fbpx

ตามคาด “คิงเพาเวอร์” บริหารดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิต่ออีก 10 ปี

กรุงเทพฯ 31 พ.ค. – ทอท.เปิดผลประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ “คิงเพาเวอร์” ได้คะแนนอันดับ 1 บริหารต่ออีก 10 ปีตามคาด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมาบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.เปิดให้เอกชน 3 กลุ่มบริษัทที่ผ่านการพิจารณาด้านคุณสมบัติในการประมูลงานโครงการให้สิทธิ์ประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร หรือดิวตี้ฟรีที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  โดยวันนี้ (31 พ.ค.) เป็นการรับซองราคาและพิจารณาประกาศผลทันที  

สำหรับ 3 บริษัท ประกอบด้วย 1.บริษัท คิงเพาเวอร์ดิวตี้ฟรี จำกัด 2.กลุ่มบริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ร่วมกับบริษัท โฮเทลล็อตเต้ จำกัด ยื่นในนาม “กิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพล็อตเต้ดิวตี้ฟรี (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ)” และ 3.บริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และพันธมิตรจากอังกฤษที่ยื่นในนาม  ”กิจการร่วมค้า 3 บริษัท”  ได้ยื่นซองราคาอย่างพร้อมเพียง ก่อนเวลา 10.30 น.นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด ทอท. เปิดเผยผลการประกวดราคา โดยเรียงลำดับคะแนน คิงเพาเวอร์ ได้คะแนนอันดับ 1 “กลุ่มการบินกรุงเทพ อันดับ 2 และรอยัลออคิดฯ อันดับ 3 


ทั้งนี้ ทอท.ยังไม่ประกาศคะแนน เนื่องจากมีข้อเกี่ยวข้องกับการให้ผลตอบแทนที่จะได้รับตลอดอายุสัมปทาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคะแนนในการพิจารณาผู้ชนะ  ขณะที่ ทอท.เป็นบริษัทจดทะเบียนต้องระมัดระวังการให้ข่าวที่จะส่งผลต่อราคาหุ้น หลังจากนี้จะนำผลประกวดราคาครั้งนี้เข้าสู่การพิจาณราคณะกรรมการรายได้วันที่ 12 มิถุนายนนี้ เมื่อได้รับความเห็นชอบจะเสนอคณะกรรมการ ทอท.ชุดใหญ่ต่อไป

บ่ายวันนี้ต้องติดตามการเปิดซองประมูลราคาบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และจะประกาศผลทันทีเช่นกัน โดยแข่งขันระหว่างบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท ดีเอฟเอส เวนเจอร์ สิงคโปร์ จำกัด  และบริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด โดย ทอท.จะแจ้งผลทั้งหมดให้สื่อฯ ทราบด้วย

สำหรับคะแนนของ 3 บริษัทที่ร่วมประมูลดิวิตี้ฟรีสุวรรณภูมิ นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้บริหารกลุ่มรอยัลออคิด เชอราตัน  เปิดเผยว่า บริษัทที่ได้คะแนนอันดับ 1 ได้ 90 คะแนน  บางกอกแอร์เวย์ส 80 คะแนน และรอยัลออคิด 70 คะแนน ในส่วนของบริษัทคาดว่าหลังจากนี้ ทอท.จะส่งผลรายละเอียดการให้คะแนนให้เอกชนทราบ แม้จะพลาดหวังจากการประมูลดิวตี้ฟรี แต่วันที่ 4 มิถุนายนนี้จะไปยื่นประมูลงานดิวตี้ฟรีท่าอากาศยานภูมิภาคทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต และหาดใหญ่ด้วยแน่นอน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด