ธ.ก.ส.เปิดรับฝาก-ถอนผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส

บางเขน 15 ส.ค. – ธ.ก.ส.เปิดบริการรับสลากออมทรัพย์ -ฝาก-ถอนเงินสด  ผ่านร้าน 7-Eleven เริ่ม 19 ส.ค.นี้ ส่วนลดดอกเบี้ยเงินกู้ขอรอดูท่าทีแบงก์รัฐจะคุยกันต้นสัปดาห์หน้า



นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ธ.ก.ส. ลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เพื่อการเป็นตัวแทนของ ธ.ก.ส. หรือ Banking Agent ในการให้บริการรับฝากสลากออมทรัพย์เกษตรยั่งยืน การฝาก-ถอนเงินสด และรับชำระค่าบริการต่าง ๆ ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้าน 7-Eleven กว่า 12,500 ร้านค้าทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มทางเลือกในการทำธุรกรรมทางการเงินทุกช่วงเวลาที่ต้องการและลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาติดต่อที่ธนาคาร 


ทั้งนี้ จะมีการเปิดตัวสลากออมทรัพย์เกษตรยั่งยืน ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของธนาคาร เพื่อส่งเสริมการออมเงินให้กับเกษตรกรและลูกค้ารายย่อยที่มีรายได้น้อยเพียงหน่วยละ 20 บาท ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้  ที่จะให้บริการรับฝากสลากดังกล่าว และฝากเงินสดพร้อมกันวันที่ 19 สิงหาคมเป็นต้นไป  ส่วนการถอนเงิน และการรับชำระค่าบริการต่าง ๆ เช่น การรับชำระหนี้ของ ธ.ก.ส.บางประเภท  การรับฝากเงินฝากเพื่อสงเคราะห์ชีวิต และการรับชำระค่าสมาคมฌาปนกิจ ลูกค้า ธ.ก.ส.จะให้บริการระยะต่อไป ขณะที่ ค่าบริการต่อบิลจะเริ่มต้นตั้งแต่ 10 บาทขึ้นไปขึ้นอยู่กับวงเงินและธุรกรรมที่ใช้บริการ โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของลูกค้าให้มีความคล่องตัวมากขึ้น และขอให้มั่นใจได้ถึงความถูกต้อง รวดเร็ว และความปลอดภัยของข้อมูล ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของเคาน์เตอร์เซอร์วิสแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว เป็นการอำนวยความสะดวกเกษตรกร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้า ธ.ก.ส.มากกว่า 4 ล้านครัวเรือน โดยเฉพาะบางพื้นที่ไม่มีสาขาให้บริการ จึงเตรียมเปิดให้บริการธุรกรรมทางการเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่ร้าน 7-Eleven ระยะแรก จะเปิดให้บริการรับฝากเงิน และรับฝากสลากออมทรัพย์เกษตรยั่งยืนผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ 

ส่วนการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้นั้น จะมีการประชุมธนาคารรัฐวันที่ 19 สิงหาคมนี้ เพื่อประเมินภาพรวมธุรกิจกันอีกครั้ง แม้ว่าขณะนี้แบงก์เอกชนหลายแห่งมีการปรับลดดอกเบี้ยเงินกู้บ้างแล้ว ดังนั้น การลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารรัฐจะพิจารณาความเหมาะของตลาด เนื่องจากส่วนใหญ่คิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ต่ำอยู่แล้ว และคงขึ้นอยู่กับความพร้อมของธนาคารนั้น ๆ ที่จะลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งในส่วนของ ธ.ก.ส.จะขอรอดูความเหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ