fbpx

ทำแผน 7 รุ่นพี่รับน้องโหดชกรุ่นน้องเสียชีวิต จ่อเเจ้งข้อหาเพิ่มรุ่นพี่อีก 25 คน

นครราชสีมา 17 มี.ค.- ตำรวจคุมตัว 7 รุ่นพี่รับน้องโหด ชกหน้าอกรุ่นน้องเสียชีวิตทำแผน พร้อมจ่อแจ้งข้อหาทำให้ขายหน้าต่อธารกำนัล กับรุ่นพี่ปี 2 รวม 25 คน ด้านเจ้าของไร่ที่เตรียมเอาผิดข้อหาบุกรุกพื้นที่ทำกิจกรรมรับน้อง


ความคืบหน้าคดีรุ่นพี่รับน้องโหด ชกหน้าอกน้องเปรม อายุ 19 ปี นักศึกษาปี 1 ปวส.ช่างกลโรงงาน มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา จนเสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 13 มีนาคม รุ่นพี่ 7 คน ถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย (น้องเปรมเสียชีวิต) ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ (รุ่นน้องบาดเจ็บ 2 คน) และผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ (มั่วสุมดื่มสุรา)

ล่าสุด พนักงานสอบสวนควบคุมตัว 7 รุ่นพี่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุบริเวณไร่อ้อย บ้านโคกมะกอก ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ห่างจากมหาวิทยาลัยฯ 20 กิโลเมตร ทั้งหมดสารภาพว่ากิจกรรมรับน้อง คืนวันที่ 13 มีนาคม ตั้งแต่ 2 ทุ่ม – เที่ยงคืน โดยรุ่นพี่ 6 คน ผลัดกันชกหน้าอกและหน้าท้องของน้องเปรมคนละ 1 หมัด ส่วนอีกคนสั่งให้คลานปลาหมอ น้องเปรมถูกชกจนหมดสติ ชักเกร็ง จึงพาตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตช่วง 5 ทุ่ม โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำแผน 10 นาที ก่อนจะให้ผู้ปกครองพารุ่นพี่ (ผู้ต้องหา) กลับบ้านพัก ตำรวจไม่ได้ควบคุมตัวเอาไว้ เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี


ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับกลุ่มรุ่นพี่ชั้นปี 2 ทั้งหมด 25 คน ฐานความผิดทำให้ขายหน้าต่อธารกำนัล กรณีสั่งให้รุ่นน้องถอดเสื้อผ้า เปลือยกายล่อนจ้อนขณะทำกิจกรรมรับน้อง ซึ่งความผิดดังกล่าวรุ่นพี่ทุกคนต้องรับผิดชอบร่วมกัน และกำลังพิจารณาความผิดอื่นๆ อีกเพื่อให้การดำเนินคดีครอบคลุมทุกประเด็น

ด้านนายศรัณย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 บ้านโคกมะกอก เจ้าของไร่อ้อยที่รุ่นพี่พารุ่นน้องไปทำกิจกรรมรับน้อง เผยว่าช่วงค่ำๆ วันเกินเหตุ เห็นกลุ่มนักศึกษาหลายคน นั่งรถกระบะอัดแน่นเข้ามาในพื้นที่ แต่ไม่ทราบว่าไปทำอะไร จนกระทั่งทราบข่าวว่ามีการไปรับน้องในไร่อ้อยพื้นที่ของตน จนมีคนเสียชีวิต ทำให้ตนรู้สึกตกใจมาก พร้อมเผยการที่รุ่นพี่พารุ่นน้องมาทำกิจกรรมรับน้องที่ไร่ของตนเอง ไม่ได้มีการขออนุญาตใช้พื้นที่แต่อย่างใด ตอนนนี้กำลังปรึกษากับญาติว่าจะแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มรุ่นพี่ข้อหาบุกรุกใช้สถานที่โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างกับคนอื่นต่อไป

จากการตรวจสอบไร่อ้อยที่เกิดเหตุของตำรวจก่อนหน้านี้ พบมีทั้งขวดเหล้า โซดา แก้วพลาสติก กระป๋องเบียร์ ขวดเบียร์ ขวดน้ำดื่ม บุหรี่ไฟฟ้า ซองบุหรี่ ไม้เรียว กล่องยากันยุง ถูกวางกระจัดกระจายอยู่ในพื้นที่ ตำรวจจึงเก็บรวบรวมเป็นหลักฐาน ประกอบสำนวนดำเนินคดี


จากการสอบสวน ทราบว่า เป็นกิจกรรมรับน้องหลังสอบเสร็จ ก่อนนี้เคยจัดรับน้องมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 หากใครไม่เข้าร่วมจะไม่ได้รับการยอมรับ การรับน้องครั้งนี้นัดเจอกันภายในพื้นที่มหาวิทยาลัยฯ ในตัวเมืองโคราช ใช้รถกระบะ 4-5 คัน บรรทุกรุ่นพี่และรุ่นน้องมายังจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัย 20 กม. มีการวางแผนจัดกิจกรรมอย่างดี ช่วงเวลา 2 ทุ่ม จนถึงเที่ยงคืน แต่เกิดเหตุรุนแรงเวลา 23.00 น. โดยทั้งรุ่นพี่ รุ่นน้องที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนใหญ่ให้การสอดคล้องกันว่า รุ่นน้องทุกคนเต็มใจไปร่วมกิจกรรม ไม่ใช่การรุมทำร้าย เป็นการเรียงแถวหน้ากระดาน โดยรุ่นพี่บอกให้เกร็งหน้าท้องไว้ ก่อนชกที่หน้าท้อง 1 ครั้ง โดยรุ่นพี่เพิ่งใช้หมัดชกน้องเปรมไป 6 คน ส่วนอีกคนสั่งให้ไถปลาหมอ

ด้านคุณพ่อน้องเปรม เข้าพบตำรวจและเผยว่าได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากแพทย์สถาบันนิติเวช ระบุ สาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย มาจากถูกแรงกระแทกอย่างรุนแรงที่ทรวงอก เป็นไปตามข้อสันนิษฐานว่าลูกชายน่าจะถูกชกที่หน้าอกมากกว่า 1 หมัดอย่างแน่นอน แต่ยังต้องรอการรายงานผลสรุปอย่างเป็นทางการ ที่จะส่งมาให้ทางพนักงานสอบสวนอีกครั้ง ถึงตอนนี้ยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย ที่ถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกาย อาจเกิดจากความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม แต่ก็ไม่น่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทำให้ต้องสูญเสียลูกชายที่เป็นอนาคตเป็นความหวังของครอบครัว และทราบว่าลูกชายกำลังมีลูกกับแฟนสาว ทางครอบครัวต้องมาดูแลรับผิดชอบอีก ตอนนี้อยากเรียกร้องความรับผิดชอบจากทางมหาวิทยาลัย รวมทั้งกลุ่มรุ่นพี่ที่เป็นต้นเหตุ เพราะต้องสูญเสียลูกชายทั้งคน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง