นักท่องที่ยวปาหินใส่ “น้องคากิ” หลานหมูเด้ง

อุบลราชธานี 16 ต.ค. – แอดมินเพจ สวนสัตว์อุบลราชธานี ubon zoo โพสต์ขอความร่วมมือห้ามปาสิ่งของใส่ “น้องคากิ” ฮิปโปแคระ หลานหมูเด้ง


“น้องคากิ” ฮิปโปแคระ วัย 7 เดือน เพศผู้ ดาวเด่นแห่งสวนสัตว์อุบลราชธานี มีศักดิ์เป็นหลานของ “หมูเด้ง” เพราะแม่พะโล้ แม่ของคากิ เป็นพี่สาวของหมูเด้ง ซึ่งตอนนี้ มีนักท่องเที่ยวแห่ไปดู “น้องคากิ” เนืองแน่นเช่นกัน แต่ก็มีนักท่องเที่ยวบางส่วนทำตัวไม่น่ารัก

ล่าสุดแอดมินเพจ สวนสัตว์อุบลราชธานี ubon zoo ได้โพสต์ขอความร่วมมือแม่ๆ พี่ๆ น้องๆ และนักท่องเที่ยวทุกท่านที่เข้ามาชม คากิและแม่พะโล้ ห้ามขว้างปาสิ่งของต่างๆ ใส่คากิและแม่พะโล้นะครับ ขอบคุณครับ ทำให้เหล่าบรรดา Fc ของน้องคากิ แชร์โพสต์กันมากมาย และขอให้มีการดำเนินคดี หรือดำเนินการกับผู้ที่แกล้งสัตว์อย่างจริงจัง


ด้านนายทนบ ศิริปิยนาค ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี เรียกประชุมเพิ่มความเข้มงวด และมาตรการดูเเล น้องคากิ รวมถึงสัตว์ทุกชนิดในสวนสัตว์ พร้อมทั้งเพิ่มป้ายเตือนให้มากขึ้น เช่น ห้ามปีนคอกสัตว์ ห้ามโยนสิ่งของ ห้ามเคาะกระจก ห้ามปล่อยเด็กอยู่ลำพัง ห้ามรังแกสัตว์ และห้ามเปิดแฟลช ในการถ่ายรูป .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ