fbpx

พายุหมุนพัดถล่มเชียงใหม่ ต้นยางยักษ์หักโค่นทับบ้านเรือนประชาชนเสียหาย

ภูมิภาค 8 พ.ค. – พายุหมุนพัดถล่ม อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ต้นยางยักษ์อายุกว่า 100 ปี หักโค่นทับบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 4 หลัง รถยนต์อีก 3 คัน  เสาไฟฟ้าหักหลายต้น เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือ   

นี่เป็นภาพความเสียหายจากพายุพัดถล่มเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ต้นยางยักษ์สูงกว่า 30 เมตร หักโค่นทับบ้านเรือนประชาชนบริเวณหมู่บ้านศรีโพธิ์ และบ้านต้นเหียว ตำบลยางเนิ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับความเสียหายประมาณ 4 หลัง รถยนต์อีก 3 คัน เสาไฟฟ้าหักหลายต้น แต่ไม่มีคนบาดเจ็บ

นายอำเภอสารภี พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้าสำรวจความเสียหาย โดยเฉพาะที่บ้านของนางสุพัตร กันธรรม อายุ 73 ปี ถูกต้นยางยักษ์อายุกว่า 100 ปี สูงกว่า 30 เมตร โค่นทับบ้านพังไปครึ่งหลัง รถยนต์พังเสียหาย 3 คัน ไม่สามารถพักอาศัยในบ้านได้  


ก่อนเกิดเหตุเจ้าตัวนำรถยนต์มาจอดในบ้านและออกไปอยู่บ้านเพื่อน จึงไม่ได้รับอันตราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งตัดกิ่งไม้และเปลี่ยนเสาไฟฟ้า ทำให้ในช่วงนี้จะไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ คาดว่าอาจใช้เวลาในการตัดต้นยางยักษ์ 2 จุด ถึง 2-3 วัน และต้นยางที่บ้านศรีโพธิ์ รากดันผิวจราจรยกขึ้น ทำให้เสียผิวจราจรไป 1 ช่องทาง เตือนประชาชนให้ระวังการใช้รถใช้ถนน นอกจากนี้ยังเร่งสำรวจความเสียหายในอีกหลายตำบลที่ได้รับผลกระทบ ส่วนใหญ่หลังคาบ้านปลิวหาย

ส่วนนี่เป็นภาพต้นมะขามขนาดยักษ์ อายุกว่า 100 ปี หนักโค่นทับบ้านเรือนประชาชนในอำเภอเมืองตาก หลังมีพายุถล่ม ลูกเห็บเท่าลูกมะนาวตกหนักกว่า 1 ชม. เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่น ในชุมชนบ้านหัวเดือด ชุมชนตำบลไม้งาม ชุมชนตำลลหนองบัวเหนือ อำเภอเมือง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งซ่อมแซมเพื่อจ่ายไฟบรรเทาความเดือดร้อน และมีรถกระบะ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ใกล้กันมีต้นไม้หักโค่นทับรถเก๋งเสียหายอีก 1 คัน บ้านเรือนกว่า 20 หลังคา วัด 2 แห่ง โรงเรียนสังกัดเทศบาล 1 แห่ง ได้รับความเสียหนัก นับเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี ที่ชุมชนหัวเดือดถูกพายุถล่มเสียหายหนัก

ที่หนองคาย ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่จาก อบต.โคกคอน อำเภอท่าบ่อ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดออกสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลโคกคอน อำเภอท่าบ่อ โดยเฉพาะที่บ้านโพนพระ หมู่ที่ 2 เบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายประมาณ 34 หลังคาเรือน เสียหายหนัก 5 หลัง หลังคาหลุดปลิวไปกับลมเสียหายหนัก และมีอีกหลายหลังที่มุงสังกะสี หลังคาบ้านหลุดออก บางหลังไม้ฝาผนังพังลงมา ต้นไม้ใหญ่หักโค่น ไฟฟ้าดับ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

นางคำพอง ไชยแสง อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 2 บ้านโพนพระ ตำบลบ้านถ่อน เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. วานนี้ (7 พ.ค.) เกิดพายุ ลมกระโชกแรง ลักษณะลมหมุน โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง น่าหวาดกลัว ไม่นานหลังคาสังกะสีบ้านของตัวเองก็ถูกแรงลมหอบไปทั้งแถบ แล้วฝนและลูกเห็บก็ตกลงมา จังหวะนั้นตนกลัวมากว่าบ้านจะพัง ต้องกอดเสาบ้านไว้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด