fbpx

BGRIM​ พร้อมคู่ค้าเดินหน้าสมาร์ทซิตี้-พลังงานสีเขียว

กรุงเทพฯ 8 ก.ย. – BGRIM​ พร้อมคู่ค้าเดินหน้าสมาร์ทซิตี้-พลังงานสีเขียว   พร้อมลุยร่วม​ ในนิคมฯอมตะ


นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) เปิดเผย เมื่อเร็วๆนี้เครือข่ายสื่อมวลชนไทยใส่ใจทางเลือกใหม่พลังงานไฟฟ้า ได้เข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์  กลุ่มโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ไทรหลวง กำลังลิตรวมประมาณ 30.7 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่ตำบลบางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม บนพื้นที่กว่า 477 ไร่

ส่วนแผนติดตั้งแผงผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป) ปัจจุบันบริษัทดำเนินการไปแล้วในบางพื้นที่ เช่น ไอคอนสยาม สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ เป็นต้น กำลังผลิตรวมประมาณ 30 เมกะวัตต์ จากเป้าหมายที่จะผลักดันให้ถึง 100 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น การติดตั้งในประเทศไทย ประมาณ 70 เมกะวัตต์ และในต่างประเทศ ประมาณ 30 เมกะวัตต์ โดยในต่างประเทศ ได้ติดตั้งในฟิลิปปินส์แล้ว 6 เมกะวัตต์ และโอมาน มีกรอบติดตั้งประมาณ 30 เมกะวัตต์


ปัจจุบัน บี.กริม เพาเวอร์ มีโรงไฟฟ้าที่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว จำนวน 47 แห่ง แบ่งเป็น 1.โรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม จำนวน 18 แห่ง  2, 144 เมกะวัตต์  2.โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 24 แห่ง  822 เมกะวัตต์ 3.โรงไฟฟ้าพลังน้ำ 3 แห่ง 35 เมกะวัตต์  4. Back up for power trading 13 เมกะวัตต์ 5.โรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม 1 แห่ง 4.8 เมกะวัตต์ รวมกำลังการผลิตรวม 3,019 เมกะวัตต์ และยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและก่อสร้างอีก 17 โครงการ

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนขยายการลงทุนด้านสมาร์ทซิตี้ร่วมกับ บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น (AMATA) ในทุกพื้นที่ เบื้องต้นหารือกันว่า​ ทางอมตะฯจะให้บี.กริม​ดำเนินการพลังงานสะอาด ทั้ง ระบบก๊าซฯ​ ระบบ โซลาร์รูฟท็อป และระบบสำรองไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่

ทั้งนี้​นับเป็นการดำเนินการในรูปแบบที่มีลักษณะเดียวกับที่​ บี.กริม​ได้ร่วมพัฒนาผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็นรองรับโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก กำลังผลิตรวม 95 เมกะวัตต์ (MW) และโครงการส่วนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะอมตะย่างกุ้ง (Yangon Amata Smart & Eco City :YASEC) ในเมียนมา​ โดยมีความเป็นไปได้ที่บริษัท และกลุ่ม บมจ.ปตท.(PTT) จะร่วมมือกันพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคด้านไฟฟ้าเพื่อรองรับอุตสาหกรรมในนิคมฯ ซึ่งจะเป็นการนำจุดแข็งของแต่ละฝ่ายมาเสริมซึ่งกันและกัน . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง