fbpx

รวบบัญชีม้าแก๊ง “Coin Room” หลอกลงทุนเทรดบิตคอยน์

กทม. 25 พ.ค. – สืบนครบาล รวบบัญชีม้าแก๊ง “Coin Room” หลอกลงทุนเทรดบิตคอยน์ มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ผู้ต้องหาสารภาพถูกว่าจ้างให้เปิดบัญชี ได้เงิน 1,000 บาท


ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์. รรท.ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมทางออนไลน์ ที่กระทำความผิดทุกรูปแบบซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมากบัญชีม้าแก๊ง “Coin Room”หลอกลงทุนเทรดบิตคอย ปลอมโปรไฟล์เป็นคนมีฐานะ สร้างความน่าเชื่อถือ ผู้เสียหายสูญเงินกว่า 1.4 ล้าน

เมื่อวันที่ 24พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ กก.สส.3 สืบนครบาล จับกุมตัว น.ส.อมรรัตน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาครที่ จ.132/2566 ลงวันที่ 1 มีนาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงผู้อื่น,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคคลใดบุคคลหนึ่ง” จับกุมได้บริเวณบ้าน ซ.เก้าอี้แดง ถ.พระราม6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพ


พฤติการณ์ ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ เนื่องจากได้มีบัญชีเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า “ทาม ทาม” ทักมาชักชวนให้ผู้เสียหายลงทุน เทรดเหรียญบิทคอย โดยให้ติดต่อกับบัญชีไลน์ปลอมสร้างโปรไฟล์ว่ามีฐานะและเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นที่พัทยา แพลตฟอร์มที่ใช้หลอกลงทุนเทรดบิทคอยน์ ใช้ชื่อว่า “Coin Room” ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินจำนวน 9 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 2-4 กรกฎาคม 2565 รวมเป็นเงินจำนวน 1,400,000 บาท ทำให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหาย

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า เมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2566 นายเสือ หรือไทเกอร์ ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง ซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณซอยเพชรบุรี 5 ที่พักของตน ได้ว่าจ้างให้ตนเปิดบัญชีธนาคาร พร้อมแอปพลิเคชัน โมบายแบงก์กิง และสแกนหน้าพร้อมใช้งาน ได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย ตลอดจนศึกษารายละเอียดของการลงทุนแต่ละรูปแบบให้ชัดเจนเสียก่อน หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ.-414-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

บุกเดี่ยวชิงทองห้างดังเชียงใหม่ กวาดทอง 50 บาทหนี

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในร้านทองกลางห้างดังที่เชียงใหม่ กวาดทองไปกว่า 50 บาท โดยใช้เวลาแค่ 1 นาที 40 วินาที เจ้าหน้าที่ไล่ล่าคนร้าย

รวบแล้ว ‘บอล ปากแหว่ง’ ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน

รวบแล้ว “บอล ปากแหว่ง” ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ หลังหนีกบดานที่ สปป ลาว กำลังประสานส่งตัวมาดำเนินคดีที่ไทย

เต็นท์รถดิ้นหนีตาย ขายขาดทุนคันเป็นแสน

ท่ามกลางสงครามราคา ทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมัน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้รถถูกยึดจำนวนมาก ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองใน จ.เชียงใหม่ ซบเซาอย่างหนัก ปิดตัวลงไปเยอะ ที่เหลือต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยอมขายขาดทุน เพื่อประคองตัวให้รอด ขณะที่อีกมุมอาจเป็นโอกาสทองของผู้บริโภค

สาวใหญ่ อสม. ยอมคืนลอตเตอรี่ถูกรางวัลให้ “ตาอ้าย” แล้ว

หวยอลเวง จ.ลำปาง กรณี “ตาอ้าย” อายุ 74 ปี ถูกสาวใหญ่ อสม.ขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 ไป ล่าสุด สาวใหญ่ ยอมรับสารภาพว่าเอาไปจริง และนำสลากมาคืนให้แล้ว โดยมอบให้ผ่านตำรวจ สภ.เสริมงาม

ข่าวแนะนำ

รวบแล้วหนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดังเชียงใหม่

รวบแล้วหนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองเกือบร้อยบาท ในร้านทองกลางห้างดัง จ.เชียงใหม่ วางแผนลวงเจ้าของรถเก๋งไปฆ่า เพื่อชิงรถมาก่อเหตุชิงทอง ก่อนจัดฉากนำรถและศพไปทิ้งบนดอยสุเทพ

ทั่วไทยเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

จังหวัดต่างๆ ประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

พฐ.สันนิษฐานไฟไหม้เยาวราช เกิดจากจุดธูปเทียนไหว้พระ

พฐ.ตรวจสอบบ้านต้นเพลิง เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุจากจุดธูปเทียนไหว้พระ ขณะที่ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันรอบชุมชนมีประปาหัวแดง-ถังดับเพลิงเพียงพอ แต่เพลิงลุกไหม้เร็วมาก จนควบคุมไม่ทัน

ทร.นำกำลังพลฝึกซ้อมฝีพายเรือพระที่นั่งจริงทั้ง 4 ลำ ครั้งแรก

ทร.นำกำลังพลฝีพายขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ลงฝึกซ้อมกับเรือพระที่นั่งจริงทั้ง 4 ลำ เป็นครั้งแรก