fbpx

ปรับแล้ว! โจ๋ปาหินใส่เรือคลองแสนแสบ

กทม. 22 ต.ค.- ผกก.หัวหมาก ชี้แจงปมเยาวชนปาหินใส่เรือโดยสารคลองแสนแสบ เป็นความคึกคะนอง เรียกมาแจ้งข้อหา พร้อมเปรียบเทียบปรับเรียบร้อย


กรณีปรากฏข่าว มีกลุ่มเด็กวัยรุ่นปาหินใส่เรือโดยสารบริเวณ ท่าเรือโรงเรียนวิจตร – ท่าเรือราม 1 ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (22 ต.ค.65) เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นเด็กอาศัยอยู่ในชุมชนใกล้ที่เกิดเหตุ ได้กระทำไปด้วยความคึกคะนอง โดยนำก้อนหินบริเวณทางรถไฟมาโยนลงน้ำเล่น โดยไม่ได้มีเจตนาจะให้เกิดอันตรายกับผู้ใด ซึ่งในขณะเกิดเหตุ ได้มีเรือโดยสารวิ่งรับส่งผู้โดยสารไปไปมา ภายในคลองแสนแสบ จึงเป็นเหตุให้ก้อนหินดังกล่าว ไปถูกผู้โดยสารในเรือจนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

วันนี้ เยาวชนผู้ก่อเหตุได้มาพบพนักงานสอบสวน พร้อมผู้ปกครอง โดยมีผู้เสียหายและตัวแทนจากเรือโดยสาร มาพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจ พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา “กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 390 ผู้ก่อเหตุรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยผู้เสียหายยินยอมให้ทำการเปรียบเทียบปรับผู้ต้องหา ทำให้สิทธิคดีอาญาระงับไป


ทั้งนี้ ผกก.หัวหมาก ฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชน ว่าการกระทำในลักษณะนี้ ถึงแม้จะไม่มีเจตนาแต่ก็มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาซึ่งมีทั้งโทษปรับ และจำคุก โดยเฉพาะบุตรหลาน ที่เล่นไปโดยความคึกคะนอง จนบางครั้งอาจจะนำไปสู่ความเดือดร้อนของประชาชนคนบริสุทธิ์ ขอให้ผู้ปกครองช่วยกันสอดส่องดูแลเป็นหูเป็นตา .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง