fbpx

พรรคประชาธิปไตยใหม่หนุนร่างแก้ไขรธน.พรรคร่วมรัฐบาล

รัฐสภา 3 ก.ย.- “สุรทิน พิจารณ์” แถลงหนุนร่างแก้รัฐธรรมนูญ ฉบับพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อนายกฯ นำประเทศผ่านวิกฤติได้


นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ แถลงภายหลังการประชุมพรรคว่า ได้มีการหารือร่วมกันและมีมติใน 3 ประเด็น คือ 1.เสนอให้เร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ (รธน.) โดยสนับสนุนร่างของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ที่เสนอให้แต่งตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) จำนวน 250 คน เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญขึ้นใหม่ โดยแบ่งเป็นมาจากการเลือกตั้งจังหวัดละ 3 คน ส่วนที่เหลือ 19 คน เลือกจากผู้ชำนาญการ นักวิชาการ กลุ่มอาชีพต่าง ๆ รวมถึงนักเรียน นิสิต นักศึกษา ส่วนระยะเวลาการร่างรัฐธรรมนูญขึ้นอยู่กับสภาผู้แทนราษฎรกำหนด

  1. พรรคเห็นด้วยกับการแสดงออกทางการเมืองตามสิทธิ เสรีภาพ ของกลุ่มนักเรียน นักศึกษาและประชาชนที่จัดการชุมนุมอย่างสงบ สันติ จึงขอฝากไปยังรัฐบาลให้ช่วยดูแลความเรียบร้อยของการชุมนุม เพราะเยาวชนคืออนาคตของชาติ ไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย และ 3. พรรคขอความร่วมมือจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ช่วยสนับสนุนมติผ่านงบประมาณประจำปี 2564 โดยเร่งด่วน เพื่อให้มีการจัดสรรงบประมาณไปยังประชาชนโดยเร็ว ในสภาวะที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากโรคโควิด-19

หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวฝากไปยังประชาชนด้วยว่า ขอให้มั่นใจต่อการบริหารงานภายใต้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะนำพาประเทศผ่านวิกฤตต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยให้ผ่านไปได้ด้วยดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด