ไทยได้สิทธิเจ้าภาพคว้าโควต้า 16 ทีมสุดท้าย ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย

กรุงเทพฯ 27 มี.ค.-ไทยได้สิทธิเจ้าภาพคว้าโควต้า 16 ทีมสุดท้าย ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย คัด 3 ทีม ลุยโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น


ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยในศึกฟุตบอลเอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2020 รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งได้ 16 ทีมมาเล่นรอบสุดท้ายที่ไทยเป็นเจ้าภาพในปีหน้า เพื่อคัดเอา 3 ทีม ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ส่วนในกลุ่มเค ทีมไทย แพ้ เวียดนาม แต่โชคดีที่ทีมไทยเป็นเจ้าภาพจึงได้สิทธิ์เข้าไปเล่นรอบสุดท้าย 


 

โดยทีมไทย กับ เวียดนาม แย่งกันเป็นแชมป์กลุ่ม หลังเก็บชัยชนะและไม่เสียประตูมาทั้งคู่ มี 6 คะแนนเท่ากัน ซึ่งทีมไทยยิงไปถึง 12 ประตู ส่วนเวียดนามยิงไป 7 ประตู โดยผลต่างประตูทีมไทยดีกว่าเล่นเพียงแค่เสมอก็เป็นแชมป์กลุ่ม แต่สุดท้ายแพ้เวียดนามไปขาดลอย 0-4 แถมเกมนี้ศุภชัย ใจเด็ด ศูนย์หน้าทีมไทยโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในนาที 57 หลังไปสาวหมัดใส่ โฮ ตาน ไต ในจังหวะนอกเกม ซึ่งการแพ้ต่อเวียดนาม ทำให้ทีมไทยโดนวิพากษ์วิจารณ์ทั้งคนไทยเอง และแฟนบอลเวียดนาม ที่ทับถมเป็นอย่างมาก

 


จากการแพ้ในนัดนี้ของไทยทำให้เวียดนาม เป็นแชมป์กลุ่ม แข่ง 3 นัดชนะรวด มี 9 คะแนนเต็ม ยิงไปถึง 11 ประตู และยังรักษาคลีนซีตไว้ได้ด้วย ส่วนทีมไทยเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม มี 6 คะแนน ชนะ 2 แพ้ 1 ยิงไป 12 ประตู เสีย 4 ประตู อันดับ 3 อินโดนีเซีย มี 3 คะแนน  ชนะ 1 แพ้ 2 และอันดับ 4.บรูไน แพ้รวดไม่มีคะแนน 

ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้นำนักเตะเดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้ว ซึ่ง กามา กล่าวว่า เขาขอยอมรับผิด อย่าไปโทษนักเตะทุกคนพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ส่วนเวียดนามต้องชื่นชมว่าเขาเล่นกันได้ดี และไม่มีข้ออ้างใดในเกมนี้ แต่จากนี้ไปก็จะทำงานให้หนักขึ้นทบทวนปรับปรุงแก้ไขในจุดบกพร่องต่างๆในการเตรียมทีมต่อไป ส่วนกรณี ศุภชัย ใจเด็ด โดนใบแดงไล่ออกจากสนามยอมรับว่าเสียดาย เพราะจะส่งผลถึงรอบสุดท้ายที่โดนแบน 1 หรือ 2 เกมต้องรอเอเอฟซียืนยัน 

ส่วนศุภชัย ใจเด็ด ขอโทษแฟนบอลชาวไทย พร้อมขอยอมรับผิดที่ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่จนส่งผลกระทบต่อทีมในการแพ้เวียดนาม และเกมรอบสุดท้ายจะโดนแบนด้วย ซึ่งถือว่าเป็นบทเรียนอันล้ำค่าของตัวเอง ใบแดงนี้เป็นใบแดงแรกในชีวิตในการค้าแข้งของตัวเองด้วย  

ด้าน “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้ฝากถึงน้องนักเตะยู 23ปี ของไทย ว่าการไปเล่นนอกบ้านและเจอเกมกดดันอยากให้ทุกคนอดทด ส่วนกรณี ศุภชัย ใจเด็ด ที่โดนใบแดงอยากให้ใจเย็นๆและคิดให้รอบคอบ เพราะจะส่งผลต่อทีม แต่ครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนของศุภชัย และน้องๆในทีมด้วย

 

สรุป 16 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2563 ประกอบด้วย 1.ไทย (เจ้าภาพ) 2.กาตาร์ แชมป์กลุ่มเอ 3.บาห์เรน แชมป์กลุ่มบี 4.อิรัก แชมป์กลุ่มซี 5.สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แชมป์กลุ่มดี 6.จอร์แดน แชมป์กลุ่มอี 7.อุซเบกิสถาน แชมป์กลุ่มเอฟ 8.เกาหลีเหนือ แชมป์กลุ่มจี 9.เกาหลีใต้ แชมป์กลุ่มเอช 10.ญี่ปุ่น แชมป์กลุ่มไอ 11.จีน แชมป์กลุ่มเจ 12.เวียดนาม แชมป์กลุ่มเค และอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 ทีมประกอบด้วยออสเตรเลีย, อิหร่าน, ซีเรีย และซาอุดิอาระเบีย เพื่อคัดนำ 3 ทีมที่ดีที่สุดจาก 16 ทีมของเอเชียไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 กรกฏาคม-9 สิงหาคม ปีหน้า

ซึ่งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จะแบ่งโถการจับสลากรอบสุดท้าย โดยใช้ผลงานในศึกชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2018 เป็นเกณฑ์ จะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม โดยทีมชาติไทยในฐานะเจ้าภาพยังได้เป็นทีมวางในโถ 1 เช่นเดียวกับเวียดนามที่คว้ารองแชมป์เมื่อปี 2018 ทำให้ทั้งคู่จะไม่ได้อยู่ร่วมสายกัน โดยแชมป์ปีที่แล้วเป็นอุซเบกิสถาน  สำหรับทีมไทยกับเวียดนาม จะมีโอกาสเจอกันอีกครั้งในศึกซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ปลายปีส่วนชุดใหญ่อาจจะได้เจอกันในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ในเดือนมิถุนายนนี้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง