แม่ค้าขายยำตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์ จ.ตรัง ดวงดี ถูกรางวัลที่ 1 รวย 6 ล้าน

ภูมิภาค 2 ธ.ค.-แม่ค้าขายยำและลาบในตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์ อ.เมืองตรัง ดวงดี ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้านบาท ส่วนรองนายก อบต.ดอนจิก จ.อุบลราชธานี ดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รวย 12 ล้านบาท และชายวัย 63 ปี ชาวอุดรฯ หลวงพ่อองค์ดำให้โชค เสี่ยงเซียมซีได้เลข 22 ซื้อลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 1

หนึ่งในแม่ค้าผู้โชคดีคนนี้คือ นางสาวปิยกุล พยุหกฤษดิ์ อายุ 33 ปี ชาว ต.ทับเที่ยง ซึ่งเป็นแม่ค้าขายยำและลาบที่ตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง หลังรู้ว่าตัวเองถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 ธันวาคม 2562 คือ 453522 เลยนำอาหารที่เตรียมมาขายมาทำแจกลูกค้าจนหมดเกลี้ยง และกำลังจะเตรียมตัวแจกใหญ่อีกครั้งใน 2-3 วันนี้หลังทำบุญ

นางสาวปิยกุลเล่าว่า ขณะกำลังจัดร้านเตรียมขายยำและลาบตามปกติ ประมาณ 16.30 น. วานนี้ (1 ธ.ค) มีแม่ค้าอีกคนชื่อ “ตุ๊กตา” ซึ่งขายเสื้อผ้าอยู่ในตลาดเดียวกัน โทรมาบอกว่าลอตเตอรี่ที่แบ่งขายให้ตน 1 ใบนั้น ถูกรางวัลที่ 1 ตนดีใจมากถึงกับร้องไห้ และยังไม่รู้ว่าลอตเตอรี่เก็บไว้ที่ไหน แต่พอตั้งสติได้จึงชวนกันไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองตรัง ทั้ง 2 คน ส่วนเงินที่ได้จำนวน 6 ล้านบาท จะนำไปปลดหนี้บ้านราคาเกือบ 3 ล้านบาท รวมทั้งใช้หนี้อื่นๆ ที่มีเยอะมาก ส่วนที่เหลือจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับลูกชายที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.2 ยอมรับว่าซื้อลอตเตอรี่บ่อย แต่ไม่เคยถูกรางวัลใหญ่ ส่วนแม่ค้าขายเสื้อผ้าที่ถูกรางวัลและเป็นคนซื้อลอตเตอรี่มาให้นางสาวปิยกุลไม่ขอเป็นข่าว

ที่ จ.อุบลราชธานี คนดวงเฮงคือ รองนายก อบต. รวย 12 ล้านบาท โดยนายวิเชียร จันทร์ส่อง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนจิก นำสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 ธันวาคม 2562 หมายเลข 453522 รวม 2 ฉบับ เข้าพบ ร.ต.อ.สำราญ จารุแพทย์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.พิบูลมังสาหาร เพื่อลงบันทึกประจำกันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการไปขอรับเงินรางวัลจำนวน 12 ล้านบาท


นายวิเชียรบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงเล็กน้อยว่าซื้อลอตเตอรี่ที่ร้านขายไก่ย่างบ้านแก่งยาง ตำบลดอนจิก อำเภอพิบูลมังสาหาร เมื่อวันที่ 30 พ.ย. แต่ก็ไม่ได้บอกว่าได้เลขมาจากไหน

อีกคนเป็นชาวอุดรธานี ถูก 1 ใบ รับไป 6 ล้านบาท โดยผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ “รำไพร ศรีชมทา” โพสต์ภาพและข้อความว่า “รางวัลที่ 1 มา บ.หนองแสงแล้วจ้า #เศรษฐีใหม่ ป้ายแดง ดีใจนำจ้าพ่อเสม ต.หนองแสง อ.หนองแสง มาแว้ววว” พร้อมกับโพสต์รูปนายเกษม ขาลมา โชว์ลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 1 ธันวาคม หมายเลข 453522 จำนวน 1 ใบ

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายเกษร ขาลมา อายุ 63  ปี ชาวบ้านหนองแสง ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี เปิดเผยว่าตนเองมีอาชีพทำนาทำไร่ มีลูก 2 คน เช้าวานนี้ (1 ธ.ค.) ได้ไปวัดในหมู่บ้านและได้ไปกราบหลวงพ่อองค์ดำ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ในหมู่บ้าน ทางวัดกำลังสร้างวิหารให้กับหลวงพ่อองค์ดำ ตนได้กราบและอธิษฐานว่าขอให้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จะมาสร้างวิหารให้หลวงพ่อองค์ดำจนเสร็จ จากนั้นได้เสี่ยงเซียมซีได้หมายเลข 22 จึงเดินมาหาซื้อลอตเตอรี่กับพ่อค้าภายในวัด เอาที่มีเลขท้าย 22 ซึ่งพ่อค้าลอตเตอรี่เลขท้าย 22 จำนวน 1 คู่ แต่ตนเลือกซื้อมา 1 ใบ หลังประกาศผลจึงนำลอตเตอรี่มาตรวจ พบว่าถูกรางวัลที่ 1 รู้สึกดีใจมาก วันนี้ (2 ธ.ค.) จะนำไปลงบันทึกประจำวัน เงินจะได้นำมาสร้างวิหารให้หลวงพ่อองค์ดำตามสัญญา และนำไปใช้หนี้ ธ.ก.ส. จำนวน 120,000 บาท แบ่งให้ลูกและภรรยา และเก็บไว้ใช้ยามแก่เฒ่า.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน