต็มรูปแบบ ฉะนั้นอยากให้ตรงนี้เป็นศูนย์เรียนรู้ของผู้สูงอายุด้วย ฝึกหัดอาชีพเพื่อให้มีงานทำ อาจจะเป็นศูนย์สันทนาการ ศูนย์ออกกำลังกาย อยากให้วัดมี 3 อย่าง พระสวดมนต์ทำกุศล ให้ความรู้ และใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้ร่วมกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้เดินไปดูควายชื่อ “โควิด” เป็นควายเผือก มีอายุ 4 ปี และเกิดช่วงโควิดระบาด ประชาชนนำมาถวายวัด พร้อมสอบถามเรื่องการเลี้ยงดู ซึ่งระหว่างนั้นมีคนจำนวนมาก อาจเป็นเหตุให้เจ้าโควิดเกิดความตื่นกลัว จึงทำท่าฮึดฮัด ซึงนายกรัฐมนตรี กล่าวปลอบว่า “อย่าไปทำอะไรเขานะพวกนักข่าว ไม่มีใครทำร้ายนายกรัฐมนตรีหรอก แต่ใครที่คิดจะทำร้ายนายกฯ ก็ขอให้ระวังก็แล้วกัน คิดดี ทำดี”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี วันนี้ (13 มี.ค.) มีนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่และเตรียมจะย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) น.ส.กุลวลี นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร อดีต ส.ส.นครปฐม พรรคประชาธิปัตย์ และนายมานิต นพอมรบดี กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ โดยมีชาวบ้านมารอต้อนรับ ถือป้ายข้อความระบุว่า ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ, เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ลุงตู่สู้ ๆ, หนีเมียมาเชียร์ลุง, ลุงตู่อยู่ยาว ๆ, ลุงตู่คนจริง 2023 เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ได้มีการขอร้องประชาชนว่าไม่ให้หอมแก้มและจับมือ บีบมือนายกรัฐมนตรี เนื่องจากยังเจ็บอยู่ ขณะที่นายกรัฐมนตรีเองก็พยายามยกมือข้างขวาขึ้น เพื่อป้องกันประชาชนมาถูกมือที่ยังเจ็บอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ทางจังหวัดราชบุรีขึ้นป้ายต้อนรับขนาดใหญ่เป็นภาพ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมข้อความระบุว่า ชาวบ้านโป่งยินดีต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาตรวจราชการโครงการขนาดใหญ่ 8 โครงการ งบประมาณ 1,000 กว่าล้านบาท

สำหรับบรรยากาศรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่คัดกรองบุคคลเข้าออกด้วยการติดสติกเกอร์และตรวจค้นสัมภาระอย่างละเอียด ทั้งนี้ วัดหุบกระทิง เดิมเป็นป่าช้า โดยได้รับการพัฒนาและประดิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลวงพ่อทอง หลวงพ่อเสือ และพระอุโบสถยังเป็นทองคำ ภายในวัดมีศักดิ์พญานาคมุจลิน ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่มีความเชื่อว่า ขอสิ่งใดจะสมความปรารถนาทุกประการ อีกทั้งภายในวัดยังประดิษฐานองค์ท้าวเวสสุวรรณ และเครื่องบูชา ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากประชาชน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก