fbpx

“พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” เผยแผนอุ้มฆ่าโหดนักศึกษาสาวจีน

4 เม.ย. – “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” รอง ผบ.ตร. เปิดแผนอุ้มฆ่าโหดนักศึกษาสาวจีน เพื่อนชายเปิดฉากฆ่าโดยได้รับคำแนะนำจากผู้ต้องหาหญิงไทยให้ก่อเหตุในบ้านเช่า อย่าก่อเหตุที่โรงแรม เพราะมีวงจรปิดจำนวนมาก ก่อนรับค่าจ้าง 2 ก้อน รวม 1.3 แสนบาท พากลุ่มผู้ต้องหาหนีออกประเทศ


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการสืบสวนคดีอุ้มฆ่านักศึกษาชาวจีนทิ้งศพอำพรางคดีในร่องน้ำที่จังหวัดนนทบุรี ว่าเพื่อนชายคนสนิทของผู้ตายเป็นคนลงมือ โดยมีเพื่อนชายชาวจีนอีก 2 คน ร่วมก่อเหตุด้วย ส่วนวิธีการอำพรางศพได้รับคำแนะนำจากหญิงไทยที่ทำงานในร้านคาราโอเกะย่านอินทามาระ ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหารู้จักหลังไปเที่ยว และขอให้หญิงไทยช่วยตามหาแฟนสาวชาวจีนที่มาศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งของไทย โดยจ่ายค่าจ้างเป็นเงิน 50,000 บาท

ปรากฏว่าหญิงไทยคนดังกล่าวมีเพื่อนเรียนอยู่สถาบันเดียวกัน จึงให้เพื่อนไปช่วยตามหาและขอไอดีไลน์ผู้เสียชีวิต จากนั้นนัดพบกัน โดยผู้ต้องหาพยายามล่วงเกินฝ่ายหญิง แต่ฝ่ายหญิงไม่ยินยอม กลุ่มผู้ต้องหาจึงมาปรึกษาหญิงไทยว่าทำอย่างไรดี จนนำมาสู่การแนะนำให้ฆ่าทิ้ง พร้อมทั้งแนะนำผู้ต้องหาอย่าฆ่าที่โรงแรม เพราะมีกล้องวงจรปิดจำนวนมาก จึงมีการตกลงฆ่าที่บ้านเช่า ก่อนนำศพไปทิ้งอำพรางคดี จากนั้นแกล้งสร้างเรื่องส่งข้อความหาครอบครัวของผู้เสียชีวิตเรียกค่าไถ่จำนวน 2.5 ล้านบาท เพื่อเบี่ยงเบนคดี ทั้งที่ความจริงกลุ่มผู้ต้องหาไม่มีเจตนาจะเรียกค่าไถ่ ส่วนหญิงไทยยังทำหน้าที่พากลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปส่งสนามบินเพื่อหลบหนีออกนอกประเทศ โดยได้ค่าจ้างเพิ่มเติมอีก 80,000 บาท


สำหรับการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาชาวจีนทั้ง 3 คน จะไม่ส่งตัวกลับมารับโทษที่ไทยเนื่องจากการหารือกับเอกอัครทูตจีนประจำประเทศไทยเมื่อวานนี้ทำให้ทราบว่าประเทศจีนมีกฎหมายมาตรา 8 ที่สามารถลงโทษพลเมืองจีนที่กระทำผิดนอกราชอาณาจักรภายในประเทศได้ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ส่งพนักงานสอบสวนเดินทางไปสอบปากคำผู้ต้องหาที่ประเทศจีน โดยกำหนดประเด็นสอบสวนชัดเจน อาทิ สาเหตุสังหาร, ไทม์ไลน์เดินทางเข้า-ออกประเทศไทย, จุดก่อเหตุใช่ที่บ้านเช่าหรือไม่, พฤติการณ์นำศพไปทิ้ง รวมถึงขั้นตอนในการติดตามหาตัวสาวจีนผู้เสียชีวิต จากการสืบสวนอย่างละเอียด เบื้องต้นสาเหตุมาจากเรื่องชู้สาว ทั้งนี้ ข้อมูลจากการสอบปากคำผู้ต้องหาชาวจีนจะนำมาประกอบสำนวนการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาหญิงไทย

อย่างไรก็ตาม วันนี้บิดาของผู้เสียชีวิตได้เดินทางจากประเทศจีนเพื่อมาดูร่างของบุตรสาว รวมถึงฟังผลการชันสูตรพลิกศพ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกในการส่งร่างกลับประเทศบ้านเกิดอย่างดี

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ย้ำว่าคดีนี้ถือว่าสำนวนการสอบสวนมีพยานหลักฐานค่อนข้างสมบูรณ์แล้ว โดยมีการเก็บตัวอย่าง DNA ของผู้ต้องหาบนร่างของผู้เสียชีวิตบนรถเช่าและในบ้านพักที่ก่อเหตุ ยืนยันการกระทำความผิด ส่วนเงินค่าจ้างหญิงไทยจำนวน 80,000 บาท และ 50,000 บาท อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามมาเป็นของกลางในคดี


ด้าน พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการกฎหมายและคดี กล่าวถึงขั้นตอนการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาชาวจีนที่มาก่อเหตุฆ่าชาวจีนด้วยกันและหลบหนีไปที่ประเทศจีนและถูกทางการจีนจับกุมตัวได้ กรณีดังกล่าวเทียบเคียงกับกฎหมายไทยจะสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามมาตรา 8 ผู้ใดกระทำความผิดนอกราชอาณาจักร และกรณีผู้กระทำความผิดนั้นเป็นคนไทย และรัฐบาลแห่งประเทศที่ความผิดได้เกิดขึ้นหรือผู้เสียหายได้ร้องขอให้ลงโทษ หรือผู้กระทำความผิดนั้นเป็นคนต่างด้าว และรัฐบาลไทยหรือคนไทยเป็นผู้เสียหาย และผู้เสียหายได้ร้องขอให้ลงโทษ ถ้าความผิดนั้นเป็นความผิดดังระบุไว้ต่อไปนี้ จะต้องรับโทษภายในราชอาณาจักร คือ ความผิดเกี่ยวกับการก่อให้เกิดภยันตรายต่อประชาชน ตามที่บัญญัติไว้ในมาตรา 217 มาตรา 218 มาตรา 221 ถึงมาตรา 223 ทั้งนี้ เว้นแต่กรณีเกี่ยวกับมาตรา 220 วรรคแรกและมาตรา 224 มาตรา 226 มาตรา 228 ถึงมาตรา 232 มาตรา 237 และมาตรา 233 ถึงมาตรา 236 ทั้งนี้ เฉพาะเมื่อเป็นกรณีต้องระวางโทษตามมาตรา 238. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้