fbpx

สั่งสอบข้อเท็จจริงคลิปครูลงโทษ นร.จนเกือบเป็นลม

ขอนแก่น 15 ก.ย. – ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีครูสั่งลงโทษนักเรียน ย้ำให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ระบุเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม


หลังจากมีการเผยแพร่คลิปภาพเหตุการณ์ที่ครูสั่งให้นักเรียนหญิงลุกนั่ง จนทำให้บางคนเกือบเป็นลม อีกทั้งยังมีการใช้วาจาที่ไม่สุภาพกับนักเรียน โดยคลิปดังกล่าวถูกบันทึกไว้ได้ และมีข้อความระบุว่า “โรงเรียนแห่งหนึ่งในขอนแก่นทำโทษนักเรียนที่เข้าทำกิจกรรมยุวะช้า เนื่องจากเด็กติดเรียน เด็กบางคนไม่ไหว ครูท่านนึงเลยเอายาดมไปให้ ครูอีกคนบอกว่าไม่ต้องเอาให้แล้วดึงออก แล้วก็ด่าสารพัด จนเด็กร้องไห้ บอกให้ไปรายงานตัวขอโทษทีละคน ฝากแท็กนี้ด้วยค่ะ” และอีก 1 คลิปภาพ พร้อมข้อความระบุว่า “เพื่อนชั้นจะไม่ไหวอยู่แล้ว ครูอีกคนเดินเอายาดมมาให้ก็แย่งคืน ยังกล้าเรียกตัวเองว่าครูอีกหรอจ๊ะ” ซึ่งภายหลังจากคลิปภาพเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นในด้านต่างๆ จำนวนมาก

ด้าน ดร.สุภชัย จันปุ่ม ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนหนองเรือวิทยา ซึ่งได้ดูคลิปภาพและได้เห็นปรากฏผ่านโซเชียลมีเดีย โดยขณะนี้ได้มอบหมายให้ สพม.25 ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวตามขั้นตอนและระเบียบวิธี พร้อมยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย แต่ขอให้รอการสรุปรายงานการสอบสวน หรือตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้นเสร็จสิ้น


นายศักดา จำปาหอม รอง ผอ.สพม.25 กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวทาง สพม.25 ได้ประสานให้ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองเรือวิทยา รายงานข้อเท็จจริงในเบื้องต้นให้ สพม.25 ได้รับทราบแล้ว พร้อมกับเรียกครูคนดังกล่าวและนักเรียนมาพูดคุยทำความเข้าใจ และได้ว่ากล่าวตักเตือนครูในเบื้องต้นไปแล้ว ในส่วนของ สพม.25 ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว เพื่อตรวจสอบรายละเอียดตามคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทำหนังสือรายงานถึงผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และเลขาธิการ กพฐ. ให้รับทราบแล้ว

รอง ผอ.สพม.25 กล่าวอีกว่า ในส่วนของการลงโทษนักเรียนนั้น มีระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการลงโทษนักเรียน พ.ศ. 2548 กำหนดไว้ทั้งหมด 4 สถาน ซึ่งในแต่ละสถานก็จะมีขอบเขตกำหนดไว้ และเมื่อดูคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด จึงต้องให้คณะกรรมการได้ออกไปตรวจสอบรายละเอียดและข้อเท็จจริงที่โรงเรียนอีกครั้ง โดยผลการตรวจสอบคาดว่าใช้ระยะเวลาไม่นาน ยืนยันทาง สพม.25 จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก