fbpx

“ประสพโชค” ปัดบงการยิงนายก อบต.บางสมบูรณ์

พรรคพลังท้องถิ่นไทย 24 ก.พ.- “ประสพโชค” เปิดใจยันบริสุทธิ์ ปัดเอี่ยวยิงนายก อบต.บางสมบูรณ์ ไม่ได้ล่องหนกลัวคนตามฆ่า ไม่เชื่อน้องชายจะลงมือก่อเหตุ


นายประสพโชค นิ่มเรือง อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ เปิดใจกับสื่อมวลชนภายในที่ทำการพรรคพลังท้องถิ่นไทย ยืนยันว่า ไม่ใช่คนบงการในคดีใช้อาวุธสงครามลอบยิงถล่มรถตู้นายญาณกร โท้ประยูร นายกอบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 2 คนรู้สึกหวาดกลัวกับการใช้ชีวิตและเป็นห่วงความปลอดภัยของครอบครัว เนื่องจากหลังเกิดเหตุมักมีรถต้องสงสัย และชายฉกรรจ์ วนเวียนบริเวณหน้าบ้าน รวมถึงกลัวญาติผู้เสียชีวิตจะคิดแก้แค้น เพราะหลังเกิดเหตุกระแสสังคมเข้าใจว่าตนเป็นผู้ต้องสงสัย เลยอาจตกเป็นเป้า ยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ  ไม่ได้ล่องหน โดยได้ให้เบอร์ทนายกับตำรวจไว้แล้ว หากมีอะไรทนายจะติดต่อตนมา เพื่อความปลอดภัย แต่หากตำรวจจะจับกุมตนเองจะไม่หลบหนีและพร้อมเข้ามอบตัว ยืนยันว่าภายในพื้นที่ อบต.บางสมบูรณ์ ไม่มีอิทธิพล และไม่มีมาเฟีย

ส่วนกรณีที่มีการจับกุมนายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ “ออด” ฉายา กุมารดำ และออกหมายจับ นายรัฐพล ต้นสุวรรณรัตน์ หรือ “บิ๊ก” ฉายากุมารขาว ที่มีความสัมพันธ์กับตนเองนั้น นายประสพโชค ระบุ รู้จักในฐานะญาติ และเจ้านาย-ลูกน้อง ตนเองมีความสนิทสนมกับทุกคนในฐานะที่เป็นอดีตนายก อบต. แต่ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และส่วนตัวก็ไม่เชื่อว่าน้องชายจะเป็นผู้ก่อเหตุ จึงเตรียมยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว และหากเจอหน้าจะถามว่า ได้ก่อเหตุหรือไม่ หากไม่ก็ให้ต่อสู้คดี ได้


ทั้งนี้ ไม่รู้ฉายา กุมารดำ-กุมารขาว และไม่ทราบว่าฉายานี้มาจากไหน ใครเป็นคนตั้ง ยืนยันว่าตนเองก็ไม่ใช่พ่อกุมารดำและกุมารขาว เพราะเป็นพี่น้องจะมาเรียกพ่อได้อย่างไร ส่วนประเด็นแพที่ไปผูกที่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ยอมรับว่าเป็นความจริง แต่ไม่ได้นำมาเปิดเป็นร้านหมูกะทะ มีเพียงสมาชิก อบต. หรือกำนันผู้ใหญ่บ้าน นำอาหารไปจัดเลี้ยงเพียงบางครั้ง

ส่วนปมการสังหารครั้งนี้ ใครจะได้ประโยชน์ตนเองก็ตอบไม่ได้ แต่ตนไม่ได้ประโยชน์อะไร และขึ้นอยู่กับตำรวจสืบสวน  ตอนนี้ไม่อยากพูดคุยกับใครทั้งสิ้น และครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่พูดคุยกับสื่อมวลชน และจะไม่พูดคุยกับฝั่งนายก อบต.คนปัจจุบัน  

ส่วนก่อนหน้านี้ที่ติดต่อไม่ได้ นายประสพโชค ยืนยันไม่ได้ล่องหนไปไหน ทิ้งโทรศัพท์ไว้ที่บ้านเนื่องจากมีคนติดต่อเข้ามาหาเยอะและเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย แต่หากจะตำรวจจะติดต่อให้ติดต่อผ่านทนายได้  และจะเปลี่ยนเบอร์มือถือแล้วเพื่อความปลอดภัย


ส่วนจะมีการขอกำลังตำรวจมาดูแลความปลอดภัยหรือไม่นั้น  ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบถาม แต่ได้ปฏิเสธไปเพราะไม่รู้ว่าใครเป็นตำรวจจริงหรือปลอม พร้อมขอสังคมอย่าพุ่งเป้าไปที่ประเด็นการเมืองท้องถิ่น การหาเสียงในอดีต รวมถึงความขัดแย้งเรื่องแพ แต่อยากให้สื่อหรือตำรวจไปย้อนดูคดีใช้อาวุธสงครามสังหาร 5 ศพ ในพื้นที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อปี 2555 และตรวจสอบประวัติของฝั่งตรงข้ามว่ามีศัตรูหรือมีความขัดแย้งกับบุคคลใดบ้าง ส่วนที่มาเปิดใจภายในที่ทำการพรรคพลังท้องถิ่นไทย ไม่ได้ต้องการแอบอ้าง หรืออาศัยบารมีนายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรค แต่เพราะมาประชุมเป็นประจำอยู่แล้ว เนื่องจากมีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารพรรค.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน