fbpx

สระบุรีเก็บขยะหวิดบึ้ม พบกล่องลูกระเบิดทิ้งใกล้ย่านอุตสาหกรรม

สระบุรี 23 พ.ย.- อีโอดีสระบุรีกู้กล่องใส่ระเบิด 3 ลูก และกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง ทิ้งกองขยะชุมชนใกล้ย่านอุตสาหกรรม หลังพนักงานเก็บขยะสังเกตเห็นผิดปกติก่อนเข้าเครื่องบีบอัด


ร.ต.อ.ณิกทัศย์ หาเคน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองแค จ.สระบุรี รับแจ้งจากนายอุทัยวุฒิ ตันเรือง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองไข่น้ำ ช่วงสายวันนี้ (23 พ.ย.) ว่า รถจัดเก็บขยะของ อบต.พบวัตถุต้องสงสัยเป็นลูกระเบิดอยู่หลายลูกอยู่ในถังขยะบริเวณหมู่บ้านใกล้ย่านอุตสาหกรรม  จึงรายงาน พ.ต.อ.สมคิด สาวิสัย ผกก.สภ.หนองแค พร้อมประสานนายแปลก เทพรักษ์ นายอำเภอ และกู้ภัยเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นกล่องเหล็กแบบใส่เครื่องมือช่าง จึงยางรถยนต์วางครอบไว้ก่อนและกันประชาชนไม่ให้เข้าใกล้บริเวณ จากนั้นได้ประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดภูธรจังหวัดสระบุรีเข้าตรวจพิสูจน์


การตรวจสอบภายในกล่องดังกล่าวเป็นวัตถุระเบิดลูกเลี้ยงสภาพใหม่ จำนวน 2 ลูก และชนิดมาร์คทู สภาพเก่าอีก 1 ลูก รวมทั้งกระสุนปืนขนาด .22 จำนวนหนึ่ง จึงเร่งเก็บกู้และนำไปทำลายตามขั้นตอนอย่างเรียบร้อยบริเวณทุ่งนาว่างเปล่าห่างไกลชุมชน

นายทองมี จันทร์ทัย อายุ 36 ปี และนายบุญโฮม บุญทา อายุ 45 ปี พนักงานจัดเก็บประจำรถขยะ ให้การว่า ปกติจะเข้ามาจัดเก็บขยะในหมู่บ้านดังกล่าวเป็นประจำทุกเช้าวันศุกร์ และวันนี้ขณะช่วยกันยกถังเพื่อเทขยะใส่ท้ายรถก่อนบีบอัด พบถุงดำแตกและมีกล่องร่วงออกมา จึงลองยกกล่อง แต่น้ำหนักผิดปกติ เมื่อแง้มฝากล่องดูเห็นว่าไม่ปลอดภัย เกรงจะเป็นลูกระเบิด จึงรายงานปลัด อบต.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบภัย

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัย หวัง ศปช.รับมือ-ช่วยเหลือรวดเร็วทันท่วงที รวมถึงการเยียวยาหลังจากนี้

ฟื้นฟูชายแดนแม่สาย-เร่งกู้ตลาดสายลมจอย

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายที่ถูกน้ำท่วมและจมโคลนมานาน 10 วัน รวมทั้งเร่งกู้ตลาดสายลมจอยแหล่งจำหน่ายสินค้าชายแดนที่เสียหายอย่างหนัก

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553