fbpx

ททท. ดึงเจ้าของปั๊ม PTT Station ทั่วไทย เปิดโร้ดทริปโมเดล

กรุงเทพฯ 19 ส.ค. – ททท.ดึงเจ้าของปั๊ม PTT Station ทั่วไทย เปิดโร้ดทริปโมเดล ร่วมฟื้นเศรษฐกิจ


สมาคมการค้าผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมันพลังไทยหรือ PDA จัดงาน “PDA เที่ยวไทยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย PDA Grow On” จัดงานแรลลี่ กระตุ้นเศรษฐกิจ รับการเปิดเมือง ในระหว่างวันที่ 19-20 สิงหาคม เส้นทาง กรุงเทพฯ –พัทยา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมไปถึงสนับสนุนเกษตรกรวิสาหกิจชุมชน และโครงการไทยเด็ด การจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ​เป็นผู้สนับสนุนหลัก รวมไปถึง องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ธนาคารพัฒนารัฐวิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อม บมจ.ปตท. และ บมจ. ปตท น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด (โออาร์) มีรถเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 250 คัน

ทั้งนี้. ททท. และโออาร์ระบุร่วมกันว่าจากการเปิดเมืองทำให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศกลับมามั่นใจว่าจะทำให้ได้ตามแผน 10 ล้านคนในปีนี้และส่งผลให้การจับจ่ายใช้สอยสินค้าต่างๆ และ​การใช้น้ำมันขยับตัวดีขึ้น อย่างไรก็ตามแม้ราคาน้ำมันดิบช่วงนี้อาจจะขยับลงมาบ้างแต่ก็คาดว่าช่วงครึ่งปีหลังจากทั้งเปิดเมืองทั่วโลกและการเข้าหน้าหนาวราคาน้ำมันดิบดูไบจะอยู่ที่ราว 100 ดอลลาร์/บาร์เรล​


นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่าโครงการนี้เป็นการนำคณะผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ทั่วประเทศกว่า 550 คน เดินทางสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ พร้อมใจกันทำกิจกรรมคาราวานรถสนับสนุนการท่องเที่ยวตามแผนการตลาด ททท.ในโครงการขับรถเที่ยวไทย หรือ Road Trip นำร่องในภาคตะวันออก เส้นทางที่ 1–กรุงเทพฯ-พัทยา เป็นการนำเครือข่ายผู้ประกอบการเดินทางสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และใช้จ่ายเงินอุดหนุนสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อตลอดเส้นทาง ได้แก่ สวนสัตว์เขาเขียว เขาชีจรรย์ สวนนงนุช อัลคาซ่า คาบาเร่ พร้อมทั้งกิจกรรมคืนประโยชน์สู่สังคม (CSR) โครงการปล่อยเต่าสร้างสมดุลการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ททท. ตั้งเป้ากระตุ้นนักท่องเที่ยวในประเทศเดินทางใช้จ่ายเงินช่วงไตรมาส 3 -4 ปี 2565 ตั้งเป้าหมายช่วง 4 เดือนสุดท้าย ระหว่างกันยายน-ธันวาคม นี้ จะเพิ่มนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มได้เฉลี่ยกว่าเดือนละ 15 ล้านคน-ครั้ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด