fbpx

“คุณหญิงกัลยา” เร่งเจรจา รมว.ศธ. ผุดหลักสูตร Coding

พรรคประชาธิปัตย์ 12 ก.ค.-“คุณหญิงกัลยา” ลุยงานเชิงรุก เร่งเจรจา รมว.ศึกษาฯ ผุดหลักสูตร Coding ภาษาคอมพิวเตอร์


คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการทำงานในกระทรวงศึกษาธิการ ว่า มีความยินดีที่จะได้ร่วมภารกิจด้านการศึกษากับนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ มีวิสัยทัศน์และความตั้งใจสูง เชื่อว่าจะบูรณาการงานร่วมกันได้ดี โดยเตรียมพร้อมที่จะทำงานเชิงรุกและได้นัดหมายเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเบื้องต้น

คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ คณะฯ จะพบปะกับผู้สร้างหลักสูตร Coding ของประเทศญี่ปุ่น ที่เดินทางมาประเทศไทย โดยทางการญี่ปุ่นกำหนดเป็นนโยบายให้เด็กญี่ปุ่นเรียน Coding ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาทั้งประเทศครอบคลุมในปี 2020 ซึ่งจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเบื้องต้น รวมทั้งประเทศอื่น ๆ ที่ได้นำร่องไปก่อนหน้านี้ด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงกัลยา เคยนำเสนอนโยบายภาษาคอมพิวเตอร์ หรือ Coding เป็นภาษาที่ 3 ของหลักสูตรการศึกษาประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นหาเสียงกับประชาชนในนามพรรคประชาธิปัตย์มาก่อนหน้านี้ จึงต้องการผลักดันเข้าสู่หลักสูตรการศึกษาอย่างเป็นรูปธรรมให้เร็วที่สุด เนื่องจากโลกยุคดิจิทัลและเทคโนโลยีการเติบโตรวดเร็วเข้ามามีบทบาทมากในชีวิตประจำวันของทุกคน ทำให้วันนี้การเรียนภาษาไม่ได้ถูกจำกัดอยู่ที่ภาษาพูดของมนุษย์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงภาษาคอมพิวเตอร์ หรือการเรียน Coding ที่จำเป็นสำหรับเด็กยุคใหม่ก้าวให้ทันโลก รวมทั้งผู้ประกอบการยุคใหม่ล้วนหันมาเป็นผู้เล่นในตลาดนี้ ดังนั้น Coding คือความจำเป็นทางด้านการศึกษาไทย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ