fbpx

คุก 2 เดือน “หมอเปรม” ไม่รอลงอาญา คดีแก้ผ้านักข่าว

ขอนแก่น 5 พ.ย. – ศาลอุทธรณ์ภาค 4 พิพากษายืนตามศาลชั้น ให้จำคุก นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จำเลยที่ 1 และ ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ อดีตเลขานุการฯ จำเลยที่ 2 เป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา


คดีนี้เป็นคดีที่สื่อมวลชน จ.ขอนแก่น แจ้งความดำเนินคดีต่อ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ หรือ “หมอเปรม” อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จำเลยที่ 1 และ ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ อดีตเลขานุการฯ จำเลยที่ 2 ในข้อกล่าวหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล จากกรณีการจับผู้สื่อข่าวอาวุโสถอดกางเกง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 พ.ค.2559 ภายในห้องปฏิบัติราชการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น 


ศาลอุทธรณ์ภาค 4 ได้พิพากษายืนตามคำตัดสินของศาลชั้นต้น ให้จำคุกจำเลยทั้งสองคนเป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา โดยก่อนหน้านี้จำเลยทั้งสองได้ยื่นอุทธรณ์เพื่อขอให้รอการลงโทษจำคุก และต่อมาได้ยื่นคำร้องขอรับสารภาพผิดตามฟ้องตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งการรับสารภาพในชั้นอุทธรณ์นี้ ศาลชี้ว่าจะต้องกระทำก่อนที่ศาลชั้นต้นจะตัดสิน จึงไม่มีเหตุให้ต้องพิจารณา และการรับสารภาพผิดของจำเลยทั้งสอง จึงเป็นการรับผิดโดยไม่ต้องโต้แย้ง เป็นการยืนยันว่าจำเลยทั้งสองได้กระทำผิดตามฟ้องจริง

คำตัดสินของศาลอุทธรณ์ภาค 4 ยังระบุด้วยว่า การที่สื่อมวลชนเดินทางไปติดต่อจำเลยเพื่อขอสัมภาษณ์จากกรณีภาพถ่าย นพ.เปรมศักดิ์ คู่กับหญิงสาวที่ปรากฏในสังคมออนไลน์ หาก นพ.เปรมศักดิ์ จะไม่ขอให้ข้อมูลก็สามารถปฏิเสธได้อย่างสุภาพ แต่ นพ.เปรมศักดิ์ ที่มีหน้าที่การงานที่มั่นคง เป็นผู้นำท้องถิ่น และเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง กลับกระทำการโดยผิดกฎหมาย จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้จำคุกจำเลยทั้งสองคนเป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา มีรายงานว่า ขณะนี้จำเลยทั้งสองคน อยู่ระหว่างการยื่นคำร้องขอประกันตัวเพื่อต่อสู้ในชั้นฎีกา โดยศาลจะอนุญาตตามคำร้องหรือไม่ คาดว่าจะทราบผลในช่วงบ่ายวันนี้

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พ.ค.2559 โดยผู้สื่อข่าวจาก 5 สำนักข่าวในจังหวัดขอนแก่น ได้ติดตามทำข่าวกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพทางโซเชียลมีเดีย เป็นภาพ นพ.ปรมศักดิ์ นั่งคู่กับหญิงสาว คล้ายพิธีหมั้นหรือพิธีมงคลสมรสของภาคอีสาน ผู้สื่อข่าวทั้งหมดจึงได้ขอพบและสัมภาษณ์ นพ.เปรมศักดิ์ ภายในที่ทำการสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ นพ.เปรมศักดิ์ นำมาสู่การกระทำอนาจารผู้สื่อข่าว และเกิดการฟ้องร้องดำเนินคดีขึ้น. – สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด