“ไพบูลย์”ยืนยันพรรคประชาชนปฏิรูป หนุน “พล.อ.ประยุทธ์”เป็นนายกฯอีกสมัย

“ไพบูลย์”ยืนยันพรรคประชาชนปฏิรูป หนุน “พล.อ.ประยุทธ์”เป็นนายกฯอีกสมัย พร้อมเดินหน้าเป็นพรรคการเมืองระบบใหม่ ไม่ร่วมสมคบคิดกับใคร


กทม. 2 ก.ย.-นายไพบูลย์ นิติตะวัน ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ในฐานะประธานเครือข่ายประชาชนปฏิรูป กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการและสมาชิกเครือข่ายประชาชนปฏิรูปจังหวัด และติดตามการแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนในวันนี้ (2 ก.ย.)ว่า เป็นการหารือจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปจังหวัด โดยจังหวัดนครสวรรค์จะเป็นจังหวัดแรกของภาคเหนือ และหลังจากนี้จะเดินหน้าจัดตั้งสภาประชาชนในจังหวัดอื่นๆต่อไป โดยสัปดาห์หน้าจะจัดตั้งจังหวัดพิษณุโลกและอุตรดิตถ์  ซึ่งการจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูป ถือเป็นภารกิจการกระจายอำนาจให้ประชาชนมีอำนาจ ไม่ถูกครอบงำจากผู้มีอิทธิพล หรือนักการเมืองเหมือนที่ผ่านมา และเน้นการแก้ไขปัญหาให้เกิดเป็นรูปธรรม พร้อมยืนยันจุดยืนเดิมจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรี อีกสมัย เพราะเห็นว่า มีความซื่อสัตย์สุจริต และเหมาะสมมากกว่าตัวเลือกอื่นๆ  ดังนั้นหากใครเห็นว่ามีคนอื่นที่เหมาะสมกกว่า ก็ขอให้เสนอมา แต่ไม่ควรใช้วาทะกรรมมาโจมตีเรื่องสืบทอดอำนาจ


 สำหรับความคืบหน้าการจัดตั้งพรรคประชาชนปฏิรูป นายไพบูลย์ กล่าวว่า  ทราบว่าเรื่องเอกสารเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ดำเนินการตามขั้นตอน คาดว่าในช่วงกลางเดือนนี้จะสามารถประกาศรับรองเป็นพรรคการเมืองอย่างสมบูรณ์ เละเมื่อเป็นพรรคการเมืองแล้ว การไปพบปะกับสมาชิกพรรคสามารถทำได้ แต่การจัดประชุมพรรคต้องรอการคลายล็อกจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ก่อน 

ส่วนที่คสช.จะออกม.44 แก้ปัญหาการทำไพรมารีโหวต โดยปรับกติกาใหม่เพื่อให้ทันกับสถานการณ์นั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า  พรรคประชาชนปฏิรูปสนับสนุนการทำไพรมารีโหวต ดังนั้นแม้กติกาใหม่จะไม่ต้องทำ แต่พรรคก็จะทำไพรมารีโหวด และจะจับตาดูพรรคการเมืองที่ระบุว่าการไม่ทำไพรมารีโหวตเป็นการไม่ปฏิรูปพรรคการเมือง เพราะเชื่อว่าหลังเลือกตั้ง จะมีพรรคจำนวนมากเสนอให้แก้ พ.ร.บ.พรรคการเมืองและจะเสนอให้ไม่ต้องมีไพรมารีโหวต 

นายไพบูลย์ ยังยืนยันว่าการประชุมเครือข่ายฯ ไม่ใช่การเดินสายพบประชาชนเหมือนของกลุ่มสามมิตร เพราะได้ทำหนังสือขออนุญาตไปทาง คสช.แล้ว และไม่ใช่การชุมนุม แต่เป็นการประชุมในสถานที่เหมาะสม อีกทั้งไม่ได้ประชุมในนามพรรคการเมือง แต่จะเดินหน้าทำงาน ขยายอุดมการณ์ และเมื่อเลือกตั้งมี ส.ส.เข้าสภาฯ ก็มีหน้าที่ให้ความเห็นชอบเลือกนายกรัฐมนตรี  ซึ่งพรรคจะเดินหน้าตามเจตนารมณ์ตัวเอง ไม่ไปร่วมสมคบคิดกับใครในการตั้งรัฐบาล  เพราะจะทำให้พรรคด้างพร้อย และพรรคจะปฏิรูปในสิ่งที่พรรคการเมืองอื่นไม่ทำ


“ใครจะไปดูดใคร ใครจะรวมใคร ใครจะไปร่วมใคร ก็เชิญตามสบาย เพราะบุคคลเหล่านั้น หรือพรรคการเมืองเหล่านั้น เป็นแบบระบบเก่า แต่เราไม่ใช่ เราไม่ไปสังขกรรมกับเขา” นายไพบูลย์ กล่าว.สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้ำหมักชีวภาพ

สูตรเด็ดน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าต้นเดียว ขายได้ร้อยกว่ากิโลฯ

สาวโสดคนเก่งชาวราชบุรี ขยันทำงานทุกอย่าง จนได้ฉายา “สาวน้อย ร้อยอาชีพ” ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมา ทำน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าแค่ต้นเดียวให้ผลผลิตมากกว่า 100 กก.

โผล่อีก เหยื่ออดีตดาราหลอกขายแบรนด์เนมปลอม

โผล่อีก ผู้เสียหายถูกอดีตดารา เน็ตไอดอลชื่อดัง หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมและนาฬิกาหรู สุดท้ายพบเป็นของปลอมทั้งหมด สูญเงินรวมกันเกือบ 2 ล้านบาท

จ่อแจ้งข้อหาภรรยาอดีตนักมวย คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

ผ่านมากว่า 15 ชั่วโมง ตำรวจยังตามล่าอดีตนักมวย ผู้ต้องหาหนีหมายจับ ยิงสู้ตำรวจ ก่อนปีนเข้าบ้านคน แล้วย่องหนีต่อ ส่วนภรรยามอบตัวแล้ว หลังขู่จะยิงตัวเอง ก่อนจี้รถ ตร.หนีข้ามจังหวัด คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

เร่งไล่ล่าคนร้ายแต่งชุดลายพราง สวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าบ้านพักย่านอินทามระ ที่มีแพทย์อาศัยอยู่ 2 คน ก่อนจะปีนช่องระบายอากาศหลบหนีไป ส่วนคนในบ้านปลอดภัย

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่อ่วมหลังน้ำปิงล้นทะลัก ท่วมหนักในรอบหลายสิบปี

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลังน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนย่านการค้า เรียกว่าเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ในรอบหลายสิบปี