fbpx

หญิงผู้ต้องสงสัยตัดเชือกช่างโรยตัวซ่อมคอนโด เข้าให้ปากคำ ตร.

นนทบุรี 17 ต.ค. – หญิงต้องสงสัยตัดเชือกช่างโรยตัวซ่อมคอนโดฯ เข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ด้านช่างยอมรับยังหวาดกลัว อยากถามทำไมต้องตัดเชือก


พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวานนี้ (16 ต.ค.) พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวนางสาวเอ (นามสมมติ) อายุประมาณ 40 ปี ผู้ต้องสงสัยตัดเชือกช่างที่โรยตัวซ่อมคอนโด มาสอบปากคำจนถึงเวลา 21.30 น. ทางผู้ต้องสงสัยให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.ที่ผ่านมา นายสอง อายุ 21 ปี นายสุทิน อายุ 46 ปี และ น.ส.วริยา อายุ 34 ปี นายจ้าง ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด หลังจากสอบปากคำใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง


นายสอง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนั้นตนกำลังโรยตัวอยู่ประมาณชั้น 21 เพื่อซ่อมน้ำรั่ว ตกใจมาก มาเห็นตอนที่อยู่ชั้น 30 ว่ามีคนตัดเชือกแล้ว ตนจึงหยุดอยู่ที่ชั้น 26 และขอความช่วยเหลือ ให้พี่ที่โรยตัวมาด้วยกันพยายามเคาะห้องเพื่อขอความช่วยเหลือ ตอนนี้รู้สึกกังวลมาก ถ้าจะให้กลับไปทำงานอีกรอบก็กล้าทำ แต่ต้องมีคนคอยเฝ้าเชือกด้วย ตนทำงานตรงนี้มาประมาณ 3-4 ปีแล้ว ถ้าจับตัวได้อยากจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ตนโกธรมาก ถ้าเจอตัวเขาอยากถามว่าตัดเชือกทำไม อยากให้เขารับสารภาพไวๆ อยากรู้ว่าทำไปเพราะอะไร ซึ่งตั้งแต่ทำงานมายอมรับว่าไม่เคยไปคุกคามคนอื่นเรื่องโรยตัวลงมา ขณะที่เชือกถูกตัดตนเห็นเลยว่ามีมือยื่นออกมาจากห้องชั้น 21

ด้านนายสุทิน เล่าว่าวันนี้มาโรงพักครั้งแรกเพื่อมาให้ปากคำเพิ่มเติม ยังไม่แน่ใจว่าคนตัดเป็นใคร วันที่เกิดเหตุตนขึ้นไปซ่อมน้ำรั่วชั้น 26 น้องอยู่ชั้นที่ 30 น้องตะโกนลงมาบอกว่าพี่เชือกโดนตัด ไม่กล้าลงแล้ว จึงให้ตนเคาะหาห้องที่มีคนอาศัยอยู่ เพื่อขอความช่วยเหลือและขอผ่านห้อง ตนพบพี่ผู้หญิงเจ้าของห้องจึงขอความช่วยเหลือว่าเชือกถูกตัด น้องไม่กล้าลงเเล้ว พี่เขาจึงดูที่เชือกพบว่าเชือกถูกตัดจริง จึงให้ผ่าน ตั้งแต่ทำงานมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ตอนนี้ยอมรับว่าใจสั่นอยู่ แต่ยืนยันว่าจะทำงานต่อ

น.ส.วริยา อายุ 34 ปี นายจ้าง กล่าวว่า มาให้ปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนการทำงาน มีใครอยู่ตำแหน่งอะไรบ้าง น้องทั้ง 2 คน เป็นช่างโรยตัวมาซ่อมแซมพนังรั่วซึมของแนวห้อง ซึ่งน้องเป็นพนักงานมานานเเล้ว ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน จริงๆ แล้วตนตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกกลัว ทำอะไรไม่ถูก ตอนนี้ยังไม่รู้ตัวคนตัด ต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานและรอยนิ้วมือ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบภัย

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัย หวัง ศปช.รับมือ-ช่วยเหลือรวดเร็วทันท่วงที รวมถึงการเยียวยาหลังจากนี้

ฟื้นฟูชายแดนแม่สาย-เร่งกู้ตลาดสายลมจอย

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายที่ถูกน้ำท่วมและจมโคลนมานาน 10 วัน รวมทั้งเร่งกู้ตลาดสายลมจอยแหล่งจำหน่ายสินค้าชายแดนที่เสียหายอย่างหนัก

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553