พยานปากเอกคดีครูจอมทรัพย์หวั่นถูกอุ้ม


กรุงเทพฯ 21 ม.ค.-ความคืบหน้าการแสวงหาข้อเท็จจริงกรณีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครูที่ถูกศาลตัดสินจำคุกในคดีขับรถชนคนตายเมื่อปี 2448 และเรียกร้องให้มีการรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ ล่าสุดพยานปากเอกในคดีดังกล่าว ย้ำอีกครั้งว่าผู้ขับรถกระบะคันดังกล่าวเป็นผู้ชายไม่ใช่ผู้หญิง แต่ยอมรับรู้สึกเกรงกลัวถูกอุ้ม หลังให้ข่าวกับสื่อมวลชน

k1 k2


พยานปากสำคัญในคดี “ครูจอมทรัพย์” ซึ่งอ้างว่าเห็นเหตุการณ์ในคดีที่มีคนขับรถชนนายเหลือ พ่อบำรุง เสียชีวิตเมื่อปี2548 ร่วมกับเพื่อนคือพยานอีกคน โดยยืนยันชัดเจนว่า คนขับรถกระบะคันดังกล่าวเป็นผู้ชายไม่ใช่ผู้หญิง ขณะที่ตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา มีนักข่าวจากหลายช่องเดินทางมาสัมภาษณ์ โดยยืนยันคำเดิมว่าทุกอย่างที่พูดไปเป็นความจริง และได้ให้การในชั้นศาลไปตั้งแต่รอบที่แล้ว

k3 k4

พร้อมกันนี้ระบุว่า รู้สึกเกรงกลัวหลังจากที่ให้ข่าวไป เนื่องจากต้องอาศัยอยู่บ้านคนเดียวเพราะสามีตายไปตั้งแต่ปี 2540 และช่วงกลางคืนต้องคอยระมัดระวังตัวอยู่แต่ในบ้านพัก เนื่องจากกลัวว่าจะมีคนอุ้มไปทำร้าย ยืนยันว่าหากเชิญให้ไปออกรายการทางโทรทัศน์จะไม่ไปเด็ดขาด เพราะหวั่นวิตกในความปลอดภัย


ทั้งนี้ในวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ ศาลจังหวัดนครพนม ได้นัดสืบพยานหลักฐานใหม่ เพื่อพิจารณารื้อฟื้นคดี ซึ่งฝั่งของจเรตำรวจแห่งชาติยังเชื่อมั่นว่า อาจมีกลุ่มขบวนการรับโทษแทน “ครูจอมทรัพย์” แต่ไม่ทราบวัตถุประสงค์ว่าทำไปเพื่อเหตุใด ขณะที่ฝั่งกระทรวงยุติธรรมก็ยืนยันว่า มีพยานหลักฐานใหม่ที่ไม่เคยปรากฎที่ใดมาก่อน เพื่อให้ศาลรับฟังและพิจารณารื้อคดี และพาครูจอมทรัพย์พ้นมลทิน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

สุดอลังการวิถีแห่งศรัทธาไหลเรือไฟ จ.นครพนม

จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ กับเทศกาลไหลเรือไฟ ประจำปี 2567 ที่ จ.นครพนม โดยเฉพาะริมฝั่งโขงในเขต อ.เมือง ทางจังหวัดตกแต่งประดับประดาโคมไฟบนเรือ ล่องไปตามแม่น้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม