fbpx

ทั่วไทยจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ภูมิภาค 27 ธ.ค.- หลายจังหวัดทั่วประเทศจัดกิจกรรมการท่องเที่ยว ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พัทลุงเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่อ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ส่วนท่าอากาศยานเชียงใหม่จัดโครงการพาน้ำพริกกลับบ้าน เป็นของขวัญปีใหม่ให้ผู้โดยสาร ขณะที่จุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา คึกคักมากเป็นพิเศษ หลายคนกลับไปเยี่ยมบ้านช่วงปีใหม่นานถึง 10 วัน



พัทลุงเปิดแหล่งท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง


จ.พัทลุง เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ต้อนรับปีใหม่ ที่อ่างเก็บน้ำคลองหัวช้างอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พื้นที่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ด้วยความที่ตัวอ่างเก็บน้ำตั้งอยู่ริมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด จ.พัทลุง จึงมีทัศนียภาพที่สวยงาม จัดตั้งกลุ่มเพื่อการท่องเที่ยวแบบเรียบง่าย เที่ยวชมธรรมชาติ นั่งเรือหางยาว ล่องดูวิถีการเลี้ยง วัว และควายของชาวบ้าน กางเต็นท์นอนตรงเหนืออ่าง ชมดาวยามค่ำคืน กินอาหารค่ำแบบเรียบง่าย และศึกษาธรรมชาติ เล่นน้ำตกผ่อนคลาย พร้อมชมผีเสื้อ สีน้ำเงิน รอบที่พัก

 



นักท่องเที่ยวรัสเซียเที่ยวเกาะสมุยช่วงปีใหม่

ปีใหม่นี้ นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียกว่า 400 คน เดินทางจากสนามบินจังหวัดสุราษฎร์ธานีมายังเกาะสมุย เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานต้อนรับ นำนักเรียนจากโรงเรียนทีปราษฎร์พิทยามาบรรเลงอังกะลุงต้อนรับ นักเรียนจากโรงเรียนเซนต์โยเซฟเกาะสมุยมา   ร้องเพลงคริสมาสต์และปีใหม่ต้อนรับ นักท่องเที่ยวทั้งหมดเดินทางมากับเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำ โดยสายการบินนอร์ดวินด์ แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางจาก 3 เมือง ในสหพันธรัฐรัสเซีย ได้แก่ มอสโก, โนโวซีบีร์สค์ และครัสโนยาสค์ บินตรงสู่ จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ 27 ธันวาคม 2562 จนถึงเดือนเมษายน 2563 มีนักท่องเที่ยวรัสเซียเข้าสู่พื้นที่เกาะสมุย 12,760 คน คาดเงินสะพัดกว่า 300  ล้านบาท

งานหนาวดีๆ ที่บึงกาฬ

ถนนข้าวเม่าริมโขง จ.บึงกาฬ จัดงานหนาวดีๆ ที่บึงกาฬ ภายใต้ชื่อ “ลมหนาวแห่งความสุข” ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.บึงกาฬ ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ พร้อมกิจกรรมมากมาย อาทิ ศิลปวัฒนธรรม การแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ กิจกรรมเพื่อครอบครัวสำหรับทุกเพศทุกวัย บนลานครอบครัวสุขสันต์ กิจกรรมเดิน กิน ชิม เที่ยว การออกร้านผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าเกษตร และเกษตรแปรรูป งานเริ่มวันนี้-วันที่ 1 มกราคม 2563

แรงงานข้ามแดนถาวรไทย-กัมพูชา จ.จันทบุรี คึกคัก

ตลอดทั้งวันนี้ที่จุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา หมู่บ้านแหลม จ.จันทบุรี มีชาวกัมพูชาจากจังหวัดต่างๆ ในไทย พากันขนสัมภาระหลากหลายชนิด จูงลูกหลาน พร้อมนำเอกสารข้ามแดน ให้เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบ ก่อนจะข้ามไปยังกัมพูชาอย่างต่อเนื่อง สอบถามแรงงานกัมพูชาบอกว่า ปีนี้เถ้าแก่หรือนายจ้างให้หยุดนานถึง 10 วัน เนื่องจากงานก่อสร้างไม่มากเหมือนปีอื่น ตั้งใจจะกลับมาทำงานในเมืองไทยเหมือนเดิม เพราะค่าแรงดี

โครงการพาน้ำพริกกลับบ้าน ของขวัญปีใหม่

ท่าอากาศยานเชียงใหม่เปิดโครงการพาน้ำพริกกลับบ้าน เพื่อเป็นของขวัญให้แก่ผู้โดยสาร ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 วันนี้ถึงวันที่ 2 มกราคม 2563 โดยได้มอบบรรจุภัณฑ์มาตรฐานที่มีปริมาตรความจุ 100 มิลลิลิตร ปิดฉลากบอกแหล่งที่มา และปริมาตรความจุที่ชัดเจนจำนวน 2,000 กระปุก ให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจค้นนำไปแจกจ่ายให้ผู้โดยสาร  

ตรวจความพร้อมรถโดยสารสาธารณะ

ส่วนการตรวจความพร้อมรถโดยสารสาธารณะ ที่จะพาประชาชนกลับบ้าน สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม กำหนดจุดตรวจความพร้อมรถโดยสารสาธารณะ พนักงานขับรถ และจุดอำนวยความสะดวก บริเวณจุดร่วม บ.ข.ส. ท่าตำหนัก อ.นครชัยศรี ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก (กรุงเทพมหานคร), จุดตรวจสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครปฐม (เอกชน) และจุดจอดรถโดยสารมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน รวม 11 วัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ

ขนส่งสุพรรณฯ ตรวจความพร้อมทั้งคนและรถ

ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ขนส่งสุพรรณบุรี นักศึกษาช่างยนต์วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี มาตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถโดยสาร ช่างเทคนิคมาตรวจความพร้อมสภาพรถโดยสาร ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ที่ต้องการปรับเปลี่ยนระบบการขนส่งผู้โดยสารให้ปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ นำฮีโร่มาบริการประชาชนไม่ให้เครียดในการนั่งรอรถประจำทาง ทั้งมาถ่ายรูปเซลฟี่ แจกลูกอม.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด