“ชัยธวัช” ไม่หวั่น​พรรคประชาชนกระแสลดลง​ ชี้​ยังไม่ใช่เวลากอบกู้

ม.ธรรมศาสตร์​ 6 ต.ค.-“ชัยธวัช” ไม่หวั่น​พรรคประชาชนกระแสลดลง​ ชี้​ยังไม่ใช่เวลากอบกู้ เหตุสูญเสียบุคลากร ต้องให้เวลา “เท้ง ณัฐพงษ์” ทำความรู้จักสังคมก่อน เห็นใจรัฐบาล “แพทองธาร” พอเข้ามาก็มีปัญหา ย้ำม็อบ “สนธิ-จตุพร” จะปลุกขึ้นหรือไม่ อยู่ที่ความชอบธรรมทางการเมืองของรัฐบาล

นายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการทำงานของรัฐบาลในขณะนี้ว่า ต้องแสดงความเห็นใจรัฐบาลก่อน เพราะรัฐบาลใหม่ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ มีปัญหาเยอะที่ประชาชนคาดหวังและรอคอยการแก้ปัญหา หลังจากที่รัฐบาลเพื่อไทย 1 ยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ และพอเข้ามาก็มีหลายเรื่อง ปัญหาก็ประเดประดัง อย่างที่เราทราบกัน เพราะฉะนั้น สังคมก็เรียกร้อง ภาวะความเป็นผู้นำ และประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทางแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และส่งมอบนโยบายอย่างมีประสิทธิภาพ คงต้องให้โอกาสนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีนการพิสูจน์การทำงานสักพักหนึ่ง


ส่วนที่มีการประกาศชุมนุมประท้วง ทั้งนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตร ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำ นปช. และวิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน จะเขย่ารัฐบาลหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ต้องเริ่มต้นว่าการชุมนุมเป็นสิทธิเสรีภาพพื้นฐานที่ประชาชน ไม่ว่าจะเป็นมีจุดยืนหรือมีความคิดทางการเมืองแบบไหน ก็สามารถแสดงออกทางการเมืองได้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่ต้องระวังคือการแสดงออกทางการเมือง ไม่ควรที่จะไปละเมิดหลักการสำคัญพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย การชุมนุมนั้นประชาชนคนไทยก็มีสิทธิ์อยู่แล้ว

“สำหรับรัฐบาล ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือการแสดงออกทางการเมือง การชุมนุมของกลุ่มต่างๆจะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความชอบธรรมของรัฐบาล ถ้ารัฐบาลมีความชอบธรรมทางการเมืองดี ก็ย่อมได้รับการโอบรับ สนับสนุนจากสังคม เป็นเรื่องปกติ ถ้ารัฐบาลขาดความชอบธรรมทางการเมือง ก็จะทำให้การเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลได้ ก็รอดู ผมเองยังไม่แน่ใจว่าการชุมนุม ไม่ว่าจะเป็นของคุณสนธิ หรือ คุณจตุพรจะได้รับการสนับสนุนมากน้อยแค่ไหน” นายชัยธวัช กล่าว


เมื่อถามว่ากระแสรัฐบาลกำลังขึ้น ขณะที่พรรคประชาชนกระแสตกลง ในฐานะที่เป็นอดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล มองพรรคตอนนี้อย่างไรบ้าง นายชัยธวัช กล่าวว่า ต้องให้เวลา หลังจากพรรคก้าวไกลถูกยุบ เราสูญเสียบุคลากร ดังนั้นพรรคประชาชนต้องใช้เวลาในการจัดระบบบุคลากร ระบบการทำงานกันอีกสักพัก ซึ่งยังมีเวลาอยู่ ตนเข้าใจว่าข้อวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหลาย ข้อบกพร่องจากการทำงานที่ผ่านมา ผู้บริหารพรรค รวมถึง สส. และสมาชิกพรรคมีการพูดคุยตลอดเวลาและตระหนักดีว่าจะมีการปรับปรุงอย่างไร

เมื่อถามว่าปัจจัยสำคัญมาจากอะไร นายชัยธวัช กล่าวว่า คงมีหลายปัจจัย เช่น ความนิยมของนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคคนใหม่ คงต้องให้เวลาเป็นเรื่องปกติที่แกนนำพรรคคนใหม่ขึ้นมาก็ต้องใช้เวลาในการทำให้สังคมรู้จัก และได้สัมผัสถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ รวมถึงวิสัยทัศน์ที่จะทำให้ประชาชนคาดหวังได้หรือไม่ ซึ่งนายณัฐพงษ์ ต้องใช้เวลาพิสูจน์ พรรคประชาชนยังมีเวลาอยู่.-319.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง