fbpx

อัยการภาค 9 ยันสั่งฟ้องคดี “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ชอบด้วยกฎหมายแล้ว

กรุงเทพฯ 29 พ.ย. – “แป้ง นาโหนด” ยื่นจดหมายถึงรัฐบาล แฉว่าเจอเรียกรับผลประโยชน์แลกกับการปล่อยตัว เตรียมทยอยปล่อยคลิปต่อเนื่อง ด้านอธิบดีอัยการสำนักงานวิชาการ คณะทำงานวิเคราะห์สำนวนคดีเสี่ยเเป้ง ที่สั่งไม่ฟ้อง “อัยการ บ.” กับพวก นัดถกนัดแรก หลังอัยการภาค 9 ชงสั่งคดีชอบด้วยกฎหมายแล้ว


ความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบคลิปที่นายเชาวลิต หรือ “แป้ง นาโหนด” พาดพิงพนักงานอัยการชื่อ บ. ที่เคยเป็นผู้ต้องหาร่วมกับนายเชาวลิต เเต่อธิบดีอัยการภาค 9 สั่งไม่ฟ้องอัยการ บ. กับพวก มีรายงานว่า สำนวนการตรวจสอบที่สำนักงานอธิบดีอัยการภาค 9 สรุปผลส่งมาถึงสำนักงานวิชาการ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (28 พ.ย.) และนายวัชระ อินทุสุต อธิบดีอัยการสำนักงานวิชาการ มีคำสั่งเเต่งตั้งคณะทำงานวิเคราะห์สำนวนเป็นพนักงานอัยการสำนักงานวิชาการ 6 คน โดยมีรองอธิบดีอัยการสำนักงานวิชาการ เป็นหัวหน้าคณะทำงานพิจารณาวิเคราะห์สำนวน รายงานไปยังอธิบดีอัยการสำนักงานวิชาการ โดยวันนี้จะมีการประชุมทีมนัดเเรก ส่วนสำนวนการตรวจสอบของสำนักงานอธิบดีอัยการภาค 9 ที่มีการสรุปผลความเห็นส่งมายังสำนักงานวิชาการในวันนี้ มีความเห็นว่า การสั่งคดีของอัยการจังหวัดพัทลุง เเละอธิบดีอัยการภาค 9 ชอบด้วยกฎหมายเเล้ว

“แป้ง นาโหนด” ยื่นจดหมายถึงรัฐบาล


นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ช่วยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี แถลงเปิดซองเอกสารและจดหมายที่ “แป้ง นาโหนด” ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี ส่งเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรมมายังรัฐบาล โดย ดร.ธนกฤต เปิดเผยว่า จดหมายร้องเรียนฉบับนี้ส่งถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และตนเอง

โดยข้อเรียกร้องประเด็นที่เปิดเผยได้ คือ เรื่องการขายสินค้าในเรือนจำเกินราคาที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด การที่ผู้ต้องขังถูกผู้คุมเรือนจำทำร้ายร่างกาย หรือถูกเรียกรับผลประโยชน์ในเรือนจำ เป็นเงิน 50,000 บาท แลกกับการปล่อยตัว ต่อมามีอัยการเรียกเพิ่มอีก 500,000 บาท แต่เสี่ยแป้งปฏิเสธที่จะจ่ายเงิน จึงถูกสั่งฟ้องเพียงคนเดียว จึงร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมของผู้คุมเรือนจำ รวมถึงเรื่องอยุติธรรมต่างๆ ที่ได้รับจากกระบวนการยุติธรรม ตอนนี้ข้อร้องเรียนทั้งหมดอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง ทางศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ขอยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับเสี่ยแป้ง โดยทำหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์เท่านั้น จะไม่ก้าวล่วงการดำเนินคดีและการพิจารณาคดี แยกส่วนกับการที่เสี่ยแป้งหลบหนี

ทั้งนี้ การส่งจดหมายร้องเรียน จะไม่ใช่เงื่อนไขต่อรองเพื่อมอบตัว จากที่ทราบมา เสี่ยแป้งมีแผนปล่อยคลิปที่ 3 ในอีก 4-5 วันนี้ ส่วนจะมอบตัวหรือไม่ ผ่านใคร เป็นเรื่องของเสี่ยแป้ง และพรุ่งนี้ (30 พ.ย.66) เวลา 09.00 น. ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์จะส่งจดหมายร้องเรียนของเสี่ยแป้งไปให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมย้ำว่า ทำตามความต้องการของเสี่ยแป้งแล้ว ขอให้มอบตัวกับตำรวจโดยเร็ว


จากการพูดคุยกับทนายความของเสี่ยแป้ง ทราบว่า เสี่ยแป้งยังหลบหนีอยู่ในไทย คาดว่าอีก 4-5 วัน เสี่ยแป้งจะปล่อยคลิปที่ 3 หลังปล่อยไปแล้ว 2 คลิป โดยจะพูดถึงการมอบตัว แต่ยังไม่รู้ว่าจะติดต่อมอบตัวจริงหรือไม่ หรือช่องทางไหน ส่วนเรื่องที่กระแสสังคมส่วนหนึ่งออกมาเชียร์เสี่ยแป้ง และวิพากษ์วิจารณ์กระบวนการยุติธรรมของไทยนั้น ดร.ธนกฤต ให้ความเห็นว่า ไม่เป็นความจริง ถ้าไม่มีความยุติธรรม จะมีการรับเรื่องที่เสี่ยแป้งร้องได้อย่างไร และตอนนี้มีการพักราชการเจ้าหน้าที่รัฐบางส่วนที่เสี่ยแป้งอ้างถึงแล้ว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด