fbpx

ยุติกลางคันทำแผนฆ่าเผาสาว 18 ทิ้งป่าละเมาะกาญจนดิษฐ์


สุราษฎร์ธานี 26 พ.ค.- ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาทำแผนได้เพียงบางส่วนคดีฆ่าเผาชิงทรัพย์เพื่อนบ้านสาววัย 18 ทิ้งป่าละเมาะกาญจนดิษฐ์ ต้องพากลับโรงพัก เจอกระแสอารมณ์โกรธชาวบ้านหวั่นต้านไม่อยู่ ด้าน ผบช.ภาค 8 ยังไม่เชื่อคำให้การสั่งสอบต่อ 

กรณีพบศพ น.ส.จรินยา ช่วยพยัคฆ์ อายุ 18 ปี ถูกเผาพร้อมรถจักรยานยนต์อยู่ในป่าละเมาะถนนสายบ้านศรีควนทอง-บ้านควนราชา หมู่ 8 ต.ช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งญาติได้แจ้งความหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค. หลังแต่งงานได้เพียง 5 เดือน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งหาเบาะแสและสอบปากคำพยานบุคคล รวมทั้งนายพีระพล นวลเสน่ห์ อายุ 27 ปี  เพื่อนบ้าน ซึ่งอ้างว่ารอยขีดข่วนบนร่างกายเกิดจากไล่จับตัวตะกวด แต่สุดท้ายจำนนด้วยหลักฐานดีเอ็นเอตรงกับในที่เกิดเหตุและยอมรับสารภาพฆ่าเพื่อชิงทรัพย์นั้น


เมื่อเวลา 11.00 น. (26 พ.ค.) ที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8   พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  พ.ต.อ.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และ พ.ต.อ.สมบัติ ฉ่ำแสง ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ ได้สอบปากคำนายพีระพล เพิ่มเติม

พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ กล่าวว่า นายพีระพลยอมรับก่อเหตุประสงค์ต่อทรัพย์ อ้างว่าติดการพนัน และก่อเหตุคนเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องสอบสวนให้ครบถ้วนทุกประเด็น ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดข้อสมมุติฐานในการก่อเหตุประเด็นใดทิ้ง และไม่ได้เชื่อในคำให้การของผู้ต้องหาจะต้องทำการสอบพยาน โดยจะนำผลทางนิติวิทยาศาสตร์กับพยานหลักฐานอื่นเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุมาประกอบด้วย เพราะเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ และผู้ต้องหาก่อเหตุโหดเหี้ยม

จากนั้นตำรวจได้คุมตัวนายพีระพล ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทองในพื้นที่หมู่ 1 ต.ขุนทะเล ถ.สุราษฎร์-นาสาร อ.เมือง ที่นายพีระพล นำสร้อยคอทองคำและแหวนทองของผู้เสียชีวิตมาขายเป็นเงิน  22,000 บาท และทำแผนจุดเกิดเหตุฆ่าเผาอำพราง  โดยมีชาวบ้านมารอดูจำนวนมาก รวมทั้งสามีของผู้เสียชีวิต แม้ทางตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ สภ.กาญจนดิษฐ์  ช่วยกันเขตดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ต้องหาไว้แล้ว แต่เมื่อชาวบ้านเห็นตัวผู้ต้องหายิ่งโกรธมากขึ้นและมีท่าทีจะตรงเข้ามาถึงตัวผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่เกรงว่าไม่ปลอดภัยได้พาตัวนายพีระพลขึ้นรถตู้กลับมายัง สภ.กาญจนดิษฐ์ โดยทำแผนในจุดเกิดเหตุได้แค่เล็กน้อย 


ทั้งนี้ นายพีระพล ถูกดำเนินคดีใน 3 ข้อหา ได้แก่ ก่อเหตุชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและซ่อนเร้นทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตายและทำให้เสียหายทำลายซึ่งศพโดยไม่มีเหตุอันสมควร มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตยังไม่รับศพกลับไปบำเพ็ญกุศล และขอรอผลการสอบสวนจากตำรวจ เพราะยังเชื่อว่านายพีระพล ไม่ได้ทำคนเดียว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด