fbpx

ปรับ 1,000 บาท ลุงขอทานขับฟอร์จูนเนอร์

นนทบุรี 29 ม.ค. – ตำรวจสั่งปรับ 1,000 บาท เสี่ยเขียงหมูขับฟอร์จูนเนอร์จอดไว้ข้างวัดใน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ก่อนปลอมตัวเป็นขอทานตาบอด สอบสวนสารภาพอ้างทำไปเพราะมีปัญหาหนี้สินและประชดลูกสาว  

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอที่แอบถ่ายชายสูงอายุขับขี่รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ เข้ามาจอดที่หน้าวัดแห่งหนึ่งในเขตอำเภอบางใหญ่ จากนั้นชายสูงอายุคนดังกล่าวเปิดประตูรถลงเหมือนคนปกติ แต่งกายโทรมๆ หอบหิ้วอุปกรณ์ มีไม้นำทาง เดินหายเข้าไปในวัด โดยผู้โพสต์ได้เขียนข้อความระบุว่า “ลุงทำอะไรคะ เข็ดกับการให้ทานคน #ตลาดบ้านบัวทองก็ไปนะลุง #ปิดเสียงก่อนเปิด ขอโทษนะลุง ทนเห็นต่อไปไม่ได้” ซึ่งโพสต์นี้เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเซียล และมีการพูดถึงเกี่ยวกับพฤติกรรมของลุงคนขับฟอร์จูนเนอร์อย่างมาก หลังเกิดเหตุตำรวจได้ตรวจสอบทะเบียนรถฟอร์จูนเนอร์ พบมีบ้านพักอยู่ภายในซอยนนทบุรี 32 อำเภอเมืองนนทบุรี และทราบชื่อคือ นายสมพร กือเย็น อายุ 65 ปี จึงได้ออกหมายเรียกให้ปากคำ

ล่าสุดวันนี้ นายสมพรขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.บางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โดยประสานให้ตำรวจออกไปรับตัวนอกพื้นที่ สภ.บางใหญ่ เพราะได้ขับรถผ่าน สภ.บางใหญ่ แต่เห็นว่ามีนักข่าวจำนวนมากเฝ้ารอทำข่าว จากนั้นเมื่อตำรวจออกไปรับตัว ตำรวจได้ขับรถ ยนต์ฟอร์จูนเข้ามาและนำตัวไปสอบสวน โดย ผอ.ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดนนทบุรี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนนนทบุรี และสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งนนทบุรี เข้าร่วมสอบปากคำด้วย เบื้องต้นพบว่านายสมพรไม่มีใบอนุญาตประกอบอาชีพขอทานจากกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จึงมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมขอทาน พ.ศ.2559 พร้อมแนะให้นายสมพรไปขอทำบัตรกับพัฒนาสังคมจังหวัดนนทบุรี และแสดงความสามารถร้องเพลง เพื่อให้คณะกรรมการออกบัตรอนุญาตอย่างถูกกฎหมาย  
ด้านนายสมพรปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เนื่องจากอับอาย พูดเพียงว่าอยากขอโทษ ที่ทำไปเพราะอยากร้องเพลงสนุก และปฏิเสธเรื่องหนี้สิน  ติดการพนัน และจะไม่ไปทำบัตรอนุญาตในการเป็นขอทานจากกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยจะไม่กลับไปทำแบบนี้อีก

พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า นายสมพรยอมรับสารภาพว่ามีปัญหาทางธุรกิจ เลี้ยงไก่ ขายหมู จึงไม่มีเงินใช้ อยู่กันสองตายาย มีเพียงเงินเบี้ยชราเลี้ยงชีพ และทำเพียงครั้งสองครั้ง ได้เงินไม่กี่ร้อยบาท จึงใช้ความสามารถไปตระเวนร้องเพลงตามตลาดสด แต่ต้องทำเป็นตาบอด เพื่อให้คนเกิดความสงสาร แต่การกระทำดังกล่าวซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย จึงได้เปรียบเทียบปรับ 1,000 บาท ตาม พ.ร.บ.ควบคุมขอทาน พ.ศ.2559 คือกระทำการอันเป็นขอทาน


ขณะที่แนวทางการสืบสวน ตำรวจยังพบนายสมพรติดหนี้พนัน และทำไปเพราะประชดลูกสาวที่อยู่ต่างประเทศ เนื่องจากขอเงิน 15,000 บาท กับลูกสาวแต่ไม่ให้ จึงต้องออกมาร้องเพลงแลกเงินเพื่อเลี้ยงชีพ.-สำนักข่าวไทย  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจพบเบาะแสลุงขอทานขับฟอร์จูนเนอร์


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด