ฝูงร็อตไวเลอร์ ระราน–รุมขย้ำชาวบ้านเจ็บเย็บ 7 เข็ม

สมุทรสาคร 1 พ.ย.- ฝูงสุนัขร็อตไวเลอร์ 4 ตัว รุมขย้ำชาวบ้านบาดเจ็บ ขณะที่เจ้าของยอมรับว่าดูแลสุนัขไม่ดีเพราะเมาเหล้า ถูกแจ้งข้อหาและฟ้องศาลสั่งย้ายสุนัขออกจากพื้นที่ไปอยู่ในที่เหมาะสม


กรณีโซเชียลแชร์คลิปเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ 3 ตัว เข้าไปป่วนในร้านโชว์ห่วย หมู่บ้านสุขถาวร อ.เมืองสมุทรสาคร ก่อนที่จะวิ่งออกไปจากร้านแล้วกัดเพื่อนบ้านจนบาดเจ็บ ต่อมาเย็นวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ก็ปรากฏมีคลิปภาพสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ฝูงเดิม 4 ตัว วิ่งมาที่หน้าบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านสุขถาวร แล้วรุมกัดเจ้าของบ้านขณะยืนอยู่หน้าบ้าน ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายนิพล นวมโคกสูง อายุ 56 ปี บาดเจ็บสาหัสมีบาดแผลที่แขนซ้ายเย็บ 7 เข็ม และขาขวาหลายแห่ง มีรายงานว่า พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์  ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร มอบหมายให้ พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังเข้าควบคุมตัวนายณรงค์ ขวัญบุญ อายุ 41 ปี เจ้าของสุนัขไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร นายณรงค์   ไม่มีเจตนาหรือเหตุบาดหมางกับผู้เสียหายมาก่อน พร้อมยอมรับเป็นความประมาทเลินเล่อของตน ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาเนื่องจาดื่มเบียร์ไป 7 ขวด แต่ในตอนนี้อยู่ในอาการปกติและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำประมาทและการกระทำเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวไปโดยลำพังในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์และจะได้นำตัวส่งฟ้องศาลต่อไป

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หมู่บ้านสุขถาวร พบกับนายนิพล นวมโคกสูง ผู้เสียหายเล่าว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาฝนตก ตนยืนอยู่หน้าบ้าน ขณะนั้นมีฝูงสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ 4 ตัว วิ่งออกมาจากซอยใกล้เคียงแล้วพุ่งเข้ามารุมขย้ำตนเองทันที ซึ่งตนได้แต่ร้องให้คนช่วย และทำได้แค่ยืนเฉยๆ เพราะสุนัขยิ่งไปสู้มันยิ่งรุมหนักขึ้น จึงต้องยืนนิ่งๆ ให้มันแน่ใจว่าเหยื่อยอมแพ้แล้ว มันจึงยอมปล่อยแล้วก็วิ่งกลับไปยังบ้านเจ้าของในซอย 9  ซึ่งหลังเกิดเหตุตนเองก็ไปเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยเบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นให้พัก 15 วัน แล้วดูอาการของบาดแผลต่อไปเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยจะต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะทุกวันนี้หลังจากที่เคยเกิดเหตุมาแล้วเมื่อเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้นเลย คนในหมู่บ้านยังคงอยู่กับความหวาดกลัวเรื่อยมา หากเมื่อวานนี้ไม่ใช่ตนเองที่ถูกกัดแต่เป็นเด็กเล็กๆ จะทำอย่างไร อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว


ด้านนายสมนึก เนตรแก้ว อายุ 54 ปี เจ้าของร้านโชว์ห่วย ที่เคยเป็นผู้นำภาพสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์วิ่งเข้าร้าน ก็บอกว่านับตั้งแต่เหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่สุนัขวิ่งเข้ามาในร้านก่อนออกไปกัดเพื่อนบ้านนั้น ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นเลย เคยมีการนำสุนัขออกไป 1 ตัว แล้วก็เอากลับเข้ามาใหม่ ทางเจ้าของบ้านก็บอกว่า ใครอยากฟ้องก็ไปฟ้องร้องเอาเลย เขาเองไม่มีเงินทำกรงให้หมาก็ต้องปล่อยไว้แบบนี้ ซึ่งทุกวันนี้ทุกคนในหมู่บ้านก็ยังอยู่กับความหวาดกลัวเพราะไม่รู้ว่าสุนัขจะหลุดออกมากัดคนอีกเมื่อไหร่ แล้วก็มีวันนั้นจริงๆ เมื่อวานนี้ที่มันออกมารุมกัดคนอยู่ซอยติดกันจนได้รับบาดเจ็บหนักกว่ารายแรกอีก ทั้งนี้จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่มาจับสุนัขทั้ง 6 ตัว ออกไปจากหมู่บ้านนี้ก่อน พร้อมกับดำเนินคดีเจ้าของสุนัขด้วย 

ด้าน พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ อบต.บ้านเกาะปศุสัตว์อำเภอ เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เดินทางไปที่บ้านเจ้าของสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ทั้ง 6 ตัว พบว่าบ้านถูกปิดเงียบ มีการนำแม่กุญแจสภาพใหม่เอี่ยมมาคล้องปิดล็อกไว้ เมื่อตะโกนเรียกก็ไม่มีคนออกมาได้ยินแค่เสียงสุนัขเห่าออกมา เนื่องจากนายณรงค์ ขวัญบุญ เจ้าของสุนัขที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ยังอยู่ในการควบคุมของตำรวจเพื่อเตรียมส่งฟ้อง เพื่อให้ศาลมีคำสั่งให้เคลื่อนย้ายสุนัขทั้งหมดออกจากพื้นที่ภายในวันนี้

โดยตำรวจจะเสนอสำนวนคดีต่ออัยการ เพื่อขอให้ดำเนินการยึดสุนัขทั้งหมดไว้เนื่องจากเป็นการก่อเหตุซ้ำซ้อนหลายครั้ง ก่อให้เกิดความทุกข์ร้อนต่อชาวบ้าน ในการนี้ยังได้มีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งปศุสัตว์จังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อร่วมกันเคลื่อนย้ายสุนัขออกจากพื้นที่ ไปไว้ยังจุดรับเลี้ยงที่มีความเหมาะสม ขณะที่ทางด้านของเจ้าของสุนัข จะต้องถูกดำเนินคดีในฐานะเป็นผู้ควบคุมสัตว์ดุร้ายแล้วปล่อยให้ไปเกิดเหตุอันตรายต่อผู้อื่น ส่วนผลการสอบปากคำเบื้องต้นทางเจ้าของสุนัขก็ให้การยอมรับโดยอ้างว่า สุนัขทั้งหมดเป็นของตนจริงแต่ไม่ได้เจตนาปล่อย สุนัขหลุดออกไปก่อเหตุเอง.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถยนต์ภายในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพออกไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจของเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรได้ยากลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด