fbpx

นายกฯ ขอคนไทยร่วมพลิกฟื้นเศรษฐกิจขับเคลื่อนประเทศ

คิงเพาเวอร์ รางน้ำ 23 ก.ค.-  นายกฯ เปิดโครงการ Thailand Smiles With You  ขอคนไทยยิ้มดึงดูดชาวโลกสู้โควิด-19 พร้อมเปิดโอกาสประชาชน-เอกชนร่วมฟื้นเศรษฐกิจ  ขับเคลื่อนประเทศ กอนนั่งจิบกาแฟ ทานของว่างกับผู้บริหารคิงพาวเวอร์ “อนุทิน-ศักดิ์สยาม” ร่วมโต๊ะ 


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดโครงการ Thailand Smiles With You #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม พร้อมเปิดตัวชุดแข่งสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ฤดูกาลใหม่ ภายใต้ความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และบริษัท คิงเพาเวอร์ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศไทยและฟื้นฟูเศรษฐกิจจากวิกฤติโควิด-19 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ถือเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ของประเทศ ซึ่งระยะแรกการติดเชื้อ ต้องให้ความสำคัญด้านสุขภาพเป็นอย่างแรก แต่เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น จึงผ่อนคลายเพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างด้านเศรษฐกิจกับสาธารณสุข 


“ในสถานการณ์นี้ประชาชนต้องเรียนรู้ว่าจะอยู่กับโรคด้วยวิถีใหม่ได้อย่างไร เบื้องต้นประชาชนทุกคนต้องเข้าใจก่อนว่าวันนี้ไม่มีใครมีความสุข และในฐานะที่ผมเป็นผู้นำรัฐบาลก็ไม่มีความสุข เป็นความรับผิดชอบที่ผมต้องทำเพื่อประชาชน มีข้อท้าทายยังรออยู่ข้างหน้า” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับโครงการนี้ถือเป็นความร่วมมือของภาคเอกชนที่รัฐบาลเคยขอความร่วมมือแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจจากโควิด-19 ซึ่งเป็นโครงการที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ ดึงดูดให้ต่างชาติมาเที่ยวไทยให้มากขึ้น ขณะเดียวกันสิ่งที่ท้าทายในวันนี้คือการพลิกฟื้นเศรษฐกิจ และการกระตุ้นให้คนไทยลืมตาอ้าปากได้ ซึ่งการท่องเที่ยวถือเป็นเป็นปัจจัยหลักที่จะช่วยสร้างรายได้หลักให้กับประเทศและรอยยิ้มเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เปิดโลก



“วันนี้เรายิ้มให้คนที่บ้านหรือยัง วันนี้ยิ้มกี่ครั้ง รอยยิ้มเปรียบเสมือนหน้าต่างของหัวใจ เพราะคนบางคนยิ้มด้วยตา บางคนยิ้มด้วยปาก แต่ขอให้ยิ้มเยอะ ๆ แสดงความจริงใจ แสดงถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อกัน นี่คือสิ่งสำคัญ เพราะประเทศไทยมีคนชื่นชมคือเรื่องรอยยิ้ม อาหาร และธรรมชาติกับสิ่งแวดล้อม รอยยิ้มแห่งการบริการ รอยยิ้มแห่งความโอบอ้อมอารี คนไทยถ้าเรายิ้มให้กันปัญหาทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดี แต่ขึ้นอยู่กับทุกคน ว่าจะสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นได้หรือไม่ ช่วยกันให้ประเทศไทยก้าวออกจากวิกฤติโควิด-19 อย่างมั่นคง ซึ่งจะสอดคล้องกับแนวทางรวมไทยสร้างชาติ เป็นแนวทางที่คนไทยจะปกป้องรักษาสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” นายกรัฐมนตรี กล่าว 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หวังว่าภารกิจเหล่านี้จะเดินหน้าต่อไป เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมขับเคลื่อนอนาคตของประเทศไปด้วยกัน โดยไม่ทิ้งใครหรือทำร้ายใคร เดินไปด้วยกัน นี่คือประเทศไทยของเรา เราเดินหน้ามาถูกทางแล้ว และเราพร้อมจะเผชิญกับความท้าทาย เราจะใช้ทุกศักยภาพของเราไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่งอย่างยั่งยืนตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือ การมีความรู้คู่กับคุณธรรม 

นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมภาคธุรกิจที่เป็นพลังสำคัญขับเคลื่อนโครงการที่ดี ซึ่งคาดหวังว่าการท่องเที่ยวของไทยจะดีขึ้นในเวลาอันใกล้นี้ และยืนยันรัฐบาลจะวางมาตรการผ่อนคลายเพื่อให้ภาคธุรกิจสามารถดำเนินการต่อไปได้ แต่ขึ้นอยู่กับคนไทยทุกคนที่จะช่วยกันสร้างความเชื่อมั่น ผลักดันเศรษฐกิจให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ  สามารถผ่านพ้นวิกฤติไปได้อย่างมั่นคง ซึ่งจะรอรัฐบาลอย่างเดียวคงไม่พอ วันนี้ประเทศไทยหยุดการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ได้เร็ว เพราะทุกคนร่วมมือกันใส่หน้ากาก ไม่ชุมนุมในที่แออัด

ภายหลังเปิดงาน นายกรัฐมนตรีร่วมพูดคุยและรับประทานอาหารว่างกับนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท คิง เพาเวอร์ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมร่วมโต๊ะด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเป็นกันเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโครงการนี้ เป็นหนึ่งในโครงการที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์นำเสนอต่อนายกรัฐมนตรี จากจดหมายเปิดผนึกถึงภาคเอกชน เพื่อขอความร่วมมือจัดทำโครงการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจจากโควิด-19.-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด