“จักรทิพย์”ส่งทุกหน่วยประสานงานร่วมทัพเรือค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือล่ม

กรุงเทพฯ 6 ก.ค.- ผบ.ตร. สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนับสนุนการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือนักท่องเที่ยวล่มในทะเลอันดามัน พร้อมตั้งศูนย์ปฏิบัติการประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยว


พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการค้นหาผู้สูญหาย  จากเหตุประสบภัยพิบัติทางทะเลเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวบริเวณทะเลอันดามันเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ค. 2561  ในพื้นที่ จ. ภูเก็ต ว่า

1.เรือ เซเรนนาต้า (Selenata) ตรวจสอบจำนวนผู้โดยสาร ที่ท่าเรือวิศิษฐ์พันวา นั้นมีจำนวนทั้งสิ้น   42 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่พบตัวแล้วจำนวน 40 คน และยังมีสูญหายอีก 2 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน  1 ราย และพนักงานประจำเรือ 1 ราย 


2.เรือฟีนิกซ์ซึ่งมีผู้โดยสารรวม 105 คนแบ่งเป็นนักท่องเที่ยว 93 คนลูกเรือและไกด์ 12 คน ข้อมูลการช่วยเหลือสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้จำนวน 36 คนและช่วยเหลือลูกเรือได้ 12 คนรวมเป็น 48 คน พบผู้เสียชีวิต จำนวน 1 คน ขณะนี้ยังคงเหลือนักท่องเที่ยว ที่ยังไม่พบอีกจำนวน 56 คน 

การปฏิบัติทางจังหวัดภูเก็ต จะยังคงบูรณาการกับทัพเรือภาคที่ 3  ตำรวจน้ำและเรือประมงเพื่อดำเนินการค้นหาผู้สูญหาย โดยขณะนี้ การค้นหา ยังระดมเจ้าหน้าที่ดำเนินการค้นหา อย่างต่อเนื่อง และวันนี้จะนำเฮลิคอปเตอร์ ออกค้นหาบุคคลที่ยังคงสูญหายทั้ง  58 คน 

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ได้รายงานเพิ่มเติมให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ทราบแล้ว ซึ่งท่านมีความเป็นห่วงกับเหตุการณ์ดังกล่าวมาก พร้อมทั้งได้กำชับให้ ทุกกองบัญชาการตำรวจที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ดูแลความปลอดภัย ผู้ประสบเหตุดังกล่าวให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการในพื้นที่เหมาะสม เพื่อเป็นศูนย์ควบคุมสั่งการในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวพร้อมทั้งให้บูรณาการร่วมกับ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และอาสาสมัครในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จัดชุดหาข่าวและพนักงานสอบสวนร่วมกันสืบสวนสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริงตามอำนาจหน้าที่,  บช.ท่องเที่ยว และสตม. จัดล่ามแปลอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและผู้ประสบภัย, บก.รน.สนับสนุนกำลังพลพร้อมเรืออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและผู้ประสบภัย, บก.ทล.อำนวยความสะดวกด้านการจราจร, บ.ตร. สนับสนุน ฮ. จำนวน 3 ลำให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและผู้ประสบภัย โดยให้ปฏิบัติการในพื้นที่ จ.ภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง โดยประสานการปฏิบัติร่วมกับ ภ.8 อย่างใกล้ชิด ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยที่รับผิดชอบ มีความพร้อมเต็มที่ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และรองรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นดังกล่าวด้วย ขณะนี้ได้มีการประชุม เพื่อสรุปสถานการณ์ และมอบภารกิจกับผู้ที่เกี่ยวข้องออกไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือแล้ว ซึ่งจะได้รายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป.-สำนักข่าว


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถยนต์ภายในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพออกไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจของเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรได้ยากลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด