สลากดิจิทัล งวด 16 ส.ค. เปิดขายพรุ่งนี้ 9.1 ล้านใบ

กทม. 1 ส.ค.-สนง.สลากฯ เตรียมขาย “สลากดิจิทัล” งวด 16 ส.ค.65 พรุ่งนี้ (2 ส.ค.) จำนวน 9.1 ล้านใบ ผ่านแอป “เป๋าตัง” เผยสลากดิจิทัลงวด 1 ส.ค. คนมีโชคถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 7 ใบ 7 คน กระจายตัวมากขึ้น

นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สลากดิจิทัลงวด 1 สิงหาคม 2565 นับว่ามีผู้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 7 ใบ มีผู้ถูกรางวัลถึง 7 คน ถือว่าการซื้อจำนวนน้อย 1-2 ใบ ก็ถูกรางวัลที่ 1 ได้ สลากดิจิทัล จึงไม่ได้ถูกกว้านซื้อจากนายทุนตามที่เป็นข่าว


สำหรับการจำหน่ายสลากดิจิทัล เป็นสลากประจำงวด 16 สิงหาคม เปิดขายตั้งแต่พรุ่งนี้ 2 สิงหาคม ให้เลือกซื้อได้ทุกวัน ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 5 ทุ่ม ยกเว้นวันออกรางวัลจะซื้อได้ถึง 14.00 น. งวดนี้คาดการณ์ว่า จะมีระยะเวลาในการขายสลาก ราคา 80 บาท ให้นานขึ้น เพราะสำนักงานสลากฯ ต้องการให้ราคาสลากฯ 80 บาท มีระยะเวลา 7-10 วัน จึงเพิ่มจำนวนสลากฯดิจิทัล อย่างต่อเนื่อง ไม่เช่นนั้น บรรยากาศการขายสลากดิจิทัล ราคา 80 บาท จะสั้นเกินไป หลังจากนั้น จะเป็นสลากใบเกินราคาเหมือนเดิม

ในอนาคต คณะกรรมการสลากฯ ได้พิจารณาในทุกมิติ ทั้งฝั่งคนซื้อและคนขาย จึงทยอยเพิ่มสลากงวดละ 1-2 ล้านใบ เพื่อให้ผู้ค้าสลากระบบเดิมมีเวลาปรับตัวและสามารถวางแผนการจำหน่ายสลากได้อย่างถูกต้อง ช่วงที่ผ่านมา มีประชาชนกว่า 1 ล้านคน เข้าถึงซื้อสลากในราคา 80 บาท อีกทั้งยังมีความสะดวก ความปลอดภัย เพราะสลากที่ซื้อทุกใบจะมีการบันทึกข้อมูลไว้ในแอพฯ สามารถขึ้นรางวัลได้ทันที ไม่ยุ่งยาก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

สุดอลังการวิถีแห่งศรัทธาไหลเรือไฟ จ.นครพนม

จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ กับเทศกาลไหลเรือไฟ ประจำปี 2567 ที่ จ.นครพนม โดยเฉพาะริมฝั่งโขงในเขต อ.เมือง ทางจังหวัดตกแต่งประดับประดาโคมไฟบนเรือ ล่องไปตามแม่น้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม