fbpx

นายกฯ เป็นประธาน มอบบ้านใหม่ให้ชุมชนบึงบางซื่อ

กรุงเทพฯ 11 ก.ย.- นายกฯ เป็นประธาน มอบบ้านใหม่ ให้ชุมชนบึงบางซื่อ ชื่นชมเป็นต้นแบบไปยังพื้นที่อื่น ยืนยันรัฐบาลไม่ทอดทิ้งผู้มีรายได้น้อย ระบุท่ามกลางวิกฤติโควิด 19 ขอให้ทุกคนช่วยกันทำให้สถานการณ์บ้านเมืองดีขึ้น การ์ดอย่าตก ขออย่าขัดแย้ง ไม่ละเมิดสิทธิซึ่งกันและกัน


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบ “บ้านใหม่” ให้ชุมชนบึงบางซื่อ ตามโครงการสานพลังประชารัฐ ณ พื้นที่พัฒนาบึงบางซื่อ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พร้อมมอบทะเบียนบ้าน จำนวน 60 หลังแรก ให้แก่ผู้แทนชุมชน และชมนิทรรศการความคืบหน้าโครงการสานพลังประชารัฐ – การพัฒนาพื้นที่บึงบางซื่อ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกตื้นตันและยินดีแทนคนในชุมชนที่ได้บ้านใหม่ โครงการนี้ใช้เวลาดำเนินการ 4 ปี จึงแล้วเสร็จ รัฐบาลดูแลคนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อย ไม่ใช่ดูแลเฉพาะคนรวย ทุกอย่างอาจใช้เวลาบ้าง แต่รัฐบาลได้วางพื้นฐาน เพื่อดูแลช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยไว้แล้ว ซึ่งทุกอย่างจะสำเร็จได้ด้วยความร่วมมือของทุกคน สิ่งสำคัญคือรัฐบาลไม่เคยลืมที่จะช่วยเหลือให้โอกาสเพื่อเกิดความเท่าเทียม ความเป็นธรรม ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่าย ยังมีชุมชนริมคลองต่าง ๆ อีกหลายแห่ง เช่น ชุมชนริมคลองลาดพร้าว คลองแสนแสบ ที่ต้องจัดระเบียบ แต่การดำเนินการทุกอย่างจะรวดเร็วขึ้นได้ ขึ้นอยู่กับงบประมาณและความร่วมมือร่วมใจไม่ขัดแย้งกัน


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นอกจากโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัย ยังมีการปลูกพืช ทำเกษตรพอเพียงตามแนวพระราชดำริของในหลวง ถือเป็นอาชีพเสริมให้กับประชาชน รู้จักการออม เป็นการวางแผนชีวิต โครงการนี้ถือเป็นต้นแบบให้กับพื้นที่อื่น ๆ อีกด้วย อย่างไรก็ตามรัฐบาลยังเร่งดำเนินการพัฒนาพื้นที่คลองแสนแสบ ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แสดงให้เห็นถึงความห่วงใยและความผูกพันของสถาบันและประชาชนในประเทศ ส่วนตัวถือว่าเป็นความผูกพันที่ลึกซึ้ง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอความร่วมมือให้บ้านเมืองสงบสุข เพื่อเดินหน้าเศรษฐกิจดีขึ้น ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ รัฐบาลก็ดำเนินการแก้ไขปัญหาทั้งการกู้เงิน ที่พยายามกู้ให้น้อยที่สุด และหวังว่าทุกอย่างจะเดินหน้าไปได้ด้วยดี และอยากเห็นทุกคนมีความรักความสามัคคี ร่วมมือกัน ในขณะที่รัฐบาลมีการวางแผนยุทธศาสตร์ชาติไว้ 20 ปี เพื่อกำหนดการพัฒนาประเทศ การจะสำเร็จได้ก็ขึ้นอยู่กับทุกคน ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 เช่นนี้ ไม่อยากให้คิดว่าทุกอย่างเลวร้ายไปหมด แต่ทุกอย่างนั้นจะค่อย ๆ ดีขึ้น แต่การดูแลตัวเอง ต้องการ์ดอย่าตก และเว้นระยะห่างทางสังคม ไม่เช่นนั้นปัญหาจะรุมเร้าเข้ามา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ฝากให้ทุกคนช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบสุข มีความรักความสามัคคี ไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชนซึ่งกันและกัน และไม่ทำให้คนอื่นวุ่นวาย ใครจะทำอะไรสิ่งไหน เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการตามกฏหมาย และหวังว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยโดยสันติวิธี ด้วยการพูดจากัน ตนเองไม่มีขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น และไม่ต้องการรักษาตำแหน่งเพื่อต้องการอำนาจหรือผลประโยชน์ แต่ต้องการอำนาจเพื่อบริหารประเทศและทำเพื่อประชาชน


จากนั้น นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดถนนพลาสติกรีไซเคิล และรับฟังข้อมูลการนำขยะพลาสติกหมุนเวียนกลับมาเป็นส่วนประกอบในการทำถนน พร้อมเยี่ยมชมบ้านตัวอย่าง แปลงผักเกษตรอินทรีย์ และระบบบำบัดน้ำที่เปลี่ยนน้ำเสียเป็นน้ำดี Zyclonic by SCG

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ โครงการสานพลังประชารัฐ-การพัฒนาพื้นที่บึงบางชื่อ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง เอสซีจี และภาคีเครือข่ายสานพลังประชารัฐ เพื่อเป็นต้นแบบที่อยู่อาศัยชุมชนเมือง จัดสรรพื้นที่อย่างคุ้มค่า มีพื้นที่ส่วนกลางใช้ประโยชน์ร่วมกัน มีการออกแบบที่อยู่อาศัยที่ลงตัวกับทุกวิถีชีวิต กระตุ้นให้เกิดการออมในชุมชน ปัจจุบันการพัฒนาพื้นที่ระยะที่ 1 สำเร็จแล้ว มีที่พักอาศัยรวม 197 ยูนิต ประกอบด้วยทาวน์เฮ้าส์ 60 หลัง ที่ชุมชนเข้าอยู่แล้ว พร้อมบ้านผู้สูงอายุที่อยู่ลำพังและไม่มีรายได้ 4 ยูนิต ส่วนอาคารชุด 4 ชั้น 3 อาคาร รวม 133 ยูนิต คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 1 ของปี 2564

มีผู้ร่วมโครงการ ได้แก่ สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน องค์การมหาชน หรือ พอช. สนับสนุนสินเชื่อ เพื่อให้ชุมชนมีกรรมสิทธิ์เป็นจ้าของบ้าน สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนับสนุนงบ 200 ล้านบาท ช่วยเติมเต็มให้ชุมชนได้บ้านที่เสร็จสมบูรณ์ มีสวนและพื้นที่ส่วนกลาง รวมทั้งมีระบบสาธารณูปโภคที่ครบถ้วน การรถไฟแห่งประเทศไทยอนุญาตให้เช่าใช้ที่ดินเป็นทางเข้า-ออก สำนักงานเขตจตุจักร ประสานความร่วมมือด้านการก่อสร้าง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง

ตรวจสอบเรือยอชต์ถูกเพลิงไหม้ ขณะจอดลอยลำหน้าเกาะโหลน อ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต

เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต ประสานตำรวจตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้เรือยอชต์เสียหายทั้งลำ ขณะผูกทุ่นลอยลำอยู่หน้าเกาะโหลน อ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต คาดเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

กรมอุตุฯ ประกาศเข้าฤดูฝนเป็นทางการแล้ว

กรุงเทพฯ 21 พ.ค.- กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเริ่มฤดูฝนอย่างเป็นทางการแล้วตัั้งแต่ 20 พ.ค. โดยพบว่า ปัจจัยทางอุตุนิยมวิทยาครบทุกปัจจัย ฤดูฝนปีนี้อาจมีพายุหมุนเขตร้อน 1 – 2 ลูกเท่าค่าเฉลี่ยปกติ สภาวะเอลนีโญจะสิ้นสุด แล้วพลิกกลับเป็นลานีญา ทำให้ฝนตกชุก ดังนั้นช่วงปลายฤดูฝนจะตกชุกหนาแน่นทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ในบางพื้นที่ นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยากล่าวว่า ได้ออกประกาศรื่อง การเริ่มต้นฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ. 2567 โดยประเทศไทยได้สิ้นสุดฤดูร้อนและเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (วันที่ 20 พฤษภาคม) เนื่องจากบริเวณประเทศไทยตอนบน สภาพอากาศมีฝนตกชุกหนาแน่นครอบคลุมพื้นที่มากกว่าร้อยละ 60 และต่อเนื่อง 3 วันขึ้นไป ประกอบกับลมชั้นบนที่พัดปกคลุมประเทศไทยที่ระดับความสูงประมาณ 1.5 กิโลเมตรได้เปลี่ยนทิศเป็นลมตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งจะพัดนำความชื่นจากะเลอันดามันเข้ามาปกคลุมบริเวณประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ส่วนลมชั้นบนที่ระดับความสูงประมาณ 10 กิโลเมตรได้เปลี่ยนทิศเป็นลมฝ่ายตะวันออก เมื่อปัจจัยทางอุตุนิยมวิทยาครบทั้ง 3 ปัจจัยจึงถือว่า เป็นการเข้าสู่ฤดูฝนของประเทศไทยในปีนี้ ทั้งนี้ฤดูฝนของประเทศไทยตอนบนจะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนตุลาคม ส่วนภาคใต้โดยเฉพาะฝั่งตะวันออกจะมีผนตกชุกหนาแน่นต่อไปอีกจนถึงกลางเดือนมกราคม สำหรับปรากฏการณ์เอนโซ (ENSO) ขณะนี้อยู่ในสภาวะเอลนีโญกำลังอ่อน โดยเป็นช่วงท้ายของสภาวะเอลนีโญ คาดการณ์ว่า จะเข้าสู่สภาวะเป็นกลางหรือ Neutral ในเดือนมิถุนายน […]