สระแก้วจ่อสอบ 2 ผญบ.ชวนเยาวชนรับจ้างขนข้าวเปลือกข้ามแดน

สระแก้ว 7 ก.พ.- นายอำเภอตาพระยารายงานผู้ว่าฯ สระแก้ว กรณีชุดสนธิกำลังยึดข้าวเปลือกลอบข้ามแดน 43 ตัน และเตรียมตั้งกรรมการสอบ 2 ผู้ใหญ่บ้าน หลังถูกซัดทอดชักชวนเยาวชนมารับจ้างขนด้วย


จากการที่ พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา กำชับทหารตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังการทำผิดกฎหมายและการลักลอบนำสินค้าเถื่อนเข้ามาในราชอาณาจักร กระทั่งเมื่อคืนวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ชุดสนธิกำลังประกอบด้วยหน่วยเฉพาะกิจตาพระยา ศุลกากรอรัญประเทศ ฝ่ายปกครอง กองร้อย ตชด.124 และตำรวจ สภ.ทัพไทย ได้ลาดตระเวนไปตามถนนศรีเพ็ญ-บ้านแส์ง (บ้านสะแหง๋) ม.2 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พบกลุ่มคนทั้งผู้ใหญ่และเยาวชน รวม 117 คน กำลังลำเลียงกระสอบข้าวเปลือก รวมน้ำหนักประมาณ 43 ตัน ด้วยรถเข็น 55 คัน รถการเกษตร 8 คัน รถเทรลเลอร์ 3 พ่วง


เจ้าหน้าที่จึงนำทั้งหมดมาสอบปากคำที่หน่วยเฉพาะกิจตาพระยา โดยแยกเป็นผู้ใหญ่ 8 ราย นอกนั้นเป็นเยาวชนทั้งหมด เบื้องต้นทราบว่ามีผู้ใหญ่บ้าน 2 หมู่บ้าน ชักชวนให้มารับจ้างขนข้าวเปลือกดังกล่าวที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน และผู้นำชุมชนนั้นยังอ้างว่าที่ต้องให้เยาวชนมาช่วยนั้น เพื่อจะได้นำเงินไปเข้าค่ายลูกเสือ โดยจ้างกระสอบละ 20 บาทนั้น


ล่าสุดนายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา กล่าวว่า เรื่องนี้ได้รายงานนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เรียบร้อยแล้ว พร้อมให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเข้าไปตรวจสอบกรณีมีการนำเยาวชนไปมาร่วมขนข้าวเปลือกผิดกฎหมาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ใหญ่บ้านทั้ง 2 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ข้าวเปลือกของกลางเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกการจับกุมที่ ฉก.ตชด.1 ก่อนมอบให้ศุลกากรอรัญประเทศ ส่วนผู้กระทำผิดเป็นผู้ใหญ่ 8 รายนั้น ส่งตัวให้ สภ.ทัพไทย เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ขณะที่เยาวชนทั้งหมดปล่อยตัวกลับบ้าน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง