fbpx

ตำรวจขอโทษ ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม

กทม. 8 พ.ย.-ตำรวจขอโทษ กรณีฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม ยันจะไม่ฉีดน้ำแล้ว ย้ำห้ามเข้าใกล้พระบรมมหาราชวังในรัศมี 150 เมตร ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ชุมนุม

18.39 น. บริเวณหน้าศาลฎีกา ตำรวจประกาศขอผู้ชุมนุมอย่าเข้าใกล้พระบรมมหาราชวังในรัศมี 150 เมตร แต่ผู้ชุุมนุมฝ่าเข้ามาได้ หลังจากนั้นไม่นานตำรวจก็ฉีดน้ำเข้ามา จากนั้นตำรวจได้หยุดฉีด ผู้ชุมนุมที่อยู่ในอารมณ์โกรธ ได้ขว้างสิ่งของเข้าใส่ตำรวจ ต่อมาตำรวจออกมาขอโทษ กรณีฉีดน้ำใส่ ระบุจะไม่ฉีดน้ำแล้ว จากนั้นแกนนำได้เข้าเจรจากับตำรวจ


ศูนย์เอราวัณ กทม.รายงาน พบผู้บาดเจ็บเหตุฉีดน้ำสลายการชุมนุม 3 คน เป็นเพศชายทั้งหมด เป็นเจ้าหน้าที่ 1 นาย ประชาชน 2 คน โดย 2 คนที่มีบาดแผล แบ่งเป็น 1 เจ้าหน้าที่ได้รับบาดแผลจากขวด 2 ประชาชนได้รับบาดแผลจากลวดหนามอีก 1 คนเป็นประชาชนได้นับผลกระทบจากแรงดันน้ำฉีดใส่ กระจายรักษาตัว

ประมวลเหตุการณ์ชุมนุม กลุ่มมวลชนคณะราษฎร ทยอยชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยฝั่งแมคโดนัลด์ตั้งแต่ก่อนเวลานัดหมาย ซึ่ง ตลอดการชุมนุม แกนนำบนรถขยายเสียงปราศรัยขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่างต่อเนื่อง


ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือ ศปปส. ปักหลักชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ฝั่งร้านเมธาวลัยศรแดง โดยไม่ได้กระทบกระทั่งใดๆ ของกลุ่มมวลชนทั้งสองกลุ่ม

จากนั้น ในเวลา 15.30 น. มวลชนฝั่งกลุ่มราษฎร ปิดการจราจรถนนราชดำเนินกลางฝั่งแมคโดนัลด์ทุกช่องทางการจราจร แต่ระหว่างนั้น มีรถของกลุ่ม ศปปส.เข้ามาพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มราษฎร จึงมีการโห่ขับไล่ และไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปล่อยให้ผู้ชุมนุมฝั่ง ศปปส.มายั่วยุฝั่งกลุ่มราษฎร จึงรวมตัวกดดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ขณะเดียวกัน การ์ดอาสาของกลุ่มราษฎร ก็ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ชุมนุมกลับไปที่บริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ เพื่อไม่ให้เผชิญหน้ากัน

ต่อมาเวลา 16.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมราษฎรได้ยึดพื้นที่ทั้งสองฝั่งของถนนราชดำเนิน ภายหลังจากกลุ่มมวลชน ศปปส.ยุติการชุมนุม และออกจากพื้นที่ไปแล้ว


17.00 น.สิ่งที่ผู้ชุมนุมราษฎร เรียกว่าแกนนำ คือ ซาเล้งสีแดงติดลำโพง 2 คัน รถกระบะสีแดงติดลำโพง 1 คัน มาเตรียมความพร้อมถนนราชดำเนินกลาง ใกล้กับสี่แยกคอกวัว และนำตู้ที่ดัดแปลงเป็นตู้ไปรษณณีย์สีแดง มาเตรียมพร้อมเพื่อเตรียมเคลื่อนขบวนกลุ่มราษฎรไปยื่นจดหมาย

ทั้งนี้ หนึ่งในแกนนำ คือ มายด์ บอกว่า จุดประสงค์หลักของกิจกรรม เป็นการรวมตัวกันเพื่อยื่นจดหมาย ย้ำว่าทุกคนคือแกนนำ ไม่ใช่เฉพาะตนเอง จึงอยากให้ออกมาแสดงพลัง และส่วนตัวมองว่าจะไม่มีการปักหลักพักค้างคืนแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามระหว่างการชุมนุม วงแร็พเปอร์ชื่อดัง อาร์เอดี มีการถ่ายทำมิวสิควิดีโอ ประกอบเพลงที่มีเนื้อหาที่สื่อถึงการต่อสู้ของกลุ่มราษฎร ซึ่งมีการขอให้มวลชนที่มาชุมนุมในวันนี้ ร่วมถ่ายทำมิวสิควิดีโอประกอบเพลงดังกล่าวด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด