fbpx

มั่นใจรทสช.ไม่ได้ส.ส.อีสานสักคน

พรรคเพื่อไทย 23 ก.พ.- “ก่อแก้ว” เผยคนเสื้อแดงที่ไปเปิดตัวกับพรรค รทสช. เพราะเพื่อไทยไม่ส่งลงเลือกตั้ง จึงต้องหาที่ลง มั่นใจคนอีสานยังเชื่อมั่นเพื่อไทย มั่นใจ รทสช. ไม่ได้ ส.ส.อีสาน สักคน


นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและอดีตแกนนำนปช.กล่าวถึงกรณีนายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคอีสาน โดยมีแกนนำเสื้อแดงมาเปิดตัวด้วยว่า เชื่อว่า พี่น้องคนอีสานเป็นคนที่รักประชาธิปไตยและรังเกลียดเผด็จการ คนอีสานรักความเป็นธรรม จริงจัง จริงใจ และรู้ทันว่าใครเป็นอย่างไร

“การมีแกนนำเสื้อแดงไปเปิดตัวเป็นผู้สมัคร ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะคนเหล่านั้นล้วนผิดหวังจากพรรคเพื่อไทยที่ไม่ส่งลงสมัคร หาที่ลงไม่ได้จึงหาที่ลง แต่เมื่อตัดสินใจแล้ว ขออย่ามาอ้างว่าเป็นคนเสื้อแดง เพราะคนเสื้อแดง เป็นสัญลักษณ์ของผู้รักประชาธิปไตย และมีอุดมการณ์ต่อสู้ ถ้าใครย้ายไปเป็นนั่งร้านให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อสืบทอดอำนาจเผด็จการ ก็ไม่ควรอ้างตัวเองว่าเป็นคนเสื้อแดง” นายก่อแก้ว กล่าว


นายก่อแก้ว เชื่อว่าพี่น้องคนอีสานยังเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคเพื่อไทย และยังรักนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งที่ผ่านตั้งแต่พรรคไทยรักไทย จนมาถึงเพื่อไทย ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องคนอีสานมาโดยตลอด เพราะพรรคเพื่อไทยได้ช่วยดูแลพ่อแม่พี่น้อง ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นทุกด้าน

“ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาพี่น้องคนไทยโดยเฉพาะคนอีสานผิดหวังจากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ อย่างยิ่ง เศรษฐกิจย่ำแย่ ราคาข้าว ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ แต่สินค้าแพงทั้งแผ่นดิน ชีวิตความเป็นอยู่ที่ย่ำแย่ ผมเชื่อว่าพี่น้องคนอีสานและคนไทยทั้งประเทศเจ็บปวด และรอเวลาเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่กลับมาดีอย่างเดิม นายวิทยาไม่เคยคลุกคลีกับคนอีสาน ไม่รู้จักคนอีสานดี เคยเป็นผู้บริหารพรรคปชป.ดูแลภาคใต้ แม้แต่จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดบ้านเกิดทีมปชป.ยังเกิดการแตกแยกกันอย่างหนัก จนปี 2562 ลงสมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ยังสอบตก ผมจึงเชื่อมั่นว่าพรรค รทสช.จะไม่ได้ส.ส.อีสานแม้แต่คนเดียว” นายก่อแก้ว กล่าว.-สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ