fbpx

พร้อมแล้วพิธีไว้อาลัย “แตงโม” วันแรก งดงามดั่งสรวงสวรรค์

กรุงเทพฯ 11 มี.ค.- บรรยากาศสถานที่จัดงานพิธีไว้อาลัย “แตงโม” ครั้งสุดท้าย สถานที่ถูกเนรมิตให้เหมือนสวรรค์บนดิน ตกแต่งสวยงาม โดยพิธีจะเริ่มขึ้นวันนี้วันแรกตั้งแต่เวลา 18.30-20.30 น. ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เขตสะพานสูง


บรรยากาศที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เขตสะพานสูง สถานที่จัดพิธีไว้อาลัย แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่จะมีขึ้นวันที่11-13 ม.ค.65 เวลา 18.30 -20.30 น. คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพฯ เป็นอาคาร 4 ชั้น

ในชั้นที่ 1 คือจุดคัดกรอง ตั้งโต๊ะตรวจรายชื่อผู้ลงทะเบียนร่วมงาน จัดเก้าอี้สำหรับตรวจ ATK และมีซุ้ม Backdrop ประดับตกแต่งด้วยดอกไม้ประดับ สีขาว ชมพู โอลโรส และประดับภาพถ่ายของแตงโม


ขณะที่ชั้น 2 จัดไว้เป็นจุดสำหรับการแถลงข่าว สื่อมวลชนสัมภาษณ์คนสำคัญที่มาร่วมงาน ส่วนที่ห้องประชุมชั้น 3 ซึ่งเป็นโถงขนาดใหญ่รองรับได้ถึง 3,000 คน แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงจำกัดผู้ร่วมงานไว้ที่ 1,000 คน บนเวทีมีจอ LED ขนาดใหญ่ ตกแต่งด้วยดอกไม้สดนานาชนิด ประดับผ้า ให้บรรยากาศเหมือนสรวงสวรรค์ และที่ด้านหน้า ชั้น 3 จะมีซุ้มแสดงภาพความทรงจำต่างๆ ของแตงโม

โดยการลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ดเพื่อร่วมงาน เต็มจำนวนแล้วทั้ง 3 วัน ขอให้ติดตามบรรยากาศงานผ่านทางไลฟ์สดของเพจคริสตจักรแห่งความสุข (Church of joy Thailand) และยูทูปช่อง Cj connect

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก ‘church of joy คริสตจักรแห่งความสุข’ อัปเดตความเคลื่อนไหวในพิธีแสดงความไว้อาลัยของแตงโม โดยโพสต์ลิงค์ สำหรับติดตามการถ่ายทอดสดในพิธีตลอดทั้ง 4 วัน ซึ่งจะมีขึ้นวันนี้เป็นวันแรก ในเวลา 18.30 น. และย้ำว่า สำหรับท่านที่ลงทะเบียนแล้ว กรุณาไปถึงงาน 17.30 น. เพื่อการตรวจ ATK


โดยการจัดงานครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือของหลายฝ่าย โดยส่วนของการตกแต่งสถานที่เจ้าภาพหลักคือ เอ ศุภชัย และอั้ม พัชรราภา และทีมของ ก้อง ปิยะ ทำงานร่วมกับทีมงานที่ดูแลพิธีการ และสถานที่ของฝั่งคริสตจักร

ส่วนการมอบของที่ระลึก จะเป็นหนังสือที่มีชื่อว่า “ด้วยรัก” มีภาพแตงโม เป็นภาพปก ส่วนเนื้อหาด้านในจะเป็นทั้งบทความคำสอนตามความเชื่อของคริสต์ และมีคำกล่าวไว้อาลัยจากคนใกล้ชิดที่รักของแตงโม

ส่วนอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวในไอจี คือ คุณเบิร์ด แฟนของคุณแตงโม โพสต์ภาพไว้ในไอจีสตอรี่หลายภาพ เช่น รูปที่ถือดอกไม้ ถ่ายคู่กับรูปของคุณแตงโม นอกจากนี้ ยังมีภาพคู่กับคุณโม อามีนา ถ่ายกับลูกโป่งที่จัดไว้อย่างสวยงาม บอกว่า ถ้าเธอเห็นคงจะชอบ เพราะภายในงานจัดดอกไม้สวยงาม ส่วนรูปถ่ายที่เลือกมาประดับภายในงานก็สวยไม่แพ้กัน

โดย “โบ TK หรือ สุรัตนาวี ภัทรานุกุล” พร้อมด้วย “กระติ๊บ ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล” และ “บลู เอลิกา พลอยอัมพร” ที่รับหน้าที่พิธีกรในพิธี มาร่วมซ้อมพิธีไว้อาลัย “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” พร้อมบอกว่าทุกคนจะทำหน้าที่ส่งแตงโมให้ดีที่สุด

ด้าน “แต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ” และครอบครัวร่วมส่ง “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” เป็นครั้งสุดท้าย โปรยดอกไม้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงนำช่อดอกไม้ไปวางที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1

แต๊งค์ยังเผยความในใจถึงแตงโมว่า “ผ่านชีวิตที่เหน็ดเหนื่อยมาเยอะแล้ว หลับลงครั้งนี้จะไม่ต้องตื่นมาเจอเรื่องดีร้ายใดๆ ในโลกนี้อีก ขอให้หลับพักผ่อนให้สบาย ขอให้พระเจ้าทรงเมตตารับเธอสู่อ้อมพระหัตถ์ ขอให้คุณพ่อโสภณมารับลูกสาวสู่การเดินทางครั้งใหม่นี้ด้วย วันนี้ผมและครอบครัวเดินทางมาส่งน้องโมเป็นครั้งสุดท้ายครับ”

และวันนี้ นายมีชัย อ่อนคล้าย ประธานกรรมการบริษัท ซุปเปอร์คาร์ ทรานสปอร์ต เจ้าของที่ดินเกือบ 8 ไร่ ฝั่งตรงข้ามกับคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ได้นำรถตักดินมาปรับพื้นที่เพื่อเตรียมไว้เป็นลานจอดรถให้กับแขกผู้มาร่วมงาน เนื่องจากคาดว่าจะมีรถจำนวนมากจนลานจอดรถของคริสจักรเสรีภาพกรุงเทพ ไม่เพียงพอ

นายมีชัย บอกว่า รู้จักนักแสดงสาวแตงโมในฐานะชาวคริสเตียน ที่มาร่วมกิจกรรมกันที่โบสถ์ และชื่นชมความกตัญญูของดาราสาวที่มีต่อคุณพ่อโสภณ จึงหวังว่าดวงวิญญาณของนักแสดงสาวแตงโม จะได้สถิตย์อยู่บนสรงสวรรค์ชั้นสูงสุด และในฐานะชาวคริสเตียนด้วยกันก็หวังว่านักแสดงสาวแตงโมจะได้รับความยุติธรรมในทางคดีความ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ผลสอบ “ครูเบญ” เบื้องต้นไม่ผ่านเกณฑ์ ส่ง พฐ.ร่วมตรวจพิสูจน์

สพฐ. เผยผลสอบ “ครูเบญ” เบื้องต้นคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 60 ทั้งภาค ก. ภาค ข. และไม่ติด 1 ใน 10 ส่งข้อสอบให้ พฐ. ตรวจพิสูจน์เพื่อความโปร่งใส

นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบภัย

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัย หวัง ศปช.รับมือ-ช่วยเหลือรวดเร็วทันท่วงที รวมถึงการเยียวยาหลังจากนี้

ฟื้นฟูชายแดนแม่สาย-เร่งกู้ตลาดสายลมจอย

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายที่ถูกน้ำท่วมและจมโคลนมานาน 10 วัน รวมทั้งเร่งกู้ตลาดสายลมจอยแหล่งจำหน่ายสินค้าชายแดนที่เสียหายอย่างหนัก

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553