fbpx

เร่งสรุปสำนวนคดีครูกระทำชำเรานักเรียน ปู่เหยื่ออยากให้ประหาร

มุกดาหาร 13 พ.ค. – ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 แถลงความคืบหน้าคดีครูรุมโทรมนักเรียนที่มุกดาหาร โดยกำชับให้ทำสำนวนคดีอย่างรอบคอบรัดกุม คดีคืบหน้า 70% ด้าน รมว.ศึกษาธิการ ลั่นต้องไม่เกิดเหตุครูล่วงละเมิดนักเรียนซ้ำอีก ขณะที่ปู่ของ 1 ใน 2 เหยื่อ เผยหากมีโทษประหารก็อยากให้ประหาร 


พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยความคืบหน้าคดีครู 5 คนและศิษย์เก่า 2 คน ตกเป็นผู้ต้องหากระทำชำเรานักเรียน ม.2 และ ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งในตำบลดงมอน อำเภอเมืองมุกดาหาร ว่าอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อส่งอัยการสั่งฟ้องในคดีกระทำชำเรา ส่วนข้อหาค้ามนุษย์ รวมถึงผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พบว่าพยานหลักฐานยังสาวไปไม่ถึง จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ภาณุ บุรณศิริ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ที่รับผิดชอบคดี ติดตามการทำสวนคดีให้รัดกุมและรอบคอบ โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าจะสามารถสืบพยานล่วงหน้าได้หรือไม่ พร้อมชี้แจงกรณีมีตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดีมีนามสกุลพ้องกับผู้ต้องหาคนหนึ่ง พบว่าไม่เกี่ยวข้องกัน


ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ชี้แจงว่าสำหรับผู้ต้องหาครู 3 คนที่เข้ารับทราบข้อหาเพิ่มเติมในคดีกระทำชำเรานักเรียน ม.4 เมื่อวานนี้ (12 พ.ค.) พบว่าพนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการประกันตัว เพราะผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ก่อนเข้ามอบตัวแสดงความบริสุทธิ์ใจ และศาลใช้ดุลยพินิจให้ประกันตัวทั้งหมด 

รอง ผบช.ภ.4 ประชุมคดีคืบหน้า 70%


พล.ต.ต.ภาณุ บุรณศิริ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ลงพื้นที่ติดตามการสรุปสำนวนคดีที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ  ขณะที่มีรายงานว่า ข้อมูลดังกล่าวจะนำเสนอให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คาดว่าจะลงพื้นที่ติดตามคดีในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าของคดีเดินหน้าไปแล้วร้อยละ 70 ทั้งสองคดี แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ 

สรุปภาพรวมของคดีทั้งหมด พบว่าคดีแรก คือ รุมโทรมนักเรียน ม.2 อายุ 14 ปี มีผู้ต้องหา 7 คน ทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และได้รับการประกันตัวในชั้นศาลแล้ว ส่วนคดีที่ 2 คือ รุมโทรมนักเรียน ม.4 อายุ 16 ปี มีผู้ต้องหาทั้งหมด 3 คน เข้ารับทราบข้อหาไปเมื่อวานและได้รับการประกันตัวในชั้นศาลเช่นกัน ทั้งสองคดีเชื่อมโยงกันตามจุดเกิดเหตุทั้ง 4 จุด ทั้งสนามกีฬาในร่ม บ้านพักครูวิพจน์ บ้านพักครูยุทธนา และห้องเรียนคณิตศาสตร์

ปู่เหยื่อ ม.4 ลั่นหากเป็นไปได้อยากให้ประหาร

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ลงพื้นที่พูดคุยกับปู่ของเหยื่อวัย 16 ปี ให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่เกิดคดีความก็รู้สึกใจหาย เพราะไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นในโรงเรียนที่เรียกได้ว่าเป็นบ้านหลังที่ 2 หลังเกิดเหตุไม่ได้รับการติดต่อจากผู้ก่อเหตุหรือญาติ มั่นใจว่าหลานไม่ได้สร้างเรื่องขึ้นมา เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก รู้นิสัยใจคอเป็นอย่างดี ส่วนคดีความขอให้เป็นไปตามกฎหมาย หากโทษสูงสุดถึงประหารชีวิตก็อยากให้ประหาร

ยังไม่มีความคืบหน้าการตั้งกรรมการสอบ ผอ.โรงเรียน

ด้านนายจักราวุธ สอนโกษา ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 22 ซึ่งรับผิดชอบโรงเรียนจุดเกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า โรงเรียนดังกล่าวมีครู 22 คน เมื่อให้ออกจากราชการไว้ก่อน 5 คน จึงเท่ากับว่าสัดส่วนครูกับนักเรียนขาดเพียง 1 อัตรา จึงไม่มีผลกระทบต่อการเรียนการสอนในอนาคต ส่วนกรณีที่มีครูผู้หญิงในโรงเรียนออกมาให้กำลังใจครูที่ตกเป็นผู้ต้องหาและวิจารณ์นักเรียนในทางเสียหายนั้น ได้สั่งให้ทำรายงานชี้แจงข้อเท็จจริง ก่อนเตรียมว่ากล่าวตักเตือนต่อไป ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ผอ.โรงเรียน ดังกล่าวนั้นอยู่ระหว่างดำเนินการว่าเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่จนทำให้เกิดเรื่องหรือไม่

“ณัฏฐพล” ลั่นต้องไม่เกิดเหตุครูข่มขืนนักเรียนซ้ำอีก

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ยืนยันหลังจากนี้จะทบทวนเรื่องจรรยาบรรณวิชาชีพครูตั้งแต่กระบวนการเริ่มต้น พร้อมทบทวนหลักสูตรการเข้าสู่ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาที่ต้องเข้มข้น เพื่อให้ใส่ใจกับพฤติกรรมครูในโรงเรียน ส่วนการตั้งศูนย์คุ้มครองช่วยเหลือนักเรียนนักศึกษาที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ จะเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้มีการเฝ้าระวังและทำให้ผู้ก่อเหตุเกิดความกลัว เพราะจะรับเรื่องในอดีตขึ้นมาตรวจสอบอีกทาง

ปลัด ศธ.ฟันธงไล่ออก 100% คดีครูรุมโทรม

นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แม้กระบวนการยุติธรรมยังไม่สิ้นสุด แต่ยืนยันว่าครูทั้ง 5 คน ถูกไล่ออกแน่นอน 100% เพราะความผิดชัดเจน ส่วนกรณีที่จะมีการฟ้องร้องทางแพ่งเรียกค่าเสียหายจากกระทรวงฯ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ และพร้อมรับผิดชอบเพื่อให้ทุกฝ่ายสบายใจ หลังจากนี้เตรียมปรับหลักเกณฑ์ในการสอบครูและครูผู้ช่วย โดยจะเพิ่มการสอบใบประกอบวิชาชีพ 2 วิชา คือ วิชาเอก และด้านจิตวิทยาจรรยาบรรณวิชาชีพครู พร้อมย้ำว่า หลังจากนี้หากปรากฏข่าวว่ามีครูทำผิดวินัยร้ายแรงล่วงละเมิดทางเพศนักเรียน สามารถลงโทษโดยให้ออกจากราชการไว้ก่อนได้ภายใน 24 ชั่วโมง หรือหากมีเด็กหรือผู้ปกครองแจ้งข้อมูลมาจะต้องลงโทษและตรวจสอบภายใน 48 ชั่วโมง จากนั้นค่อยต่อสู้คดีกันตามกฎหมาย

ด้านองค์การยูนิเซฟ แถลงการณ์ประณามเหตุการณ์รุมโทรมนักเรียนที่มุกดาหาร ถือเป็นเหตุเลวร้ายที่เกิดขึ้น และชี้ให้เห็นถึงความล้มเหลวในการปกป้องคุ้มครองเด็ก และควรเป็นจุดเปลี่ยนให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกันดำเนินการเพื่อปรับปรุงการคุ้มครองเด็กในโรงเรียนโดยด่วน.- สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้