ททท.นำแผนยกระดับความปลอดภัยทางทะเลภูเก็ตคุยจีนย้ำความเชื่อมั่น

ภูเก็ต 17 ก.ค.- ผู้ว่าการ ททท.ลงภูเก็ตเก็บข้อมูลเหตุเรือล่มเร่งฟื้นความเชื่อมั่นกลับคืน เตรียมบินจีนพรุ่งนี้นำแผนระดับความปลอดภัยทางทะเลภูเก็ตร่วมหารือ เน้นย้ำความสำคัญดูแลนักท่องเที่ยวทุกคนมาเยือนไทย


วันนี้ (17 ก.ค.) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต พร้อมสื่อมวลชนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เดินทางมายังท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต ซึ่งจังหวัดได้เปิดเป็นศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยเรือล่มจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะเรือฟินิกซ์ล่มที่เกาะเฮมีผู้เสียชีวิต 47 ราย ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตและหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเต็มที่ รวมถึงการเยียวยา การจัดการพิธีศพ และการเพิ่มมาตรการความปลอดภัยการท่องเที่ยวทางทะเล

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดได้กำหนดแผนยกระดับความปลอดภัยทางทะเล มีจุดเช็คพ้อยท์ เพื่อตรวจสอบเรือ กัปตันเรือ และผู้โดยสารโดยมีเป้าหมายเรือทุกลำที่ออกจากท่าเทียบเรือในจังหวัดภูเก็ตจะต้องผ่านจุดเช็คพ้อยท์ โดยบูรณาการกับทัพเรือภาคที่ 3 สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต และสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต  ขณะนี้จังหวัดได้จัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังความปลอดภัยทางทะเลที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง มีเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง และเรือประจำการ 3 ลำ รวมทั้งระบบสื่อสารเชื่อมโยงกับทุกหน่วย เพื่อแจ้งเตือนประชาชนได้อย่างรวดเร็ว เป็นการสร้างมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งยังผลิตสื่อมัลติมิเดีย 5 ภาษา “การท่องเที่ยวทะเลภูเก็ตอย่างไรให้ปลอดภัย” ส่งให้บริษัทท่องเที่ยวเพื่อนำให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยว และเร็ว ๆ นี้จะเชิญเครือข่ายทั้งหมดมาประชุมทำความเข้าใจถึงแนวทางปฏิบัติร่วมกันอีกครั้ง


นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ประเทศไทยให้ความสำคัญกับการสร้างมาตรการความปลอดภัยด้านท่องเที่ยว จากเหตุการณ์ครั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ทุกฝ่ายถอดบทเรียนเพื่อวางแผนคุมเข้มอย่างจริง ไม่ใช่เฉพาะช่วงหลังเกิดเหตุเท่านั้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวทุกประเทศเกิดความเชื่อมั่น เพื่อให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวที่ดี มีมาตรฐานอย่างครบวงจร และวันพรุ่งนี้ (18 ก.ค.) ก็จะเดินทางไปจีนที่ปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ โดยจะนำข้อมูลที่ได้จากจังหวัดภูเก็ตเกี่ยวมาตรการความปลอดภัยไปพูดคุยกับภาคเอกชนด้วย เพื่อเน้นย้ำถึงการดูแลนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญของการท่องเที่ยวไทย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย