fbpx

ตายายผ่อนรถมือสองหมด แต่กลับโดนยึด

กทม. 21 มิ.ย. – ตายายโอด ผ่อนรถมือสอง 60 งวด เกือบ 7 แสนบาท พอผ่อนหมด โอนชื่อเรียบร้อย แต่กลับมีคนอ้างเป็นตำรวจมายึดรถ พร้อมทั้งบอกว่าถ้าไม่ยอมให้ยึดรถ จะแจ้งข้อหารับซื้อของโจรด้วย


นายสมัคร มานะธุระ และนางสมบูรณ์ โตหลิ่ม สองสามีภรรยา เดือดร้อนหลังซื้อรถกระบะมาสด้า สีขาว จากเต็นท์รถยนต์ใกล้บ้าน และผ่อนชำระกับบริษัทไฟแนนซ์ เดือนละ 11,143 บาท จำนวน 60 งวด รวมเป็นเงินกว่า 668,580 บาท ผ่อนมาตั้งแต่ปี 2558 และผ่อนครบ 60 งวดตามสัญญา โอนเปลี่ยนชื่อเจ้าของรถเป็นชื่อนายสมัคร มานะธุระ เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2563

ต่อมาวันที่ 15 มิถุนายน 2564 มีตำรวจศูนย์ปราบปรามการโจรกรรม รถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประมาณ 10 นาย นำหมายค้นศาลอาญาเข้าค้นบ้านย่านสายไหม กล่าวหาว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถต้องสงสัยถูกสวมซาก จำเป็นต้องตรวจยึดมาตรวจสอบ


ตายายยืนยันผ่อนรถหมด มีการโอนรถมาเป็นชื่ออย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีทั้งสัญญาซื้อขาย เอกสารผ่อนชำระเงิน เล่มรถยนต์ที่กรมการขนส่งทางบกออกให้ ซึ่งก่อนการซื้อขายรถคันนี้ ก็ให้เพื่อนบ้านที่ทำอู่รถมาช่วยดูว่าเลขตัวถังรถและเอกสารอื่นๆ ตรงกันหรือไม่ ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ก่อนจะโอนรถก็นำไปตรวจที่ ตรอ. ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ

ตำรวจที่มายึดรถ บอกว่า ตามรถคันนี้มา 3-4 ปีแล้ว ตนยังบอกเลยว่าตอนยังผ่อนไม่หมดทำไมไม่มายึด เขาก็อ้างว่าเพิ่งตามเจอ มีคนแจ้งไป และตำรวจที่มาตอนแรกก็ไม่มีหมายศาล และตอนตำรวจตรวจรถก็ได้เดินไปดู ตำรวจก็ถามจะดูทำไม ซึ่งตอนนั้นเขาก็คัดลอกเลขตัวถังไป ทีแรกบอกถ้าตนไม่ยอมให้ยึดรถ จะแจ้งข้อหารับซื้อของโจรด้วย. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.