เนปาลพบซากเครื่องบินเล็กที่หายไปแล้ว

กาฐมาณฑุ 30 พ.ค.- กองทัพเนปาลแจ้งว่า ทีมกู้ภัยพบซากเครื่องบินเล็กที่หายไปพร้อมกับคนบนเครื่อง 22 ชีวิต เมื่อวานนี้ โดยได้แจ้งจุดที่เครื่องบินตกบริเวณภูเขาและส่งภาพมาให้ดูแล้วในวันนี้


โฆษกกองทัพบกแถลงว่า ทีมอื่น ๆ กำลังมุ่งหน้าไปยังจุดที่เครื่องบินตกเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมกับทวีตภาพซากเครื่องบินกระจัดกระจายทั่วเชิงเขา และเห็นหมายเลขจดทะเบียน 9 เอ็น-เออีที (9N-AET) อย่างชัดเจนบนชิ้นส่วนที่น่าจะเป็นปีกเครื่องบิน ก่อนหน้านี้ในเช้าวันเดียวกันโฆษกท่าอากาศยานโปขราเผยก่อนที่จะพบซากเครื่องบินว่า ปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินเริ่มขึ้นอีกครั้งในเช้าวันนี้แม้ว่าสภาพอากาศยังไม่ดีขึ้น ซึ่งทำให้ต้องระงับการค้นหาไปเมื่อค่ำวานนี้ ฝูงบินเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยและทหารภาคพื้นดินได้ย้ายจุดค้นหาไปยังจุดต้องสงสัยว่าเครื่องบินตก โดยติดตามจากสัญญาณต่าง ๆ ทั้งจีพีเอส โทรศัพท์เคลื่อนที่ และดาวเทียม

โฆษกของสายการบินธาราแอร์ (Tara Air) เผยว่า เครื่องบินทวิน ออตเตอร์ ที่หายไปเมื่อวันอาทิตย์มีผู้โดยสาร 19 คน ลูกเรือ 3 คน ผู้โดยสาร 4 คนเป็นชาวอินเดีย และ 2 คนเป็นชาวเยอรมัน ที่เหลือเป็นชาวเนปาล เครื่องบินทะยานขึ้นจากเมืองโปขราเมื่อเวลา 09.55 น.ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 11:10 น.วันเดียวกันตามเวลาในไทยเพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองจอมสอม และได้ขาดการติดต่อไปหลังจากนั้นราว 15 นาที ขณะที่เที่ยวบินนี้ใช้เวลาเดินทาง 20 นาที ธาราแอร์เป็นสายการบินเอกชน เคยเกิดอุบัติเหตุในเที่ยวบินเดียวกันนี้ครั้งหลังสุดในปี 2559 ชนกับเชิงเขาขณะมีคนบนเครื่อง 23 คน


อุตสาหกรรมการบินของเนปาลเฟื่องฟูในช่วงหลายปีมานี้ เป็นการขนส่งอาหารและผู้คนในพื้นที่ที่เข้าถึงยาก และเส้นทางไต่เขายอดนิยมของชาวต่างชาติ แต่มีปัญหาเรื่องความปลอดภัยเพราะบุคลากรขาดการฝึกอบรมและเครื่องบินขาดการบำรุงรักษาอย่างเพียงพอ สหภาพยุโรปหรืออียูห้ามสายการบินเนปาลเข้าน่านฟ้าทุกสายการบินเพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย