ประชาชนรอชมการซ้อมใหญ่ ขบวนเรือพระราชพิธีฯบ่ายนี้

สวนสันติชัยปราการ 9 ธ.ค.-ประชาชนเริ่มจับจองพื้นที่ภายในสวนสันติชัยปราการ รอชมการซ้อมใหญ่เสมือนจริงขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ช่วงบ่ายนี้




บรรยากาศบริเวณสวนสันติชัยปราการ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร (กทม.) ตำรวจ ทหาร เริ่มเข้าพื้นที่เตรียมสถานที่เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางมารับชมการซ้อมใหญ่เสมือนจริง ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562  โดยเจ้าหน้าที่ กทม.ได้ทำความสะอาด กวาดเศษขยะใบไม้ ใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงพ่นบริเวณพื้นเตรียมให้ประชาชนมานั่งชม 


ส่วน ทหาร ตำรวจ มาประจำจุดดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ขณะที่ทหารเรือก็ขับเรือตรวจความเรียบร้อยในแม่น้ำเจ้าพระยาภายในสวนสันติชัยปราการได้จัดเตรียมลาน และที่นั่ง รวมทั้งจอแอลอีดีขนาดใหญ่ ไว้รองรับประชาชน และผู้พิการ ตรงบริเวณสวนสันติชัยปราการจะรองรับประชาชนได้ประมาณ 1,000 คน

ขณะนี้เริ่มมีประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทยอยเดินทางมา ถึงเพื่อเตรียมจับจองพื้นที่ขอชมในช่วงบ่ายแล้ว เช่น นางอรนี อายุ 74 ปี  เดินทางมาจากตลาดท่าน้ำนนท์ จ.นนทบุรี เพื่อรอชม กล่าวว่า  วันจริงอาจจะมาไม่ไหว เนื่องจากอายุมากและคงไปเบียดสู้คนจำนวนมากไม่ไหว จึงขอใช้โอกาสซ้อมใหญ่นี้มาชม ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่มารอชม เพราะถือเป็นภาพประวัติศาสตร์ เป็นความภูมิใจของคนไทย ประเพณีที่มีที่เดียว  ในโลก ชาติอื่นไม่เหมือนกัน ทำให้เห็นชาวต่างชาติมาให้ความสนใจมารอ ชมจำนวนมาก 

ส่วนท่าเรือท่าพระอาทิตย์ ท่าเรือปิ่นเกล้า  ได้ประกาศแจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบอย่างต่อเนื่องว่าจะงดให้บริการเรือข้ามฟาก เรือด่วนเจ้าพระยา เรือโดยสาร เรือบรรทุกสินค้าตั้งแต่เวลา 10.30 น.ไปจนถึง17.00 น.หรือจนกว่าเสร็จสิ้นการซ้อมใหญ่ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคในวันนี้จะเสร็จสิ้น 

ขณะที่บริเวณทางเดินเชื่อมริมน้ำเจ้าพระยาตั้งแต่สวนสันติชัยประการ ไปถึงบริเวณท่าเรือให้สะพานปิ่นเกล้า ระยะทางประมาณ 450 เมตร เจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าพื้นที่ประจำจุด ดูแลความปลอดภัยสำหรับประชาชนที่จะเข้าพื้นที่มารับชมแล้วเช่นกัน

สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมารับชม ทั้งในวันนี้และวันจริง วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2562 กรุงเทพมหานคร ได้เตรียมสถานที่รองรับประชาชนที่จะร่วมเฝ้ารับเสด็จฯ ในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ไว้จำนวน 19 จุด โดยให้นำบัตรประชาชนมาแสดง ที่จุดคัดกรองทั้ง 19 แห่ง ได้แก่ 1.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร 2.ใต้สะพานพระราม 8 (ฝั่งพระนคร) 3.พิพิธบางลำพู 4.ทางเข้าม.ธรรมศาสตร์ 5.พระแม่ธรณีบีบมวยผม 6.สนามหลวง 1 (ด้านม.ธรรมศาสตร์) 7.สนามหลวง 2 (ด้านศาลฎีกา) 8.ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า(ฝั่งพระนคร) 9.ท่ามหาราช 10.ท่าช้าง

11.แยกท่าเตียน 12.หน้าวังสราญรมย์ 13.ใต้สะพานพระราม 8 (ฝั่งธนบุรี) 14.เชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า 15.ทางเข้าท่ารถไฟ 16.อุทยานสถานพิมุข 17.ท่าเรือวังหลัง 18.หน้าวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร และ 19.หน้าวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย