fbpx

ไล่ดูกล้องวงจรปิด ล่ามือยิงรถหาเสียงพรรคกล้าที่ชุมพร

กทม. 8 ม.ค.-ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นไดทิ้ง กรณีคนร้ายลอบยิงรถหาเสียงของพรรคกล้าที่จังหวัดชุมพร อยู่ระหว่างไล่ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดและพิสูจน์ทราบตัวบุคคล ส่วนการเลือกตั้งซ่อมที่เขตจตุจักรหลักสี่ ขณะนี้การข่าวยังไม่พบสิ่งบ่งชี้ว่าจะเกิดความรุนแรงจากแต่ละพรรค

จากกรณีที่มีการเลือกตั้งซ่อมในเขตหลักสี่-จตุจักร เขตที่ 10 หลังจากที่ทางกกตมีการประกาศรับสมัครเลือกตั้ง พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า โดยขณะนี้หลังจากที่มีผู้สมัครรับเลือกตั้งแล้วจำนวน 7 คน พบว่าการหาเสียงของแต่ละพรรคยังไม่มีเหตุการณ์ใดผิดปกติ หรือที่ส่อว่าจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง หรือมีการร้องเรียนมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทาง กกต. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทุกจุดได้เข้าไปอำนวยความสะดวก ทั้งเรื่องการจราจรและการดูแลความสงบเรียบร้อยในการลงหาเสียงของแต่ละพรรคอย่างเท่าเทียมกัน สำหรับการข่าวของชุดสืบสวนในแต่ละพื้นที่ สน.รับผิดชอบของเขตเลือกตั้งพบว่า ขณะนี้ยังไม่มีเหตุใดที่น่าเป็นห่วง หรือจะมีการก่อเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น แต่ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ให้กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ช่วยหาข่าวอีกทางหนึ่ง และจะมีการระดมกวาดล้างอาวุธในพื้นที่เลือกตั้งซ่อมในสัปดาห์นี้ เพื่อป้องกันเหตุเกิดเหตุความรุนแรงต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น


สำหรับกรณีเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถแห่ของ พันตำรวจเอก ทศพล โชติคุตร์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 ชุมพร เบอร์ 5 บนถนนเส้นชุมพร-ระนอง ซึ่งมีการก่อเหตุลักษณะแบบนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งทราบว่า ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ หรือบริเวณในจุดใกล้เคียง เพื่อหาเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายและระบุตัวบุคคลให้ได้ ทั้งนี้ชุดสืบสวนสอบสวนตั้งประเด็นการก่อเหตุไว้ 3 ประเด็นคือ ประเด็นการเลือกตั้งซ่อมที่เกิดขึ้นจากแข่งขันในพื้นที่ของพรรคต่างๆ, ความขัดแย้งส่วนตัวของผู้รับลงสมัครเอง, และประเด็นสุดท้ายเป็นการก่อเหตุเชื่อมโยงไปยังหัวหน้าพรรคการเมืองอีกพักหนึ่งที่ไปช่วยหาเสียงในวันเดียวกัน (วันเดียวกันกับที่ประวิทย์ลงช่วยหาเสียง) ซึ่งชุดสืบสวนสอบสวนยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งนี้หากทราบว่าบุคคลที่ก่อเหตุดังกล่าวเป็นใครหรือเกี่ยวข้องกับประเด็นใดก็จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ทั้งนี้หากผู้สมัครประสงค์จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงไปช่วยคุ้มครองความปลอดภัยในพื้นที่ก็พร้อมดำเนินการให้ทันที.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”