รัฐสภาอังกฤษลงมติไม่รับข้อตกลงเบร็กซิทเป็นครั้งที่ 2

ลอนดอน 13 มี.ค. – สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของอังกฤษลงมติเมื่อวานนี้ไม่รับข้อตกลงในการถอนตัวจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ เบร็กซิท ของนายกรัฐมนตรีเธเรซา เมย์ เป็นครั้งที่ 2 ด้วยคะแนน 391 ต่อ 242 เสียง แม้ข้อตกลงล่าสุดนี้จะได้มีการปรับแก้แล้วก็ตาม


การลงมติไม่รับข้อตกลงเบร็กซิทดังกล่าวส่งผลให้อังกฤษตกอยู่ในสภาพสับสนและมีความไม่แน่นอน เนื่องจากอาจจะทำให้อังกฤษ ซึ่งมีกำหนดจะต้องออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ อียู ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ จะต้องออกจากการเป็นสมาชิกโดยไร้ข้อตกลง หรืออังกฤษจะต้องจัดการเลือกตั้งทั่วไปใหม่ หรือ อาจจะจัดให้มีการลงประชามติเกี่ยวกับเบร็กซิทใหม่ หรือ เลื่อนกำหนดการเบร็กซิทออกไป ซึ่งล้วนแต่เป็นไปได้ทั้งนั้น การลงมติครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้ลงมติไม่รับข้อตกลงเบร็กซิทของนางเมย์ อย่างท่วมท้น 432 ต่อ 202 ซึ่งมากกว่าการลงมติครั้งที่สอง ในวันนี้เวลา 19.00 น. ตามเวลาในอังกฤษ หรือ ตรงกับ 02.00 น. เช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาในประเทศไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษจะลงมติกันว่า อังกฤษจะออกจากการเป็นสมาชิกอียู โดยไม่มีข้อตกลงหรือไม่ ซึ่งเป็นแนวทางที่บรรดาผู้นำธุรกิจเตือนว่าจะทำให้เกิดผลกระทบรุนแรงต่อภาคธุรกิจ นายกรัฐมนตรีเมย์กล่าวว่า รัฐบาลจะไม่ไปเสนอแนะให้บรรดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคอนุรักษ์นิยม ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลลงมติอย่างไร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

ผบ.ตร.กำชับคดี “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” เร่งรวบรวมหลักฐานทุกมิติ

ผบ.ตร.กำชับคดี “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” เร่งรวบรวมหลักฐานทุกมิติ ประสาน ปปง. ตรวจสอบทรัพย์สิน ความคืบหน้ามีผู้เสียหาย 630 ราย ความเสียหายพุ่งกว่า 228 ล้านบาท เตรียมตรวจค้นบริษัทหาหลักฐานเพิ่มเติม แนะผู้เสียหายให้เข้ามาแจ้งความเพิ่มท้องที่ใดก็ได้ทั่วประเทศ

สรุปตัวเลขผู้เสียหาย The iCon 4 วัน สูงถึง 800 ราย เสียหาย 266 ล้าน

ตำรวจสรุปตัวเลขผู้เสียหาย The iCon 4 วัน สูงถึง 800 ราย ความเสียหาย 266 ล้านบาท และตอนนี้ผู้บริหาร-ดารานักแสดง ถือว่าเป็นผู้ต้องหาแล้ว

สอบเครียด “กันต์” คดีดิไอคอน กว่า 4 ชม.

“กันต์” ให้สัมภาษณ์สื่อสั้นๆ หลังเข้าให้ปากคำตำรวจกองปราบปราม กว่า 4 ชั่วโมง คดีดิไอคอน เผยพร้อมให้ความร่วมมือกับทุกฝ่าย ตอนนี้ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการของกฎหมายแล้ว ขอไม่ตอบคำถาม

ทั่วไทยทำบุญตักบาตร วันนวมินทรมหาราช

พื้นที่จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย ทุกภาคส่วนร่วมกันทำบุญตักบาตร และจัดกิจกรรมต่างๆ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล