fbpx

พยานเชื่อมีคนชี้เป้าเหตุยิงถล่มกลางงานแต่ง

กรุงเทพฯ 15 ส.ค.- เหตุยิงถล่มกลางงานแต่งย่านสุทธิสาร มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 4 คน เมื่อวานนี้ พยานเชื่อมีคนชี้เป้าให้คนร้ายมากราดยิง ด้านเจ้าบ่าวซึ่งเป็นศิษย์เก่าอาชีวะดัง ยืนยันไม่มีเหตุโกรธเคืองกับใคร ขณะที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นความขัดแย้งระหว่างสถาบัน เร่งสอบสวน-ตรวจวงจรปิดล่าคนร้าย


กรณีเหตุคนร้ายบุกยิงถล่มกลางงานแต่งงานที่บ้านในซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 4 คน เหตุเกิดเมื่อวานนี้

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า มีพยานหลายคนที่เห็นเหตุการณ์ ขณะร่วมงานเลี้ยงงานแต่งงาน โดยมีพยานที่ร่วมงานคนหนึ่ง คือ หัวหน้าช่างของบริษัทเจ้าของสถานที่เกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน คือ ฮอนด้า คลิก 2 คัน และฮอนด้า เวฟ 1 คัน มาวนเวียนบริเวณที่เกิดเหตุก่อนจะก่อเหตุ และจอดบริเวณหน้าอู่ซ่อมรถ และมี 1 คน ในนั้นลงจากรถควักอาวุธปืนยิงเข้ามายังภายในงานทางฝั่งเจ้าบ่าวนั่งกินกับเพื่อน โดยที่ไม่มีการพูดจากัน คาดว่าต้องมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้ แล้วตามมายิงในงาน ซึ่งภายในงานเพื่อนกลุ่มเจ้าบ่าวมาเยอะมาก และเชื่อว่าคนภายในต้องรู้กัน มีการชี้เป้าไว้แล้ว เพราะเมื่อลงจากรถพุ่งเป้าตั้งใจยิงไปทางกลุ่มผู้บาดเจ็บทันที ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีวัยรุ่นคนหนึ่งเดินเข้ามาขอชาร์จแบตมือถือ แล้วพูดว่า “พวกพี่ไม่เกี่ยวนะ” จากนั้นไม่นานก็มีคนเข้ามากราดยิงตรงกลุ่มผู้บาดเจ็บ คาดเพื่อนเจ้าบ่าวต้องรู้จักกลุ่มที่ขับมาวนดูก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน อีกทั้งเมื่อวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อนเจ้าบ่าวมานั่งกินอยู่ที่นี่ก่อนแล้วครั้งหนึ่ง และมีการพูดคุยถึงเรื่องเขม่นกับคู่อริ


นอกจากนี้ ยังมีพยานที่ร่วมงานอยู่ในบ้านจัดงานระบุว่า ตอนเกิดเหตุต่างก็ตกใจวิ่งหนีตัวเอาตัวรอดกันจ้าละหวั่น และยังตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุนั้นมีกลุ่มเพื่อนของเจ้าบ่าวไปจอดรถเหมือนคอยเฝ้าสังเกตการณ์ภายในซอยก่อนจะถึงบ้านที่เกิดเหตุ เหมือนรู้ว่าอาจมีผู้ไม่หวังดีมาก่อเหตุปั่นป่วนในงานแต่งงานครั้งนี้ จนกระทั่งหลังจากจัดงานแต่งงานเสร็จ ก็ยังมีการกินเลี้ยงกันอยู่ถึงช่วงเย็น ปรากฏว่ามีรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่ตามกันมาจอดบริเวณหน้าประตูทางเข้าที่จุดเกิดเหตุ จากนั้นคนร้ายประมาณ 2 คน ก็ลงมาก่อเหตุ แล้วหลบหนีไป ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที

ทั้งนี้ มีรายงานว่า กลุ่มผู้บาดเจ็บเพื่อนฝ่ายเจ้าบ่าว เป็นนักศึกษาและอดีตนักศึกษาสถาบันอาชีวะชื่อดัง

ด้าน พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่าจากการสอบถามเจ้าบ่าว ยืนยันว่าไม่มีเหตุโกรธเคืองกับใคร ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องกับผู้มาร่วมงานหรือไม่ ส่วนเรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบันนั้น ยังไม่ได้ตัดประเด็นนี้ แม้เจ้าบ่าวจบการศึกษามานาน 2 ปี แล้ว โดยการยิงเป็นลักษณะยิงสาด ไม่ได้ยิงเฉพาะเจาะจงใคร ขอเวลาในการสืบสวนติดตามและไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางของคนร้าย เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว