ประมวลเหตุโศกนาฏกรรมเรือล่มอยุธยา


พระนครศรีอยุธยา 19 ก.ย. – ย้อนดูเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเรือล่มที่อยุธยา ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (18 ก.ย.59) และนักประดาน้ำทุกหน่วยเร่งระดมปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย ก่อนยุติการค้นหาช่วงกลางดึกและมาปฏิบัติการค้นหาต่อในวันนี้ ยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการล่าสุดอยู่ที่ 18 คน


19-9-2559 18-52-02 19-9-2559 18-52-30

ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นักประดาน้ำเริ่มปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายที่คาดว่าติดอยู่ภายในเรือต่อเป็นวันที่ 2 อุปสรรคสำคัญคือกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว และปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่บริเวณศาลาภายในวัดสนามไชย เจ้าหน้าที่ได้ตั้งบอร์ดรายชื่อผู้ที่บาดเจ็บและเสียชีวิตให้ญาติที่มาติดตามได้รู้ข้อมูลล่าสุด ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืนมีนับสิบครอบครัวเข้ามาแจ้งว่า มีญาติสูญหาย


19-9-2559 18-53-20 19-9-2559 18-53-31

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้วางแผนดำน้ำลงไปตรวจสอบห้องน้ำภายในเรือ เนื่องจากมีครอบครัวผู้สูญหายแจ้งว่าขณะเกิดเหตุมีญาติคนหนึ่งมาเข้าห้องน้ำ ทำให้คาดว่าอาจติดอยู่ภายใน แต่ผลตรวจสอบไม่พบร่างผู้เสียชีวิต

19-9-2559 18-46-25 19-9-2559 18-53-55


ขณะที่ช่วงบ่าย ชุดค้นหาได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชายบริเวณริมสะพานวัดไก่เตี้ย ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงนำเจ็ตสกีเข้าไปนำร่างกลับมาที่ท่าน้ำวัดสนามไชย ทราบชื่อคือ ด.ช.นวพรรษ กระจ่างแสง อายุ 8 ขวบ โดยมีพ่อและแม่ของเด็กที่มาเฝ้าติดตามสถานการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้ามารอรับศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

19-9-2559 18-54-05 19-9-2559 18-54-46

ถัดมาอีกเพียง 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่พบร่างเด็กหญิง 1 คน บริเวณท่าน้ำวัดพนัญเชิง ทราบชื่อคือ ด.ญ.พัสริน บุญรัก อายุ 13 ปี และเวลาประมาณบ่าย 14.30 น. พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอีก 1 คน ทราบชื่อคือ มัธรีณ์ รักพงษ์ อายุ 48 ปี พบบริเวณสะพานวัดไก่เตี้ย

ขณะที่ช่วงเย็นมีฝนกระหน่ำลงมา ทำให้นักประดาน้ำต้องหยุดการดำค้นหาชั่วคราว แต่ชุดเรือที่ออกลาดตระเวนยังคงออกหาผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตขณะนี้อยู่ที่ 18 คน แบ่งเป็นเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 7 คน เป็นหญิง 3 คน ชาย 2 คน และเด็กอายุ 15 ปี 1 คน อายุ 3 ปี 1 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 8 คน แบ่งเป็นหญิง 6 คน ชาย 1 คน และเด็กหญิงอายุ 13 ปี 1 คน

นอกจากนี้ มีผู้เสียชีวิตที่เพิ่งพบศพเพิ่มในวันนี้ 3 คน ขณะที่ตัวเลขผู้สูญหายอยู่ที่ 11 คน แบ่งเป็นหญิง 6 คน ในจำนวนนี้มีหญิงอายุ 89 ปี 1 คน เด็กชายและเด็กหญิงอายุระหว่าง 2 ปี ถึง 12 ปี รวม 5 คน

19-9-2559 18-55-00 19-9-2559 18-55-20

ส่วนการให้ความช่วยเหลือจากทางการวันนี้ ผู้ว่าฯ พระนครศรีอยุธยา มอบหมายปลัดจังหวัดไปที่กุโบร์ คลองกรูจาม ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อแสดงความเสียใจ และมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ครอบครัวละ 5,000 บาท. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้ว่าฯ ลำพูน กำชับทุกอำเภอติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ตระเวนตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันสถานการณ์น้ำท่วมในจุดต่าง ๆ กำชับทุกอำเภอ ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด หลังบางจุดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว

แม่ค้าคนดังแจงทองของร้านแท้แน่นอน-ประกาศรับซื้อคืนทั้งหมด

แม่ค้าคนดังประกาศรับซื้อทองจากผู้เสียหายคืนในราคาเต็มที่ขายไปทั้งหมด ยอมรับเป็นความผิดพลาด ยืนยันร้านมีใบรับประกันและสามารถกลับมาขายที่ร้านได้ ราคารับซื้อขึ้นอยู่กับราคาทองคำ ณ วันนั้น

Police in South Africa arrest 'drug mule' with cocaine bullets inside stomach

แอฟริกาใต้โชว์แคปซูลโคเคนที่คนร้ายกลืนเข้าไปเต็มท้อง

โจฮันเนสเบิร์ก 23 ก.ย.- ตำรวจแอฟริกาใต้เผยแพร่ภาพแคปซูลบรรจุโคเคนที่ผู้ต้องสงสัยขนยาเสพติดข้ามชาติกลืนเข้าไปเต็มกระเพาะอาหาร และนำออกจากร่างกายได้เพียงบางส่วน ตำรวจแอฟริกาใต้จับกุมผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่สนามบินโออาร์ แทมโบ  ในนครโจฮันเนสเบิร์กเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้รับเบาะแสจากหน่วยข่าวกรองว่า จะมีคนนำยาเสพติดเข้าประเทศ ผู้ต้องสงสัยเป็นสตรีชาวนามิเบียวัย 30 ปีเดินทางมาจากนครเซาเปาลูของบราซิล ผลการตรวจค้นร่างกายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตำรวจจึงนำตัวไปเข้าเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ และพบบรรจุภัณฑ์มีลักษณะคล้ายแคปซูลขนาดใหญ่รูปร่างเหมือนกระสุนอยู่เต็มกระเพาะอาหาร สันนิษฐานว่าภายในบรรจุโคเคน ตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยไปโรงพยาบาลเพื่อหาทางนำแคปซูลเหล่านั้นออกจากร่างกาย ล่าสุดนำออกมาได้แล้ว 63 แคปซูล โดยภาพของกลางที่ตำรวจนำมาโชว์นั้นเป็นแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น และขณะนี้ยังนำออกมาจากท้องของผู้ต้องสงสัยไม่หมด ทำให้ตำรวจยังไม่สามารถประเมินราคาของยาเสพติดดังกล่าวได้.-816(814).-สำนักข่าวไทย

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนเหนือ-อีสาน-กลาง-ตอ.-ใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง รวมทั้ง กทม.-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

บ้านริมน้ำแม่ริมทรุดหลายหลัง รุนแรงสุดในรอบ 10 ปี

ชาวเชียงใหม่ ในอำเภอแม่ริมทั้ง 9 หมู่บ้าน 6 ตำบล ได้รับผลกระทบหนักรุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง เกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู่น้ำแม่ริม บ้านทลายลงน้ำทั้งหลัง และมีแนวโน้มจะพังทรุดตามลงมาอีกหลายหลัง ขณะที่บางจุดน้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือน โดยเฉพาะที่ลุ่มต่ำ ทำน้ำท่วมสูงเท่าหลังคา ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ไร้ที่อยู่หลายครัวเรือน

น้ำป่าซัดเวียงป่าเป้า อ่วม 3 พันกว่าครัวเรือนเดือดร้อนหนัก

เชียงราย 24 ก.ย. – ที่อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย หลายหมู่บ้านยังถูกตัดขาด ชาวบ้านกว่า 3,000 ครัวเรือน เดือดร้อนหนัก โดยเฉพาะหมู่บ้านตามดอยสูงที่น้ำป่าหลากรุนแรง ต้องเร่งเข้าช่วยเหลือทั้งทางบกและทางอากาศ .-สำนักข่าวไทย

พื้นที่ริมปิงน้ำท่วมแล้ว จับตาน้ำขึ้น ตี 1 คืนนี้

ลำน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ยังเพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ หลังน้ำที่ท่วมอำเภอทางตอนเหนือทั้งเชียงดาวและแม่ริมไหลหลากลงมา แค่ช่วงค่ำน้ำก็เริ่มท่วมบ้างแล้ว ตี 1 คืนนี้น้ำจะขึ้นสูงสุด ต้องลุ้นว่าเขตเศรษฐกิจของเชียงใหม่จะรอดหรือท่วม ติดตามระดับน้ำปิงล่าสุดจากผู้สื่อข่าวในพื้นที่